Hát diễn nhập tâm, Nguyễn Thạch Thảo vào chung kết Người Kể Chuyện Tình



Sau phần dự thi vô cùng hấp dẫn và gay cấn của hai giọng ca Tuấn Nghĩa và Thái Hằng, vòng bán kết Người Kể Chuyện Tình tiếp tục với phần tranh tài đầy lôi cuốn của hai ca sĩ Jee Trần và Nguyễn Thạch Thảo.

Vẫn là những ca khúc của thập niên 90-2000, nhưng với bản phối mới mẻ, cách dẫn dắt câu chuyện cùng sự thể hiện đầy cảm xúc của hai tài năng trẻ, đêm bán kết vừa mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.


Đêm biểu diễn bắt đầu với câu chuyện tình tay ba đầy éo le và ngang trái. Chôn giấu tình yêu đơn phương với người bạn trai (Long Hồ) của cô bạn thân (Jee Trần), Nguyễn Thạch Thảo đã phải kiềm nén và trải qua những giằng xé nội tâm. Dẫu biết rằng đây là một tình yêu vô vọng, nhưng cô không thể nào điều khiển được con tim của mình. Tất cả nỗi niềm và tâm sự được Nguyễn Thạch Thảo gửi gắm qua ca khúc Một đời em đã yêu – sáng tác của nhạc sĩ Võ Hoài Phúc.


Chất giọng trầm, dày của Nguyễn Thạch Thảo đã lột tả được tình cảm dạt dào trong ca khúc. Song, danh ca Thái Châu bày tỏ, giá như Nguyễn Thạch Thảo có thể lên hát lên tông thì bài hát sẽ trở nên sáng và cảm xúc cũng sẽ đong đầy hơn, “Anh nghĩ nốt cao không quá sức với em đâu”, anh nói.

Đồng quan điểm với danh ca Thái Châu, ca sĩ Nguyên Vũ cũng cho rằng Nguyễn Thạch Thảo nên nâng tông bài hát để phần đầu của ca khúc được rõ lời. Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng mong muốn Thảo có thể xử lý ca khúc đa dạng hơn để mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, dạt dào hơn và trọn vẹn hơn.

Giám khảo Thùy Trang có chút hụt hẫng khi Nguyễn Thạch Thảo chưa chọn cho mình một tông giọng phù hợp để có thể phô diễn hết vẻ đẹp của giọng hát. Chị mong rằng ở những màn trình diễn tiếp theo, Nguyễn Thạch Thảo sẽ có sự thể hiện gây ấn tượng mạnh hơn.

Tiếp nối câu chuyện tình tay ba giữa tình yêu – tình bạn, Jee Trần làm người xem thổn thức với diễn xuất vô cùng ấn tượng, lột tả được nội tâm nhân vật khi bị hai người mình thương yêu nhất là bạn thân và người yêu phản bội. Cảm xúc càng được đẩy lên cao trào hơn khi lời bài hát Dường như ta đã – một sáng tác của ca sĩ Mỹ Tâm được cất lên qua tiếng hát nhẹ nhàng, đầy tự sự của Jee Trần.


Trước màn thể hiện đầy cảm xúc của Jee Trần, giám khảo Thùy Trang ước gì nữ ca sĩ có thể hát một đoạn ca khúc Dường như ta đã trước, sau đó tiếp tục diễn xuất để phù hợp với nội dung bài hát. Có như vậy, sự xúc động và cảm xúc sẽ được đẩy lên cao trào hơn.

Ca sĩ Nguyên Vũ đánh giá cao diễn xuất rất chân thật của Jee Trần, nhưng đồng thời cũng bày tỏ sự lo lắng khi cô quá nhập vai, làm ảnh hưởng một phần nào đó đến giọng hát. Nam ca sĩ mong là Jee Trần sẽ rút kinh nghiệm và cố gắng hơn ở những tiết mục sau.

Danh ca Thái Châu nhận định, diễn xuất của Jee Trần ngày càng tiến bộ và rất thuyết phục. Giám khảo hết lời khen ngợi khi Jee Trần có đầy đủ các yếu tố cần có của một nghệ sĩ, từ ngoại hình, chất giọng cho đến diễn xuất.


Chuyện tình tay ba giữa ba nhân vật tiếp tục đưa người xem đi đến những cung bậc cảm xúc khác nhau. Người bạn trai ra đi do mắc bệnh hiểm nghèo đã để lại những khoảng trống chơi vơi trong lòng của hai người con gái. Sự thật theo đó cũng phơi bày, người bạn trai chưa từng phản bội Jee Trần, có chăng là những rung động sâu kín, khó nói nên lời của người bạn thân Nguyễn Thạch Thảo. Ca khúc Khi giấc mơ về – một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí được cất lên qua màn song ca của Jee Trần và Nguyễn Thạch Thảo.


Giám khảo Thùy Trang xuýt xoa, dành hết lời khen tặng đến màn kết hợp vô cùng ăn ý của hai tài năng trẻ. Danh ca Thái Châu vô cùng hài lòng khi Jee Trần hát rõ từng lời từng chữ trong ca khúc, đồng thời nhắc nhở Nguyễn Thạch Thảo cần chú ý đến nhịp phách để đẩy cảm xúc của ca khúc lên cao trào hơn.

Nam ca sĩ Nguyên Vũ vỗ tay thật lớn sau khi màn trình diễn kết thúc. Nam giám khảo có lời khen đặc biệt cho giọng hát nhẹ nhàng, bay bổng của Jee Trần rất phù hợp với ca khúc: “Không thể ngờ được là Jee Trần của màn song ca và đơn ca lại khác nhau đến mức độ như vậy. Thuyết phục anh vô cùng”. Ngoài ra, anh cũng đánh giá cao chất giọng dày, mạnh, nội lực của Nguyễn Thạch Thảo. Anh nhận định, đây là một sự kết hợp vô cùng ăn ý, biết nhường nhịn nhau, biết tiết chế và tôn giọng hát của nhau lên.


Sau màn dự thi của hai thí sinh nữ xinh đẹp, đêm bán kết Người Kể Chuyện Tình còn gây hấp dẫn người xem với màn biểu diễn của giám khảo khách mời Nguyên Vũ. Anh dành tặng cho khán giả ca khúc Tình quê – một sáng tác của nhạc sĩ Hoài An. Màn biểu diễn đầy tự tin cùng chất giọng truyền cảm của nam ca sĩ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khó tả.


Khép lại đêm bán kết là phần công bố điểm số và kết quả. Nhận được điểm tổng của vòng 5 và vòng 6 là 117 điểm, thấp hơn 3 thí sinh còn lại, Jee Trần là thí sinh phải nói lời chia tay với chương trình, đồng thời nhận được giải tư của Người Kể Chuyện Tình. Ba gương mặt vào chung kết là Tuấn Nghĩa, Thái Hằng và Nguyễn Thạch Thảo.

Đêm chung kết 1 của Người Kể Chuyện Tình sẽ lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm 6/10/2022 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546