Thuận Vợ Thuận Chồng: Chồng bị đồn có nhân tình, vợ gặng hỏi nhưng toàn chối


"Thuận vợ thuận chồng" tuần này với chủ đề "Sau tất cả" là câu chuyện hôn nhân của hai vợ chồng ông Đỗ Ngọc Hà và bà Nguyễn Thị Kim Tuyến. Cuộc trò chuyện được dẫn dắt bởi MC Đình Toàn và có sự góp mặt của khách mời - NSƯT Kim Tử Long.



Cặp đôi tại "Thuận vợ thuận chồng". 

Được biết, cả hai đã chung sống với nhau được 38 năm, ông Hà là công chức nhà nước, còn bà Tuyến làm nghề may. Thời gian đầu chung sống, hai vợ chồng chưa vướng bận nhiều thứ nên cuộc sống ổn định. Thế rồi, những mâu thuẫn bắt đầu phát sinh khi cặp đôi có con cái: “Cuộc sống không được chu toàn như lúc trước vì tôi vừa làm vừa phải chăm con. Cũng lời qua tiếng lại nhưng không suy nghĩ gì cả vì khi đó còn trẻ”.

“Tôi đi công tác liên tục, hai con ở nhà nhiều khi đi về thấy chúng không được chăm lo sạch sẽ thì cũng có la rầy vợ vậy thôi. Là đàn ông lại có chút tính gia trưởng, hay la vậy thôi nên nhiều lúc khiến vợ buồn. Nói cho cùng làm cách nào cũng sẽ có tiếng qua tiếng lại”, ông Hà phân trần.

Ban đầu khi bị chồng thường xuyên cằn nhằn, nhắc nhở, bà Tuyến vẫn mặc kệ mà nhẫn nhịn nhưng những lúc quá bực bội bà sẽ thẳng thừng phản pháo ngay rằng: “Tôi ở nhà tôi cũng làm mà chứ đâu có ở không. Rồi nhiều thứ la hoài tôi cũng buồn chứ. Mỗi lần như thế thì có bà nội ở gần nhà hay sang khuyên nhủ”.

Ông Hà tâm sự mâu thuẫn này được hóa giải trong một lần được nghỉ công tác ở nhà, bà nội mới nói thách: “Mày ngon mày ở nhà thử giữ hai đứa con đi. Cuối cùng tôi giữ một ngày thấy nó quả thật là vất vả. Tôi thấy mình có cái sai”, ông Hà bộc bạch sau khi nhìn nhận lại vấn đề.

Bà Tuyến thú nhận sống với người chồng gia trưởng đôi lúc khiến bà thấy áp lực và thiệt thòi, mỗi lần nghĩ lại đều muốn cho hai vợ chồng hòa thuận. Buồn và bực bội nên sau khi con cái lớn, bà Tuyến quyết định “rời xa” chồng để tránh những xung đột vợ chồng: “Ly dị tôi cũng có nói tới nhưng ngày xưa chuyện ly dị hầu như không có nên tôi mới bỏ vào TP.HCM để lập nghiệp”.

Cặp đôi trò chuyện cùng Kim Tử Long.

Khi đó, ông Hà ở quê vừa đi làm vừa lo cho hai con, có đợt hùn hạp làm ăn với bạn bè bị thua lỗ dẫn đến nợ nần. Bà Tuyến hay tin nên khuyên chồng về hưu sớm trước tuổi để nhận khoản tiền lương hưu trang trải nợ nần. Sau đó, ông Hà cũng theo vợ vào TP.HCM và hai vợ chồng gần như bắt đầu lại từ hai bàn tay trắng, vừa mưu sinh và trả nợ để ổn định cuộc sống nơi vùng đất mới.

“Sau khi mua đất xây nhà, cuộc sống dần ổn định thì anh ấy lại hay đi la cà uống cà phê, đại khái là đi chơi nhiều hơn. Cho nên nhiều lúc người ngoài cứ nói “Bà để ổng đi hoài rồi một hồi ổng lăng nhăng nữa”. Nhiều khi họ chọc mình mà cũng có khi nói thật khiến tôi buồn”, bà Tuyến chua xót nói.

Đào sâu về vấn đề này, bà Tuyến nói “có” nhưng ông Hà lại một mực phủ nhận “không”. “Thế là vợ chồng cứ đôi co nhau. Anh ấy cũng không thú nhận, toàn chối”, bà Tuyến kể.

Sau một hồi lòng vòng, ông Hà mới thẳng thắn trả lời quả quyết: “Do tôi đi làm ăn, mua đất mua đai nên phải đi la cà uống cà phê nhiều. Nhiều người cứ chọc ghẹo khiến vợ ở nhà sinh nghi chứ thật sự không có gì”.

Sau tất cả những chuyện đã xảy ra, bà Tuyến luôn nghĩ cho thứ lớn lao hơn là hạnh phúc gia đình và cho biết đã là vợ chồng thì dù có chuyện gì đi chăng nữa vẫn có thể bỏ qua cho nhau.

Lắng nghe câu chuyện, NSƯT Kim Tử Long cho biết: “Sau những sóng gió thì bản thân mới nghiệm ra hạnh phúc nằm ở đâu. Hai vợ chồng yêu thương, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Tôi nghĩ rằng đây là điều mà hai anh chị đã có”.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546