Thuận Vợ Thuận Chồng: Hoàng Sơn khâm phục người vợ tiếp duyên luôn hi sinh, chịu đựng



Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Tiếp duyên là câu chuyện của anh Phạm Công Thiện và chị Lê Thị Ngọc Mỹ. Bên cạnh MC Đình Toàn, tập phát sóng này còn có sự góp mặt của diễn viên Hoàng Sơn.

Theo lời kể của anh Công Thiện, anh và chị Mỹ đến được với nhau là vì cái nợ cái duyên. Trong hoàn cảnh mẹ anh đang bị hành hạ bởi căn bệnh tâm thần, anh mong muốn tìm được một người phụ nữ để đồng hành trong những chặng đường tiếp theo, cùng anh chăm sóc, yêu thương và lo lắng cho mẹ. Như được ông trời “đưa đường, dẫn lối”, anh Thiện gặp được chị Mỹ, khi đó đang làm công việc buôn bán tại một cửa hàng thời trang. Anh mong muốn chị về sống một nhà cùng anh, và may mắn là chị Mỹ đồng ý.


Trước đó, anh Thiện có hai người con, hiện đang sinh sống ở Mỹ. Sau 10 năm “cô đơn lẻ bóng”, với ước mong có người phụ nữ đồng hành để chăm lo cho gia đình, anh Thiện tìm thấy chị Mỹ.

Qua lời kể của anh Thiện, anh và mẹ không sinh sống cùng nhau từ nhỏ. Năm 1 tuổi, mẹ anh bỏ nhà đi và có một gia đình riêng. Sau hơn 40 năm, mẹ anh trở về trong tình trạng lúc tỉnh lúc mê. Anh Thiện cho biết, sau lần thứ hai bị đột quỵ, mẹ anh mắc bệnh tâm thần. Khi tỉnh, mẹ rất sáng suốt nhưng trong cơn mê, mẹ không còn là mẹ, không ý thức được hành vi của mình. Có lúc, mẹ không kiểm soát được bản thân và “ra tay” với chị Mỹ.

Là một người bị mẹ bỏ rơi, thiếu vắng tình thương của mẹ hơn 40 năm, anh Thiện không ngại cho biết trong khoảng thời gian đầu gặp lại mẹ, anh chăm sóc bà là vì trách nhiệm, vì bổn phận của một người con nên và phải làm. Nhưng khi chăm sóc mẹ, tình cảm mẹ con thiêng liêng trỗi dậy từ lúc nào mà chính bản thân anh cũng không biết, không hay. Và cũng chính trong giai đoạn này, anh Thiện cần có một người phụ nữ để cùng anh chia sẻ những cay đắng, ngọt bùi, chị Mỹ đã xuất hiện.


Anh Thiện không giấu được cảm xúc khi nói về sự xuất hiện của chị Mỹ trong cuộc đời mình: “May mắn là mình đã gặp được Mỹ. Mỹ lúc đó giống như là một chiếc phao, đến với mình như được ông trời ban. Không thể nào có một người phụ nữ chịu hi sinh như vậy”.

Trước câu hỏi của MC Đình Toàn về những cảm xúc khi bị mẹ dùng bạo lực trong những lần “lên cơn”, chị Mỹ cho biết: “Đôi lúc cũng có chút chạnh lòng, tủi thân. Nhưng mình nghĩ mẹ ảnh cũng như mẹ mình nên thấy thương lắm. Chăm sóc nhiều thấy mến, có tình thương rồi thì cái gì cũng được hết”.


Chị Mỹ trước đó cũng có gia đình và có con. 7 năm trước, chồng chị Mỹ qua đời. Chị Mỹ chia sẻ, con chị không phản đối việc chị Mỹ đi thêm bước nữa với anh Thiện. Tuy nhiên, con chị Mỹ khuyên rằng hai người không nên có con. Đối với con riêng của anh Thiện, chị Mỹ nghĩ tất cả sẽ được minh chứng bằng tình thương: “Mình thương anh thì con anh cũng sẽ thương mình”.

Nói thêm về khoảng thời gian chăm sóc mẹ, chị Mỹ cho biết thời điểm đó chị và anh Thiện cứ thay đổi cho nhau: “Sáng thì chị ở nhà chăm sóc mẹ, anh ở tiệm điện thoại, chiều anh trở về nhà chăm sóc, chị ra tiệm buôn bán. Cứ như vậy hai năm cho đến khi mẹ mất”.

Những tưởng chị Mỹ sẽ được sống trong hạnh phúc và an yên hơn, thế nhưng, anh Thiện bất ngờ phát bệnh. Lúc đầu, anh Thiện chỉ mua thuốc uống nhưng một thời gian sau thì bệnh trở nặng, dẫn đến anh bị liệt nửa người. Sau khi được đưa vào bệnh viện thì mới phát hiện ra, anh Thiện có khối u 6 cm trong não. May mắn, đây là khối u lành tính.


Qua cuộc trò chuyện, MC Đình Toàn cảm nhận được chị Mỹ là một người phụ nữ chịu thương chịu khó, có phần khép mình lại, sợ đối mặt với nhiều vấn đề trong cuộc sống, không biết chia sẻ cùng ai. Điều này rất nguy hiểm vì có thể làm cho chị Mỹ bị stress.

Chị Mỹ chia sẻ, khi cảm thấy có những áp lực, chị cũng có chia sẻ với chồng. Song, bản tính nhút nhát của chị rất khó thay đổi. Nhưng khoảng thời gian sau này, khi chị bắt đầu kinh doanh buôn bán thì tính cách có phần thay đổi hơn. Chị có phần nóng tính, hay bắt nạt anh Thiện và luôn muốn anh Thiện phải làm theo ý mình.

Trở lại câu chuyện phải liên tục chăm sóc cho mẹ và anh Thiện một thời gian dài, MC Đình Toàn đặt dấu hỏi về vấn đề tài chính, cũng như phản ứng, thái độ của người thân, họ hàng. Chị Mỹ cho biết, chị được hai người em hỗ trợ tài chính giúp đỡ. Mặc dù có những lời bàn ra tán vào, những lời bình luận không mấy thiện cảm như: “Nghĩ sao mà lao vào gia đình đó”, “Tại sao lại làm những việc không ai làm”, chị cũng để ngoài tai. Song, vẫn có những người nhìn thấy và công nhận sự hi sinh của chị, khen chị cao thượng.


Về phía anh Thiện, anh cho biết bản thân cảm thấy rất hạnh phúc khi có được chị Mỹ đồng hành. Anh cũng chưa từng nghe ai nói xấu chị Mỹ trước mặt anh. Với anh, chị Mỹ là người vô cùng tuyệt vời. Đáp lại lời khen ngợi của anh Thiện, chị Mỹ cũng bày tỏ: “Anh Thiện cái gì cũng tốt”.

Trước câu chuyện và những chia sẻ của anh Thiện chị Mỹ, Hoàng Sơn cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ và khâm phục tính chịu thương chịu khó, sự hi sinh của chị Mỹ: “Có được người vợ tiếp duyên nhưng Hoàng Sơn nghĩ anh chị sẽ rất viên mãn”. MC Đình Toàn bày tỏ cảm xúc: “Không gì hạnh phúc bằng khi một người bạn đời của mình dùng từ tuyệt vời để nói về mình”.

Trước khi chương trình khép lại, anh Thiện và chị Mỹ cũng đã gửi những lời tâm sự, nhắn nhủ đầy yêu thương cho nhau. Anh Thiện bày tỏ: “Mỹ ơi, anh cảm ơn em đã luôn chu toàn cho anh những lúc anh bệnh. Khi anh thất bại trong công việc em cũng rất là chu đáo, giúp anh vượt qua hết tất cả”. Chị Mỹ nhắn nhủ: “Anh ơi, em lúc nào cũng yêu thương anh. Em sẽ bớt nóng nảy lại để cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn nữa”.

Tập 39 Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Tiếp duyên được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 7/10 trên VTV9. Hoặc khán giả có thể theo dõi chương trình trên kênh YouTube Jet TV Show.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546