"Anlene vận động khỏe vượt trên tuổi tác"


Từ tiên phong trong việc nâng cao nhận thức về loãng xương đến không ngừng kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe Cơ Xương Khớp và hệ vận động, Anlene đồng hành cùng ngôi sao quốc tế Dương Tử Quỳnh và Tiến sĩ – bác sĩ Tăng Hà Nam Anh trong sứ mệnh bảo vệ sức khỏe Cơ Xương Khớp cho người lớn tuổi tại Việt Nam.


Bệnh Cơ Xương Khớp là bệnh lý phổ biến thường gặp và đang gia tăng tại Việt Nam. Cơ xương khớp hay hệ vận động thường ít được chú ý cho đến khi cơ thể bắt đầu có vấn đề, giảm hiệu suất làm việc và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Trong gần hai mươi năm, Anlene không chỉ tiên phong trong việc nâng cao nhận thức về loãng xương tại Việt Nam, mà luôn không ngừng kêu gọi mọi người vận động vì sức khỏe cơ xương khớp để có một cuộc sống chất lượng. Đồng thời, Anlene khuyến khích cộng đồng cần phải hành động ngay, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ vận động như đạm, canxi, collagen, vitamin & khoáng chất, MFGM… kết hợp vận động hợp lý để duy trì sức khỏe Cơ Xương Khớp, “vận động khỏe, vượt trên tuổi tác”.

Theo Tổng cục Thống kê, tính đến ngày 31/12/2021, dân số Việt Nam là hơn 98,51 triệu người. Việt Nam là quốc gia nằm trong số các nước có dân số trẻ. Tuy nhiên dân số Việt Nam đang có xu hướng già hóa, dù Việt Nam vẫn nằm trong giai đoạn “dân số vàng”(1)

Gần đây Việt Nam được xếp vào nhóm những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh Cơ Xương Khớp cao nhất thế giới. Số liệu thống kê của Hội Cơ Xương Khớp Việt Nam cho thấy có khoảng 30% người trên 35 tuổi, 60% người trên 65 tuổi và 85% người trên 80 tuổi bị thoái hóa khớp. Theo Hội Loãng xương TP.HCM ước tính, khoảng 3,6 triệu người Việt Nam đang mắc chứng loãng xương(3), dự báo đến năm 2030 sẽ có khoảng hơn 4,5 triệu người bị loãng xương, trong đó nữ giới chiếm 70 – 80%(4). Tại Việt Nam, cứ 3 phụ nữ trên 50 tuổi thì 1 người mắc bệnh loãng xương(6).

Không chỉ Việt Nam, trên toàn thế giới có khoảng 1,71 tỷ người mắc bệnh Cơ Xương Khớp, trên 200 triệu người bị loãng xương(3). Chính vì bệnh lý Cơ Xương Khớp càng lúc càng nghiêm trọng nên tổ chức Y tế Thế giới (WHO)* đang lên kế hoạch từng bước giải quyết gánh nặng do các bệnh lý Cơ Xương Khớp trên một số lĩnh vực theo chương trình “Sáng kiến phục hồi chức năng 2030”(2).

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh – Giám Đốc Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh*, Chủ tịch Hội Nội soi & Thay khớp Việt Nam* – cũng chỉ ra rằng dù bệnh lý Cơ Xương Khớp đang ngày càng gia tăng ở người Việt Nam nhưng người dân vẫn đang còn rất “thờ ơ” vì vẫn còn nếp nghĩ cũ “Già mà, thôi kệ”. Bên cạnh đó, ít nhất 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực, Việt Nam trong top 10 quốc gia lười vận động nhất thế giới, theo Quỹ dân số Liên hợp quốc – UNFPA(5)*

Tiến sĩ, Bác sĩ Tăng Hà Nam Anh cho rằng đã đến lúc mọi người Việt Nam phải hành động ngay từ khi thấy được các biểu hiện sớm thông qua bài kiểm tra hết sức đơn giản nhưng hiệu quả. Đồng thời, chú ý thường xuyên vận động giúp Cơ Xương Khớp linh hoạt, giảm thiểu loãng xương; chăm sóc sức khỏe tinh thần vì nếu tinh thần giảm sút, sức khỏe thể chất suy giảm, khả năng té ngã cũng cao; chăm sóc dinh dưỡng giúp cơ thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất, nhất là những người trên 50 tuổi hấp thu kém, ăn ít, ăn không đủ chất… để duy trì cơ thể khỏe mạnh lâu dài.

Tại Việt Nam, trong 4 năm gần đây, nhãn hàng Anlene hợp tác với Viện Dinh Dưỡng Việt Nam triển khai hơn 100.000 lượt đo loãng xương miễn phí cho người dân. Điều này đã góp phần đưa Anlene trở thành nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất trong phân khúc sữa bổ sung Canxi thuộc ngành hàng sữa bột dành cho người lớn tại khu vực thành thị 4 thành phố và nông thôn Việt Nam.

Ông Roshan De Silva – Tổng Giám đốc của Fonterra Brands Vietnam

Ông Roshan De Silva – Tổng Giám đốc Fonterra Brands Việt Nam chia sẻ: “Trong vai trò là người lãnh đạo, chúng tôi nhận thức sâu sắc đây cũng là một trách nhiệm. Chúng tôi luôn cam kết mang đến các sản phẩm dinh dưỡng an toàn, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Tại Việt Nam chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực của Anlene để không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe khỏe cơ xương khớp mà còn chủ động chăm sóc sức khỏe hệ vận động, cùng nhau thay đổi thói quen dinh dưỡng, vận động, để đẩy lùi bệnh lý Cơ Xương Khớp và nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Để lan tỏa tinh thần chăm sóc sức khỏe Cơ Xương Khớp từ sớm, Tổng giám đốc Fonterra Brands Việt Nam đã giới thiệu “người thật việc thật” mang tầm quốc tế: siêu sao hành động quốc tế Dương Tử Quỳnh tiếp tục là đại sứ thương hiệu của Anlene trong năm nay. Tin dùng sản phẩm Anlene mỗi ngày, dù đã 60 tuổi, nhưng nữ diễn viên vẫn tham gia đóng các bộ phim hành động, thực hiện nhiều động tác khó và thực sự là minh chứng cho “vận động khỏe vượt trên tuổi tác” mà Anlene đang muốn hướng người dùng Việt Nam đến.

Chia sẻ lý do chọn Anlene để đồng hành suốt thời gian dài, Dương Tử Quỳnh nói rằng: “Tôi đã chọn Anlene vào năm 2008 vì cảm thấy triết lý của Anlene phù hợp với tôi. Anlene luôn duy trì chất lượng cao đối với các sản phẩm của mình và luôn trung thành với triết lý giúp mọi người khỏe mạnh hơn tuổi của họ. Anlene đã tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu các sản phẩm để cung cấp dinh dưỡng cho cơ xương khớp và sức khỏe vận động. Với ý nghĩa nhân văn đó, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi tôi muốn tiếp tục mang lại điều tốt đẹp cho cuộc sống của các bạn thông qua các sản phẩm của Anlene”.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546