Hoa hậu Ngọc Châu cùng Á hậu Thủy Tiên làm thiện nguyện tại 3 điểm ở Sơn La


Tại Sơn La, Hoa hậu Ngọc Châu và Á hậu Thủy Tiên cùng Hoa khôi Diễm Trinh, Á khôi Thanh Thanh tham gia hành trình thiện nguyện ở 3 địa điểm khó khăn của tỉnh. Hành trình ý nghĩa này nối từ thành thị đến bản làng.
Chương trình thiện nguyện “Trao tặng quà học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn” do Tập đoàn SM và tổ chức Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam phối hợp thực hiện. Chương trình diễn ra tại 3 địa điểm của tỉnh Sơn La bao gồm huyện Mai Sơn, xã Mường Trai và xã Ngọc Chiến - huyện Mường La. Hành trình ý nghĩa và đặc biệt này có sự tham gia của Hoa hậu Ngọc Châu, Á hậu Thủy Tiên, Hoa khôi Diễm Trinh và Á khôi Thanh Thanh.



Tại huyện Mai Sơn - tỉnh Sơn La, Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa khôi Diễm Trinh, Á khôi Thanh Thanh đã trao 20 phần quà cùng học bổng cho 20 học sinh nghèo hiếu học. Đồng thời, chương trình còn trao tặng 10 hộ gia đình khó khăn của huyện mỗi hộ 1 cặp lợn giống để chăn nuôi, phát triển kinh tế.

Được đồng hành và gặp gỡ, thăm hỏi bà con có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Mai Sơn, Ngọc Châu cảm thấy hạnh phúc và đồng cảm với cuộc sống của người dân. Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam tiết lộ đây là lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất Sơn La nhưng bản thân cảm thấy thân quen như ở quê nhà vì sự mến khách và nghĩa tình của người dân vùng Tây Bắc. Chia sẻ về sự hỗ trợ và đón tiếp chu đáo của các cấp lãnh đạo, chính quyền tỉnh Sơn La, Ngọc Châu cho biết: "Châu chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo của tỉnh Sơn La luôn tạo điều kiện tốt nhất cho Châu và ekip khi di chuyển và đi đến trao quà ở những địa phương còn thiếu thốn của tỉnh".


“Châu cảm thấy rất vui khi bên cạnh việc thúc đẩy quảng bá du lịch, tập đoàn SM và tổ chức Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam cùng nhau mang đến những món quà tinh thần và vật chất để ủng hộ, san sẻ hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn, vực dậy kinh tế”, Ngọc Châu bộc bạch. Cô cho biết, BTC quyết định trao những con bò giống, lợn giống để giúp bà con vùng cao chăn nuôi tạo ra công việc ổn định. “Thay vì trao một món tiền giúp đỡ bà con tạm thời vượt qua giai đoạn khó khăn thì lợn giống, bò giống là một phương thức tốt hơn, lâu dài và hiệu quả hơn” - cô cho biết.

Ngọc Châu được khán giả biết đến là Hoa hậu bản lĩnh và có lý tưởng đặc biệt, trẻ em và giáo dục luôn được cô quan tâm khi thực hiện những dự án cộng đồng. Vì vậy cô luôn rất tâm huyết với các hoạt động mang đến giá trị và lợi ích tốt đẹp cho trẻ em. Hiện tại, Ngọc Châu đang là Đại sứ quỹ Nâng bước tuổi thơ, tổ chức giúp đỡ chữa trị cho những trẻ em khiếm khuyết. Ngọc Châu vô cùng yêu trẻ con vì vậy suốt hành trình tại Sơn La, cô được người dân và các bé thiếu nhi vô cùng quý mến.



Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 nhấn mạnh sứ mệnh của một Hoa hậu đối với cộng đồng là mang đến giá trị giá trị tích cực cho xã hội, hỗ trợ những đối tượng yếu thế có được nhiều cơ hội thay đổi cuộc sống. Giao lưu tại buổi thiện nguyện, cô nhấn mạnh: “Ngọc Châu vẫn luôn tâm niệm và suy nghĩ làm sao mình có thể giúp đỡ được nhiều mảnh đời khó khăn ở ngoài kia. Hành trình này Ngọc Châu phải thực hiện và lan tỏa bởi vì đây là trách nhiệm và sứ mệnh của một đương kim Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam”.

Nối dài hành trình yêu thương tại Sơn La, đoàn thiện nguyện của tổ chức Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam và tập đoàn SM ghé thăm bà con nghèo khó tại xã Mường Trai, huyện Mường La. BTC cùng Ngọc Châu, Thủy Tiên, Diễm Trinh và Thanh Thanh trao 16 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học và 15 con bò giống cho các hộ gia đình chính sách tại địa phương. Đây là sự giúp đỡ kịp thời và thiết thực hỗ trợ bà con nông dân phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.


Tiếng cười và sự hạnh phúc của bà con tại xã Mường Trai nhiều hơn mọi ngày. Các Hoa hậu, Á hậu cùng nhau tạo nên không khí ấm áp và gần gũi khi trò chuyện, vui đùa với các em nhỏ cũng như hỏi thăm đời sống kinh tế của bà con trong xã. Là những người yêu mến và thích trẻ con, Ngọc Châu và Thủy Tiên liên tục pha trò khiến các em liên tục nở nụ cười.

Điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình thiện nguyện của tổ chức Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam cùng tập đoàn SM ở Sơn La là xã Ngọc Chiến, huyện Mường La. Ở bản làng vùng cao Ngọc Chiến 24 phần quà đã được trao đi cho các em học sinh nghèo hiếu học và 18 con bò được tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh nghèo khó. Người dân vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ đặc biệt này để an tâm cải thiện cuộc sống. Đồng thời, các học sinh vui mừng khi được tiếp thêm động lực tới trường, tiếp thu con chữ để tương lai tốt đẹp hơn.


Khi được đồng hành và sẻ chia cùng những học sinh nghèo vùng cao, Á hậu Thủy Tiên xúc động khi biết được hoàn cảnh khó khăn và điều kiện học tập, sinh hoạt hạn chế, thiếu thốn của các em nhỏ. Thông qua hành trình này, Thủy Tiên mong muốn cuộc sống của người dân nghèo tại Sơn La cải thiện phần nào. Cô hy vọng các em học sinh lẫn bà con miền Tây Bắc sẽ tiếp tục được chăm lo đời sống và hỗ trợ thoát nghèo bởi những nhà hảo tâm. “Tiên xin chúc tất cả các em học sinh, bà con Sơn La có thật nhiều sức khỏe, luôn luôn cố gắng phấn đấu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tiên tin rằng hành trình của mọi người sẽ luôn có sự dõi theo, quan tâm của chính quyền địa phương và mọi người trong cộng đồng” - Á hậu hoàn vũ Việt Nam chia sẻ.



Hành trình thiện nguyện tại Sơn La kết thúc nhưng tình yêu và cảm xúc vẫn còn mãi trong lòng người dân và đoàn thiện nguyện. Trong tương lai, chắc chắn những chuyến đi đặc biệt như vậy sẽ được tổ chức ở nhiều địa phương hơn.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546