Loạt nhạc phẩm bất hủ được tái hiện mang màu sắc hiện đại từ dàn thí sinh Sao Tìm Sao 2022


Phần thi Đơn – vòng đấu Tôi Khác Biệt bước vào những trận đấu cuối cùng của 4 thí sinh độc đáo với những màu sắc riêng biệt.

Tập 6 của Sao Tìm Sao 2022 tuần này lên sóng với 2 nữ – 2 nam: Lê Mai Anh, Khánh Trang, Lê Quốc Phú và Trần Thiện Nhân. Đồng hành là dàn giám khảo với tên tuổi lớn: NSND Thanh Hoa, NSƯT Cao Minh, Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, Ca sĩ Đoan Trang và Ca sĩ Quang Hà. Cùng sự dẫn dắt của MC xinh đẹp Kiều Ngân.

Lê Quốc Phú là gương mặt đầu tiên mở màn cho tập 6, chàng trai được nhận định là nhân tố đáng gờm của mùa giải năm nay, anh tiếp tục lựa chọn 2 thể loại ở vòng 1 là nhạc nhẹ – Tình Nồng và cách mạng – Gửi Nắng Cho Em. Lịch lãm trong bộ vest trắng, Lê Quốc Phú nhẹ nhàng chiếm trọn tim phái nữ bằng giọng hát trầm ấm ở những nốt thấp và sáng ở những nốt cao. Vẫn sự trầm ấm đó, nhưng với ca khúc thứ 2, Lê Quốc Phú lại truyền vào đó nhiều xúc cảm hơn, da diết hơn, khiến con tim những người dân Việt thổn thức vang lên từng hồi.


“Đây là một màu sắc tôi rất cần cho cuộc thi!” – NSƯT Vũ Thành Vinh yêu thích chất giọng cũng như phong thái điềm đạm của Lê Quốc Phú. Đồng ý kiến, NSND Thanh Hoa còn nhắn nhủ anh chàng cần phải yêu nhiều để có được nhiều cảm xúc, thì người nghe sẽ cảm động hơn. Ca sĩ Đoan Trang cho rằng mặc dù là vòng đấu Tôi Khác Biệt, nhưng giọng ca 10X lại chưa thể hiện được sự khác biệt trong việc lựa chọn thể loại.

Là thí sinh nhận nhiều sự chú ý tại vòng 1, Lê Mai Anh lần này đã rũ bỏ đi chiếc đầm nữ tính mà khoác lên mình tạo hình mang đậm chất cá tính với mái tóc xù dài, cùng thể loại cách mạng – Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và dân gian đương đại – Thăng Hoa. Với bản hòa âm phối khí mang màu sắc hiện đại của guitar điện, Lê Mai Anh vẫn giữ lại sắc hào hùng trong từng câu hát và khiến khán giả “nổi da gà” với màn lên tone liên tục. Bằng chất giọng cao, sáng và đầy nội lực của mình, cùng phong thái tự tin cô nàng 21 tuổi tạo nên một không gian thấm đẫm màu ma mị và cuốn hút. Mặc dù gặp trục trặc về trang phục, nhưng giọng ca trẻ vẫn linh hoạt xử lý mà không ảnh hưởng đến phần thi.


Lần đầu thử sức với dòng nhạc Cách mạng nên những gì Lê Mai Anh thể hiện vẫn chưa đủ để làm “thỏa mãn” ca sĩ Quang Hà. “Thỏi Socola biết hát” cũng thẳng thắn nhận xét “Chị không thích phần phối âm của bài đầu tí nào!”, đồng thời nữ ca sĩ cũng không đánh giá cao bài phần tạo hình không phù hợp với hai ca khúc được lựa chọn. Dành lời khen cho giọng hát kỹ thuật và đẹp của Lê Mai Anh nhưng NSƯT Cao Minh cũng không hài lòng về phần phối của hai bản nhạc. Cùng ý kiến về chất giọng khỏe của cô gái trẻ, nhưng NSND Thanh Hoa không hề hài lòng với cách hát “Cả 2 bài, tôi chỉ thấy em hét.”

Nối tiếp là thí sinh với nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm – Trần Thiện Nhân – cùng hai thể loại nhạc nhẹ – Hồi Ức và cách mạng – Khúc Tráng Ca Biển. Cất cao giọng hát đầy nội lực, anh chàng khơi dậy lòng yêu nước trong tim mỗi người dân qua những giai điệu vừa da diết vừa mang đậm chất anh hùng ca. Lựa chọn tái hiện bản OST Người bất hủ nổi tiếng của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh, Trần Thiện Nhân thổi một màu sắc khác lạ vào từng câu từ, không quá buồn thảm nặng nề, nhưng vẫn tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ “xoáy” vào tim người nghe.


NSƯT Vũ Thành Vinh đánh giá cao phần trình diễn của Trần Thiện Nhân, khi anh chàng có nhiều trải nghiệm hơn, khiến cho tiết mục tràn đầy cảm xúc và nhiều ý nghĩa hơn. Giọng hát của anh chàng này cũng chinh phục được NSND Thanh Hoa, gây ấn tượng với sự trầm ấm, nội lực trong chất giọng. Việc sử dụng toàn bộ kỹ thuật khi hát đã khiến ca sĩ Quang Hà không hoàn toàn hài lòng, khi điều này đã gây ra sự nhàm chán cho người nghe. NSƯT Cao Minh mặc dù chỉ ra lỗi trong phần thể hiện vừa rồi, nhưng vẫn không ngần ngại cho Trần Thiện Nhân điểm số cao.

Kết lại phần Đơn là phần thi của Khánh Trang với hai thể loại nhạc nhẹ – Ngày Chưa Giông Bão và cách mạng – Mùa Hoa Cải. Trong sáng, thanh khiết trong chiếc đầm trắng, Khánh Trang khiến người nghe xúc động khi tái hiện lại những giai điệu thân thuộc của những ngày xưa ấy. Giọng hát nhẹ nhàng, truyền cảm đã gợi lại trong lòng khán giả một nỗi buồn man mác, mang sắc bi thương của thời cuộc xen lẫn là một nét đẹp của tình yêu thời trẻ. Với bản phối dồn dập và mới mẻ hơn, cô nàng đã mang đến một Ngày Chưa Giông Bão mang sắc rất riêng.


Đánh giá cao sự thông minh trong cách lựa chọn 2 ca khúc, nhưng đối với ca sĩ Đoan Trang hai bản hòa âm phối khí lại không đủ để tôn lên giọng và phù hợp với phần trình diễn. Giọng ca “Ngỡ” nghiêm khắc chỉ ra vấn đề về làn hơi của Khánh Trang, khi tiết mục của cô nàng không chạm được vào trái tim của nam giám khảo. Dành lời khen cho chất giọng cũng như ngoại hình của Khánh Trang, nhưng nữ thí sinh cần phải trau dồi và học tập nhiều để hoàn thiện hơn.

Kết thúc tập 6 với những màn trình diễn cuối cùng của top 12 với phần thi Đơn của vòng đấu Tôi Khác Biệt. Tập 7 tuần sau lên sóng với phần Song Đấu của 6 cặp đôi, hứa hẹn sẽ là những màn kết hợp đặc sắc khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Sao Tìm Sao do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất được đồng tài trợ bởi thương hiệu Thời Trang Kim và Shopee Việt Nam. Chương trình được phát sóng lúc 21 giờ thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 7 sẽ phát sóng vào ngày 03/12/2022.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546