Mâu thuẫn với “phi công”, “máy bay bà già” gọi điện thoại tận nhà mắng chửi chính thất


Người Thứ 3 tuần này là câu chuyện về cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc của người phụ nữ luôn sống, luôn nghĩ cho gia đình, cho con nhưng không may gặp phải một người đàn ông lăng nhăng, thiếu trách nhiệm. Đó là chị Yến, 52 tuổi, sống và làm việc tại Thành phố Thủ Đức.

Năm 23 tuổi, chị kết hôn với người chồng sau hai năm tìm hiểu. Trong khoảng thời gian hơn 10 năm chung sống, hai vợ chồng có với nhau hai cô con gái xinh xắn. Cuộc sống gia đình yên bình cứ thế trôi qua cho đến khi người chồng thay đổi môi trường làm việc, thường xuyên tiếp xúc với bạn bè, những người đàn ông có tính trăng hoa.

“Gần mực thì đen , gần đèn thì sáng”, chồng chị bắt đầu có những mối quan hệ ngoài luồng. Được bạn bè “chỉ điểm”, chị biết được đó là một người phụ nữ lớn tuổi hơn chị, có nhiều thời gian làm việc và tiếp xúc với chồng mình. Khi đó, chị nhiều lần “bóng gió”, nhắc nhở chồng nhưng anh đều phủ nhận, khẳng định bản thân không có.


Cho đến một hôm, người phụ nữ kia gọi điện thoại đến nhà và tìm chồng chị. Dù biết hai người có mối quan hệ bất chính nhưng khi chưa có bằng chứng trong tay, chị vẫn cư xử đúng mực và giữ thái độ bình thường. Trong khi đó, người phụ nữ kia buông lời lẽ thô tục, mắng chửi ngược lại chị. Quá bức xúc trước hành vi khiếm nhã đó, chị thẳng thắn đáp trả và yêu cầu người phụ nữ kia đừng làm phiền, quấy rầy cuộc sống của mình.


Khi biết tin, chồng chị vẫn tiếp tục chối bay chối biến, hoàn toàn không có ý định nhận lỗi sai về mình. Đáng nói hơn, anh còn tự tin khẳng định với bạn bè, lối xóm, chỉ cần “nói ngon nói ngọt” vài câu với vợ thì mọi chuyện sẽ qua. Cảm thấy bản thân không được tôn trọng, chị muốn làm ra lẽ nhưng nghĩ đến hai con còn nhỏ nên đành chấp nhận, bỏ qua cho chồng. Hơn nữa, trong vụ việc này, chị cũng chỉ nghe người khác nói lại, hoàn toàn không có chứng cứ gì trong tay.

Tưởng rằng sau vụ việc đó, chồng chị sẽ ý thức được lỗi lầm của mình và tìm cách quay đầu, chăm lo cuộc sống cho vợ, cho con. Nhưng “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”, hai năm sau đó, anh vẫn không thay đổi được thói trăng hoa của mình. Chồng chị bắt đầu có mối quan hệ lén lút với một cô gái trẻ. Thậm chí, anh ta còn bỏ tiền thuê cho nhân tình một căn phòng trọ gần đó để dễ bề qua lại.


Một hôm, viện lý do sang nhà anh hai chơi nhưng khi chị liên lạc thì biết được đây hoàn toàn chỉ là cái cớ, chị âm thầm sang khu nhà trọ của cô gái kia thông qua sự chỉ dẫn của bạn bè. Do không biết chính xác tên cô gái cũng như số phòng, chị chỉ có thể đứng bên ngoài chờ đợi. Một lúc lâu sau đó, chồng chị bất ngờ xuất hiện và chạm mặt chị. Dù vậy, anh vẫn không thừa nhận và tiếp tục chối bây bẩy.

Khi nhận thấy vợ đã bắt đầu điều tra và biết được chân tướng, anh ta âm thầm thông báo cho nhân tình “tẩu thoát”. Chị Yến và người chị của mình hôm sau tìm đến nhà “trà xanh” thì không còn thấy tăm hơi của cô ta đâu.


Sau khi dò hỏi và biết được nơi làm việc, hai chị em tìm thấy cô gái kia đi làm và ngang nhiên chạy trên chiếc xe mà chị bỏ tiền tích góp để mua. Trong khi đó, chị phải đi cọc cạch bằng xe đạp, một thân một mình đưa rước hai con. Quá đau lòng trước hành vi của chồng, chị muốn chạm mặt cô gái kia để làm rõ vụ việc. Nhận thấy tình huống bất lợi cho mình, “trà xanh” bỏ cả xe và nhanh chóng chạy thoát.

Đến lúc này, chị muốn làm sáng tỏ mọi việc với chồng, muốn rạch ròi mọi thứ. Mặc dù anh ta ra sức năn nỉ nhưng với chị, điều đó đã quá muộn màng. Chị quyết định đưa đơn lên tòa ly dị, kết thúc cuộc hôn nhân không hạnh phúc này. Ngược lại, người chồng không đồng ý ký tên vào đơn ly hôn, làm cho mọi thứ cứ kéo dài trong nhiều năm sau đó. Hơn nữa, con gái nhỏ của chị khi ấy vẫn chưa tròn 9 tuổi. Sợ con mình phải theo người cha thiếu trách nhiệm, việc ly hôn của chị cứ thế mà chần chừ.


Chờ đợi đến khi con nhỏ đủ tuổi để tự đưa ra quyết định, chị tiếp tục câu chuyện ly hôn, kết thúc đời sống vợ chồng với người chồng vô trách nhiệm. Bị nhà vợ yêu cầu trả tự do, người chồng tự ái và chấp nhận ký tên vào đơn ly dị.

Như trút được gánh nặng sau nhiều năm không giải quyết được vấn đề, chị thậm chí không yêu cầu người chồng phải chu cấp hàng tháng cho con. Bởi lẽ trong suốt những năm qua, một mình chị vẫn có thể gồng gánh cho gia đình, tự lo được cho hai con dù có nhiều khó khăn, vất vả. Chồng chị trong ngần ấy năm “có cũng như không”, hoàn toàn không đóng góp một vai trò gì trong gia đình.

Sau khi trải lòng, chị Yến quyết định bật đèn. Đến với chương trình Người Thứ 3, chị Yến muốn nhắn gửi đến người xem thông điệp: Cuộc sống sẽ có nhiều chuyện xảy ra, mỗi chúng ta trước tiên hãy biết yêu bản thân mình, và hãy tự tin trước mọi việc. Trong mọi vấn đề, tình huống, bản thân mỗi người không nhất thiết phải quá gay gắt, nhưng không được yếu mềm, nhu nhược, hãy là người sống ôn hòa nhưng phải có bản lĩnh.

Người Thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546