Quách Tuấn Du tiết lộ bí quyết để có mặt ở tất cả sô diễn


Hành trình Chinh phục thần tượng tiếp tục với ca sĩ chủ đề là một nam ca sĩ nổi tiếng sở hữu đông đảo người hâm mộ suốt 2 thập kỷ qua, đó là Quách Tuấn Du.

Giọng ca Giấc mơ bình yên sinh tại An Giang. Năm 16 tuổi anh lên TP.HCM lập nghiệp. Năm 2001 anh lập ra nhóm D&D cùng với một thành viên khác. Anh từng được danh ca Ngọc Sơn nhận làm con nuôi. Sau khi nhóm D&D tan rã, Quách Tuấn Du trở thành ca sĩ solo. Anh cho ra đời hơn chục album và thực hiện các liveshow riêng. Quách Tuấn Du là một cái tên được nhắc đến trong hầu hết các show diễn tỉnh.

Ca sĩ Quách Tuấn Du


Nam ca sĩ tiết lộ rằng sở dĩ anh nổi tiếng và thu hút khán giả là vì anh biết cách làm nóng sân khấu và có nhiều vũ đạo máu lửa. Những năm 2000, thời của Quách Tuấn Du có rất nhiều nam ca sĩ vừa hát hay, vừa đẹp trai. Họ chỉ cần lên sân khấu và đứng im một chỗ hát cũng được khán giả yêu mến và nhận được cát-xê cao. Riêng Quách Tuấn Du phải tự mình nghĩ ra nhiều chiêu thức để thu hút khán giả, đó là có được bản nhạc phối mới lạ, sôi động cùng với màn vũ đạo bốc lửa. Cho nên, trong hầu hết các buổi biểu diễn, đều không thể thiếu cái tên Quách Tuấn Du, cho dù đêm đó có bao nhiêu ca sĩ nổi tiếng đi chăng nữa.



Đi hát hơn 20 năm, trải qua 4 lần vào sinh ra tử, giọng ca Mất trắng tâm sự rằng đối với anh, ở thời điểm hiện tại, tiền tài, danh vọng không còn ý nghĩa gì. Trong hậu trường Chinh phục thần tượng, Quách Tuấn Du có dịp kể về 4 lần suýt chết trong cuộc đời mình.

Lần thứ nhất là lần anh ngồi sau xe máy của một đồng nghiệp, bị một chiếc taxi tông thẳng. Quách Tuấn Du ngã đập đầu xuống đường, bất tỉnh nhân sự. Anh được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê. Rất may anh được các bác sĩ cứu chữa kịp thời nên thoát chết.

Lần thứ hai khi anh đứng gần một lò gas phát nổ trong một nhà hàng. Nam ca sĩ bị bỏng toàn thân. Sau thời gian tích cực chạy chữa, anh chữa lành gần chết, chỉ còn vài vết sẹo trên tay.

Lần chết hụt thứ ba là lần anh nhớ đời nhất. Đó là khi anh đi từ Trà Vinh về An Giang sau chuyến lưu diễn. Do đường tối nên nam ca sĩ lạc tay lái chạy thẳng xuống sông. Khi người và xe chìm hẳn xuống lòng sông, Quách Tuấn Du may mắn mở được cửa và bơi lên trên. Sau lần chết hụt thứ ba, giọng ca Tôi là người đàn ông tội nghiệp bị ám ảnh, phải mất vài năm sau anh mới dám cầm lại tay lái.

Mới đây, trong mùa dịch Quách Tuấn Du bị mắc Covid. Trong thời điểm máy thở khan hiếm, anh nghĩ mình chống chọi được nên không dùng máy thở mà nhường cho bệnh nhân khác. Đến khi anh bất thình lình trở nặng, không thở được, anh nghĩ mình không qua khỏi. May mắn là anh được bác sĩ can thiệp máy thở kịp lúc và thoát chết.



Ngoài 4 lần thoát chết trong gang tấc, nam ca sĩ còn gặp vô số tai nạn khác. Anh kể có lần anh bị đột quỵ trên máy bay được y tá cấp cứu kịp thời. Hay có lần anh đi diễn ở quê hương Tân Châu (An Giang), được khán giả quê nhà chào đón nồng nhiệt, hàng trăm người ào lên sân khấu ôm nam ca sĩ. Và sân khấu bất thình lình bị sập. Quách Tuấn Du bị mảnh chai, mảnh gỗ đâm khắp người.

Sau những lần đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết, giọng ca Hẹn nhau nơi ấy thay đổi suy nghĩ về cuộc sống khá nhiều. “Ngày xưa tôi là người khó chơi chung, bạn bè đối với tôi phải hợp gu. Tôi có mối quan hệ với anh chị em nghệ sĩ nhiều, nhưng để làm bạn tâm sự với nhau thì ít. Cũng vì tính đó mà nhiều người hiểu nhầm, xảy ra mâu thuẫn. Còn bây giờ, tiền tài, danh vọng đối với tôi không còn ý nghĩa. Quan trọng là mình sống thật vui ở thời điểm hiện tại”, nam ca sĩ thổ lộ.

Quách Tuấn Du cho biết anh đã viết di chúc và để lại toàn bộ tài sản nhà cửa, đất đai cho gia đình. Trải qua vài cuộc tình, Quách Tuấn Du hiện tại vẫn đang tận hưởng cuộc sống độc thân. Ngoài công việc kinh doanh riêng, anh cho biết bản thân vẫn rất đam mê ca hát và ra sản phẩm âm nhạc đều đặn.

Ngọc Diệp, Bích Tuyền, Đào Trung Tín


Đến với Chinh phục thần tượng, Quách Tuấn Du muốn tìm kiếm một thí sinh song ca có chất giọng tốt, phong cách âm nhạc tương tự với anh, để có thể tạo ra những màn song ca thật máu lửa trên sân khấu. Nam ca sĩ chủ đề sẽ lựa chọn một trong ba thí sinh Ngọc Diệp, Đào Trung Tín và Bích Tuyền để vào vòng song ca. Những bản hit một thời của Quách Tuấn Du sẽ được vang lên như Giấc mơ bình yên, Người đã xa, Hẹn yêu, Có người, Sóc sờ bai Sóc Trăng. Hai nam ca sĩ bạn thân là Lâm Vũ và Lâm Hùng sẽ tư vấn cho Quách Tuấn Du tìm ra giọng ca tốt nhất.

Tập 10 Chinh phục thần tượng ca sĩ chủ đề Quách Tuấn Du sẽ được phát sóng lúc 21h00 thứ tư ngày 23/11 trên kênh THVL1.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546