Thiết kế thời trang – yếu tố hút khách nữ sành điệu của Suzuki Swift


Mẫu B-hatchback chiến lược toàn cầu được Suzuki chăm chút về thiết kế, kích thước nhỏ gọn, hướng đến nhóm khách thường xuyên di chuyển trong đô thị.

Chiếc Suzuki Swift GLX đời 2019 là món quà cưới của MC Trần Ngọc Đan Trinh (29 tuổi, TP HCM) cách đây hai năm, khi cô cùng chồng tìm một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ để đi lại hàng ngày trong phố. Gia đình cô đã có chiếc SUV hạng sang, nên cần mua thêm một chiếc xe cỡ nhỏ để dễ di chuyển hơn trong thành phố, rồi nữ MC nhanh chóng bị thuyết phục sau lần đầu xem Swift tại một showroom Suzuki ở TP HCM.


Chiếc Suzuki Swift là món quà cưới của chồng dành tặng cho Đan Trinh.

“Vợ chồng mình ban đầu dự định mua một chiếc xe Hàn Quốc khác, nhưng khi xem thêm Swift thì đã chốt luôn chiếc xe này”, Đan Trinh nói. “Mình ấn tượng với Swift bởi thiết kế đẹp, phong cách châu Âu, cả hai vợ chồng lái đều phù hợp nên nhích thêm tiền so với ngân sách ban đầu. Xe có đèn trước khá ngầu, đèn hậu cá tính, kiểu dáng hatchback thể thao và đúng gu của mình”.

Đôi vợ chồng trẻ trên là một trong những nhóm khách hàng điển hình của chiếc xe Suzuki Swift tại thị trường Việt Nam. Để có vẻ ngoài bắt mắt trên mẫu xe này, Suzuki đã cử những nhà thiết kế hàng đầu của hãng đến châu Âu, ghi nhận ý kiến người dùng tại đây, liên tục thử nghiệm để hiệu chỉnh Swift. Chiếc xe này được Suzuki tạo nên dựa trên sự kết hợp giữa văn hóa và thời trang. Trên thế giới, Swift phổ biến tại châu Âu, được xuất hiện tại các giải đua Rally. Đây cũng là một trong những mẫu xe toàn cầu của hãng được bán rộng rãi tại 158 quốc gia, bao gồm Việt Nam.


Vị khách nhận định Suzuki Swift thuyết phục cô ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế cá tính.

“Ở thị trường trong nước, nhóm người dùng Swift không đơn thuần coi chiếc xe là phương tiện di chuyển, đây còn là một cách thể hiện cá tính, được lòng những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo, start up…”, đại diện hãng tại Việt Nam nói.


Suzuki Swift có thiết kế mang phong cách Châu Âu, thu hút được nhiều sự quan tâm của nhóm khách hàng trẻ cá tính.

Các bạn trẻ chọn Swift như một cách thể hiện phong cách cá nhân. Điểm nhấn phần đầu xe là đèn chiếu sáng LED, lưới tản nhiệt chính giữa cá tính với họa tiết tổ ong. Cột A và các góc trụ sơn đen đồng nhất, tạo cảm giác “mui bay” thời thượng. Tay nắm cửa bên hông ở phía sau ẩn vào cột C, tạo sự khác biệt với các mẫu xe cùng phân khúc. “Tổng thể nhìn khỏe khoắn nhưng lại nhỏ gọn, rất dễ thương phù hợp với mình. Hầu như trong giới MC bạn bè mà mình quen biết thì không lo sợ bị “đụng hàng”. Nói chung là hoàn toàn tự tin và tự hào khi sở hữu em này”, chị Trinh chia sẻ thêm.

Nội thất Swift 2022 mang chất công nghệ với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, đa dạng kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, AUX và Bluetooth. Camera lùi và cruise control là các trang bị sẵn có. Tính thời trang thể hiện ở nội thất có các chi tiết mạ bạc trên nền đen chủ đạo. Cụm đồng hồ thiết kế màu trắng đỏ nổi bật, vô-lăng D-cut thể thao.
Đan Trinh sử dụng chiếc Swift hàng ngày để đi lại trong TP HCM, thi thoảng về quê với quãng đường 165 km. Cô cho biết chiếc xe khá tiết kiệm xăng, con số nhà sản xuất công bố là 4,4 lít/ 100 km. Trên đường trường, vị khách nữ đánh giá Swift có cảm giác lái chắc tay và bám đường hơn những dòng xe khác, mỗi khi cần tăng tốc hoặc vượt, xe có tùy chọn chế độ thể thao Sport. Đặc biệt, nữ MC cho hay cô thường xuyên đi show, tần suất di chuyển nhiều và đôi khi các điểm quay ở cách xa nhau nên việc sở hữu một chiếc xe nhỏ gọn thì vô cùng thuận tiện để di chuyển và luồn lách ngõ nhỏ, việc đậu xe cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, xe có nhược điểm cách âm chưa thực sự tốt, điểm chung của các mẫu xe đô thị hạng B.

“Từ ngày sử dụng Swift, xe khá lành và chỉ bảo dưỡng định kỳ, gần như không có hỏng vặt ngoại trừ bộ gương chiếu hậu tự động thi thoảng bị kẹt”, nữ MC nói. “Hệ thống đại lý Suzuki còn ít, nhưng gần đây hãng đã thay đổi, mở thêm đại lý để tăng sự thuận tiện cho người dùng”.

Gia đình cô vốn là “fan cứng” của Suzuki. Nhiều năm về trước, Suzuki Viva là mẫu xe đầu tiên mà ba cô sở hữu và nó đã gây ấn tượng lớn trong tiềm thức của cô về sự bền bỉ. Mới đây, cô cũng tặng cho ba thêm chiếc Suzuki GZ150 - Mẫu xe côn tay đường trường phong cách cruiser đầy biểu tượng của Suzuki.
Tại thời điểm sở hữu chiếc xe cách đây 2 năm, nữ chủ nhân bỏ ra khoảng 625 triệu đồng để lăn bánh Swift. Phía đại lý còn tặng thêm người dùng những trang bị hữu ích như chắn bùn, nẹp cốp sau, dán phim cách nhiệt 3M…

Swift hiện là một trong những mẫu xe tạo dấu ấn khác biệt của Suzuki tại Việt Nam, bên cạnh XL7, Ertiga… Xe nhập khẩu Thái Lan, được bán ra với một phiên bản, giá 559,9 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Tại Việt Nam, Swift được bán ra với đa dạng màu sắc như: xanh, trắng, bạc, đỏ và xám.
Hiện nay, mặc dù được nhiều khách hàng quan tâm, mẫu xe Swift vẫn đang trong tình trạng khan hàng. Vì vậy khách hàng có nhu cầu được hướng dẫn nên liên hệ sớm với các đại lý để đặt xe nhằm đáp ứng kịp thời các kế hoạch trong thời gian tới và đặc biệt là trong giai đoạn Tết đang đến gần.

Tham khảo thêm thông tin về mẫu xe tại đây.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546