Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Phải đeo bám việc giải quyết kiến nghị của cử tri



Sáng 29-12, Công đoàn Cơ sở Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TPHCM tổ chức đại hội điểm lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TPHCM; Hà Phước Thắng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TPHCM.


Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại đại hội. Ảnh: VIỆT DŨNG


Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ biểu dương những kết quả mà Công đoàn cơ sở Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND TPHCM đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đánh giá Công đoàn luôn giữ vai trò nòng cốt trong việc tổ chức và tham gia các hoạt động của cơ quan, góp phần thực hiện tốt công tác chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị, thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và người lao động.

Đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn đã kịp thời đề đạt tâm tư nguyện vọng người dân đến nghị trường Quốc hội, HĐND thành phố, tham mưu xây dựng ban hành các chính sách phù hợp với nguyện vọng của người dân, đảm bảo an sinh xã hội và giải quyết những vấn đề bức xúc trong dân.

Đoàn viên công đoàn cũng tích cực tham gia các hoạt động giám sát, khảo sát theo kế hoạch của Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND TPHCM; các kỳ họp và các chương trình lắng nghe và trao đổi, chương trình Dân hỏi – Chính quyền trả lời; tham gia tốt công tác lãnh đạo và phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026…



Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: VIỆT DŨNG


Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới phải không ngừng tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, lối sống, thường xuyên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động.

Đồng chí nhấn mạnh việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND TPHCM không chỉ là nơi trưng bày các tư liệu về hoạt động của Bác mà việc học bác phải trở thành nền nếp thường xuyên trong nếp nghĩ, hành động của mỗi cán bộ, công chức, người lao động.

Cùng với đó, tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào thực hiện thành công Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Công đoàn.

Đồng chí đề nghị từng đoàn viên Công đoàn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp nhận giải quyết kiến nghị của cử tri cũng như thực hiện các kết luận giám sát của đoàn ĐBQH và HĐND thành phố.

“Đã giám sát thì phải theo đến cùng việc thực hiện kết luận giám sát như thế nào; hay việc giải quyết kiến nghị của cử tri ra sao cũng phải đeo bám cho ra kết quả, mặc dù kết quả đó đôi khi không như mong muốn nhưng thể hiện trách nhiệm của đại biểu dân cử trong thực thi công vụ”, đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.


Các đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết đại hội. Ảnh: VIỆT DŨNG


Ban Chấp hành Công đoàn phải phối hợp chặt chẽ với Thường trực đoàn ĐBQH, HĐND TPHCM để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra nhân dân. Thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ ở cơ sở; công khai minh bạch các chủ trương, chế độ, chính sách theo quy định. Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí tại cơ quan, cửa quyền, quan liêu với Nhân dân, thờ ơ trước những khó khăn của Nhân dân nhất là đối với cán bộ công chức cơ quan dân cử tại HĐND TPHCM.

Đồng thời, quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; giáo dục lý tưởng, đạo đức và lối sống cho cán bộ công chức, làm cho cán bộ, công chức thay đổi nhận thức, nêu cao lý tưởng cách mạng. Từ đó tạo niềm tin cho nhân dân với Đảng, Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động Quốc hội, HĐND thành phố, xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đối với đội ngũ cán bộ, công chức, đoàn viên Công đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Lệ mong muốn tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu tích cực, từng đoàn viên nêu cao vai trò trách nhiệm, khắc phục những hạn chế, khó khăn của bản thân để tiếp tục lao động, cống hiến, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành công đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 7 đồng chí: Cao Thanh Bình, Huỳnh Hồng Thanh, Nguyễn Thị Nga, Châu Trương Hoàng Thảo, Nguyễn Thị Thanh Trúc, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Ngọc Nuôi.

Đồng chí Cao Thanh Bình, chủ tịch Công đoàn khóa V được đại hội tiếp tục tín nhiệm bầu làm chủ tịch công đoàn khóa VI nhiệm kỳ 2022 – 2027 tại đại hội; đồng chí Huỳnh Hồng Thanh được Hội nghị BCH khóa VI bầu làm phó chủ tịch công đoàn.

T.H
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546