Gặp gỡ chàng 8X với sản phẩm độc đáo: Trà Mãng Cầu Xiêm



Khát Vọng Mùa Vàng tập 13 tuần này là hành trình ghé thăm quê hương Đồng Tháp, huyện Lai Vung và lắng nghe những chia sẻ của Đặng Quý Ngọc khởi nghiệp từ mãng cầu xiêm. Cùng sự kết nối của Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh và sự dẫn dắt của bộ đôi MC – Diễn viên Dương Thanh Vàng – Bảo Bảo.



Từng “thử” qua rất nhiều nghề khi đặt chân đến TP.HCM, nhưng Đặng Quý Ngọc lại đưa ra quyết định trở về quê nhà vào năm 2016 và khởi nghiệp với mãng cầu xiêm – được coi là kỷ niệm đối với chính anh. Ngày tháng rong ruổi khắp các nẻo đường cùng mẹ để bán mãng cầu xiêm, anh cho biết những khi bán không hết thì hai mẹ con rất lo lắng vì loại quả này khi chín cây thì không bảo quản được quá lâu. Với món mứt mãng cầu xiêm mẹ làm, Quý Ngọc đã từ đây mà lên ý tưởng cho “công cuộc” start-up của mình. Giai đoạn đầu anh chỉ chia sẻ cho anh chị em cùng ăn, tiền gửi về cho mẹ cũng là tiền của bản thân chứ cũng chưa bán được nhiều. Nhận được nhiều lời khuyên từ những người xung quanh, Đặng Quý Ngọc quyết định làm song song công nhân và mở cơ sở kinh doanh nhỏ.




Với tinh thần quyết tâm và không bỏ cuộc mặc gặp nhiều khó khăn, thương hiệu Do Thiên nay đã phát triển ngày càng mạnh mẽ và cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm: mãng cầu xiêm sấy dẻo vị truyền thống, mãng cầu xiêm sấy dẻo vị muối ớt đỏ,… được xuất khẩu sang nước ngoài: Trung Quốc, Thái Lan, Singapore. Đặc biệt, anh còn sáng tạo hơn với sản phẩm “độc lạ” trà trái mãng cầu xiêm. Đặng Quý Ngọc còn bật mí rằng anh được mời sang Thái Lan để tham dự Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan và rất thành công khi có được đơn hàng tại “Xứ sở Chùa Vàng”.

Xuất thân từ gia đình khó khăn nhưng với ý chí quyết tâm mạnh mẽ cùng khối óc sáng tạo, Đặng Quý Ngọc vô cùng tự hào khi có được những thành tựu của ngày hôm nay với nguồn động lực to lớn phía sau là mẹ.


Sau những phút giây chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của mình, Đặng Quý Ngọc đã có sân khấu song ca kết hợp cùng nam ca sĩ Huy Luân với ca khúc Ngày Em Đi.

Tập 13 Khát Vọng Mùa Vàng là câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai 8X Đặng Quý Ngọc cùng quyết tâm phát triển mạnh mẽ nền nông nghiệp, nâng cao giá trị nông sản tại địa phương. Tập 14 lên sóng tuần sau với sự xuất hiện của nông dân Trần Gia Minh Châu.






Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Mì Hảo Hảo. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 14 lên sóng vào ngày 4/1/2023.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546