Ngọc Châu gặp sự cố khi trình diễn trang phục dân tộc, “Chiếu Cà Mau” được chỉnh sửa sau tranh cãi



Lần đầu mặc thử " Chiếu Cà Mau", Ngọc Châu bị đau do phần trang phục quá nặng và chưa khớp số đo hình thể. Sau khi nhận ý kiến đóng góp của khán giả, đại diện BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã tiến hành chỉnh sửa phần họa tiết ở vạt áo để phù hợp với văn hóa Việt Nam hơn.

Teaser tập 6 Road to Miss Universe hé lộ quá trình Hoa hậu Ngọc Châu chụp ảnh với trang phục dân tộc "Chiếu Cà Mau". "Chiếu Cà Mau" là tác phẩm xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi Trang Phục Dân Tộc - National Costume cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Tại buổi chụp ảnh, Ngọc Châu lần đầu tiên được mặc thử "Chiếu Cà Mau". Cô chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên Châu được fit thử 100% bộ trang phục dân tộc, đúng cân nặng, đúng chiều dài và đầy đủ các chi tiết nên Châu khá hồi hộp". Vì trang phục khá nặng và cồng kềnh nên Ngọc Châu phải liên tục dùng sức để kiểm soát tốt cũng như thể hiện hết nét đẹp, sự độc đáo của bộ trang phục khi chụp ảnh. Đại diện Việt Nam hài hước chia sẻ việc mặc "Chiếu Cà Mau" như đi "tập tạ".




Trong quá trình làm việc với nhiếp ảnh và ekip chụp ảnh, Ngọc Châu gặp sự cố bị đau vì bộ trang phục nặng và chưa vừa vặn hoàn toàn với số đo hình thể của cô. May mắn, ekip bên cạnh luôn hỗ trợ kịp thời, giúp cô không bị gặp sự cố không mong muốn. Chia sẻ về điều này, Ngọc Châu nói: "Do cánh đeo chưa fit với số đo vai của Châu".

Sau đó, "Chiếu Cà Mau" đã được điều chỉnh thêm để phù hợp với vóc dáng Ngọc Châu cũng như tạo sự nổi bật hơn cho trang phục. Giới thiệu chính thức tại Họp báo công bố đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2022, Ngọc Châu đã có màn trình diễn tự tin, cuốn hút và thành công với dáng đi uyển chuyển, thướt tha trong trang phục "Chiếu Cà Mau", giúp tôn vinh nét đẹp đặc sắc của làng nghề làm chiếu truyền thống ở Cà Mau và nét đẹp mặn mà của người phụ nữ Việt Nam.


Bên cạnh sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo khán giả là các ý kiến đóng góp về các hoạ tiết ở vạt áo chưa phù hợp để quảng bá văn hóa Việt Nam, vậy Ngọc Châu và ekip có lắng nghe, chỉnh sửa lại trang phục để kịp thời cùng cô lên đường dự thi Miss Universe? câu trả lời chính thức sẽ có trong tập 6 Road to Miss Universe mang tên "Dream of Vietnam - Giấc mơ Việt Nam".

Tối 26/12, Ngọc Châu chính thức lên đường sang Mỹ. Tại xứ sở cờ hoa, Ngọc Châu sẽ tham gia khóa huấn luyện cuối cùng huấn luyện viên Jimmy Nguyễn trước khi nhập cuộc chính thức tại Miss Universe. Dự kiến ngày 4/1/2023, cô sẽ chính thức bước vào cuộc thi được tổ chức tại New Orleans, Mỹ.


Ngọc Châu chọn bộ áo dài đỏ tươi thắm, duyên dáng với phong cách trang điểm sắc sảo, toát lên vẻ sang trọng. Đại diện Việt Nam đội vương miện cao quý và quyền lực, khoe thần thái cuốn hút, rạng rỡ của một Hoa hậu.

Chia sẻ về lý do chọn áo dài màu đỏ, Ngọc Châu quan điểm: "Đối với Châu và mọi người thì màu đỏ là màu sắc may mắn, tượng trưng cho sự hạnh phúc và năng lượng mạnh mẽ. Đặc biệt, áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc, được người dân Việt Nam diện trong những dịp quan trọng. Vì vậy, Châu muốn mang sự mạnh mẽ, kiên cường của sắc đỏ và những giá trị truyền thống của Việt Nam đến Mỹ để chinh phục Giấc mơ Hoàn vũ."

Ngọc Châu nói thêm: "Bây giờ, cảm xúc của Châu rất khó tả, có hồi hộp, có hạnh phúc và rất xúc động. Châu xin chân thành cảm ơn các cơ quan truyền thông, báo chí, các nhãn hàng, những người chị em thân thiết và khán giả đã có mặt ở sân bay ngày hôm nay ủng hộ tinh thần cho Ngọc Châu. Cảm ơn mẹ và chị hai, cả 2 đứa cháu của dì đã đi từ Tây Ninh lên thành phố để tiễn dì sang Mỹ. Con hứa sẽ nỗ lực hết mình để mẹ và Việt Nam sẽ tự hào về con"


Hoa hậu Ngọc Châu mang tổng cộng 6 vali, bao gồm 3 vali quần áo, 2 vali vật dụng cá nhân và 1 vali xách tay kèm 2 thùng hàng lớn chứa trang phục dân tộc đến Mỹ. Chia sẻ về chuyện Ngọc Châu chỉ mang 3 vali quần áo, Fashion Director Cindy Nguyễn tiết lộ vì lý do lịch trình thi năm nay của Miss Universe khá ngắn, Ngọc Châu và ekip chỉ chuẩn bị những bộ trang phục thực sự cần thiết cho hoạt động ngày hằng. Thêm nữa, Ngọc Châu chỉ đi một mình đến Mỹ, vấn đề di chuyển, bảo quản hành lý trong quá trình di chuyển khá khó khăn do đó ekip và Cindy Nguyễn quyết định sẽ tinh gọn đồ đạc, cố gắng chọn những bộ trang phục dễ phối hợp, mang tính ứng dụng cao, chỉ cần thay đổi phụ kiện 1 chút sẽ thành bộ đồ mới.


Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546