Ngọc Châu vượt nỗi sợ ứng xử tiếng Anh, tự tin trước thử thách interview khó của Carlos



Tập 4 Road to Miss Universe 2022 chủ đề “Speak for your dream - Giấc mơ cất tiếng” chính thức lên sóng thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả vì nội dung đặc sắc, bổ ích.



Ở tập 3, Road to Miss Universe 2022 đã tái hiện trọn vẹn chân dung một Ngọc Châu đầy bản lĩnh và kiên cường trong hành trình hoàn thiện kỹ năng trình diễn. Trong tập 4, khán giả thích thú khi chứng kiến các diễn biến, thử thách của vòng thi quan trọng được nhận định là khó nhất tại Miss Universe: Phỏng vấn. Xuyên suốt tập 4, Ngọc Châu dẫn dắt người xem đi từ thích thú đến khâm phục trước những biến chuyển tích cực của bản thân trong phần thi phỏng vấn giả định với huấn luận viên Carlos, qua đó khán giả thêm phần yên tâm và hài lòng với khả năng tiếng Anh lưu loát và trôi chảy của Ngọc Châu. Bằng sự nỗ lực và tập trung cao độ, Ngọc Châu hoàn thành xuất sắc những đề bài khó mà huấn luyện Carlos đưa ra.

Với chủ đề “Speak for your dream - Giấc mơ cất tiếng” đã đưa hình ảnh và bản sắc của Ngọc Châu đến gần hơn với khán giả qua việc dùng tiếng nói, suy nghĩ, quan điểm cá nhân để khẳng định giá trị, sức mạnh và hình ảnh con người Việt Nam. Song song đó, phong cách thời trang của Ngọc Châu trong tập 4 còn là điểm gây chú ý đặc biệt, nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Chưa chính thức thi Miss Universe, Ngọc Châu đã khiến khán giả say mê với loạt outfit thời thượng cùng thần thái chuẩn beauty queen

3 tuần tập trung huấn luyện tại Philippines, Ngọc Châu luôn khiến khán giả “đứng ngồi không yên” với những outfit nổi bật cùng nhan sắc cực xinh đẹp khi tham quan và dạo phố tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Binondo Manila, Las Casas Filipinas De Acuzar , National Museum of Fine Arts, Venice Grand Canal Mall, Makati City,..

Khoe dáng trên đường phố, Ngọc Châu ưu tiên lựa chọn những trang phục ôm body, cắt xẻ hông, khoét ngực để tôn lên vóc dáng khỏe khoắn, nóng bỏng khi đi dạo phố, khám phá cuộc sống ở Philippines. Đặc biệt, các gam màu sắc tối giản như đen, nude và trắng được nàng hậu ưa chuộng vì giúp tôn vinh làn da bánh mật tự nhiên của cô. Mắt kính AR Group là phụ kiện quen thuộc được Ngọc Châu yêu thích và thường xuyên sử dụng trong nhiều set đồ cá tính.

Tham quan một viện bảo tàng nổi tiếng ở Philippines, Ngọc Châu tinh tế chọn diện áo dài trắng, trang phục truyền thống của Việt Nam. Áo dài không chỉ tôn vinh lên nét đẹp sắc sảo, cuốn hút của Ngọc Châu mà còn góp phần quảng bá hình ảnh dịu dàng và duyên dáng của phụ nữ Việt Nam đến bạn bè thế giới. Thú vị hơn, Ngọc Châu được nhiều khán giả hâm mộ sắc đẹp ở Philippines nhận ra là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và xin chụp hình lưu niệm. Đại diện Việt Nam cho biết cô rất vui và hạnh phúc khi nhờ trang phục áo dài, đi đến bất kỳ nơi đâu cũng được đặc biệt chú ý và dễ dàng nhận diện là trang phục truyền thống của Việt Nam.


Huấn luyện viên Carlos quyết liệt rèn phong thái ứng xử của Ngọc Châu

Trong suốt quá trình đồng hành và làm việc cùng nhau, Ngọc Châu chia sẻ những điều bản thân ấn tượng với thầy Carlos: “Thầy có nói với Châu một câu mà mình rất là thích đó là chị Cat là chị Cat, còn Châu là Châu. Thầy sẽ giúp Châu khai phá được những thế mạnh và khắc phục những điểm yếu. Thầy muốn Châu sẽ trở thành một phiên bản mạnh mẽ và hoàn thiện hơn nhưng vẫn giữ được bản sắc của Ngọc Châu, chứ không phải bản sao của một ai khác”. Cô chia sẻ cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy tận tâm, hiểu rõ được điểm mạnh yếu của mình để giúp cô khắc phục và cải thiện nhanh nhất những điểm thiết sót, sự tâm huyết của huấn luận viên Carlos khán giả có thể nhìn thấy rõ qua những chia sẻ trong nhiều nội dung huấn luyện được anh hướng dẫn kỹ càng cho Ngọc Châu.
 

Huấn luyện viên Carlos còn tận tình truyền đạt những bí kíp tạo phong thái ứng xử trong vòng phỏng vấn kín qua dáng đứng thanh lịch, hay biểu cảm gương mặt giúp Ngọc Châu trở nên thu hút và gây chú ý hơn như tip đứng lâu không mỏi bằng phương pháp thả lỏng cơ thể, luôn giữ phần hông , vai ở tư thế mở, mạnh mẽ và đặt tay một cách tự nhiên. Cuối cùng, hãy giữ tư thế đó đứng trước gương luyện mỗi ngày theo chu kỳ 10 phút một lần. “Không cần phải thuyết trình gì cả, cứ kể câu chuyện của chính mình và vui vẻ với các vị giám khảo. Nếu một cô gái có câu trả lời khiến ban giám khảo phải suy nghĩ, cô ấy chính là Miss Universe.” - thầy Ngọc Châu nói.
 

Tuy nhiên, một điều vô cùng quan trọng mà Carlos nhắc nhở Ngọc Châu chính là đừng tâng bốc bản thân quá mức ở Miss Universe. Carlos khẳng định: “Hãy cứ là chính bạn, đừng mang bất kỳ sự giả tạo nào, đơn giản là kể câu chuyện của bản thân mình.” Carlos nói thêm, câu chuyện thật của bản thân Ngọc Châu chính là chìa khóa giúp cô tạo nên bản sắc, sự khác biệt ở Miss Universe.

Sau khi luyện tập những mẹo bổ ích cùng Carlos, Ngọc Châu được thầy chia sẻ những điều quan trọng giúp câu trả lời ấn tượng, được ban giám khảo ghi nhớ. Với đề bài hãy giới thiệu bản thân, Carlos nhấn mạnh những cụm từ quan trọng chắc chắn phải nhắc đến trong câu trả lời như “breadwinner - trụ cột gia đình”, “birth defects - dị tật bẩm sinh”. Đây sẽ là những từ vựng quan trọng, thể hiện được bản sắc con người và những đóng góp, cống hiến mà Ngọc Châu dành cho gia đình và cộng đồng.


Khi được hỏi: “Ai là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc sống của bạn”. Ngọc Châu tự hào trả lời đó là mẹ. “Những điều mẹ làm đã tạo cho tôi niềm tin mãnh liệt rằng: Một ngày nào đó, tôi sẽ trở thành một người phụ nữ xuất sắc nhất trên thế giới”. Carlos tỏ ra hài lòng và cho biết câu trả lời của Ngọc Châu đã tốt hơn rất nhiều, chỉ cần thêm một chút cảm xúc vào câu từ và hãy sáng tạo hơn khi nói về mẹ của mình.

Đánh giá chung về những cải thiện của Ngọc Châu, Carlos nói: “Châu phải tự tin hơn và tập trung để duy trì phong độ thật vững vàng”. Carlos nhận thấy đôi lúc Ngọc Châu rất xuất sắc tuy nhiên phong độ nhiều lúc thiếu sự vững vàng. Nhìn nhận tổng thể, Carlos cho rằng Ngọc Châu thật sự là một chiến binh vì biết rõ những gì bản thân mong muốn, đồng thời huấn luyện viên người Philippines rất nể phục tinh thần chăm chỉ, ham học hỏi và sự tiến bộ nhanh chóng của đại diện Việt Nam.
 

Lịch huấn luyện dày đặc, Ngọc Châu liên tục thức khuya dậy sớm

Tận dụng từng khoảng thời gian có được của lịch trình huấn luyện, Ngọc Châu và huấn luyện viên của mình đã liên tục tập luyện ứng xử với các chủ đề khác nhau như: LGBTIQA+, Woman Leadership Woman Crisis, Women’s Human Rights: Abortion, Climate Change,...Qua quá trình luyện tập, Ngọc Châu có thêm nhiều kiến thức và quan điểm mới mẻ về những vấn đề nóng xã hội, là cơ hội xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc để có thể trả lời chính xác các chủ đề được ban giám khảo đưa ra. Carlos cũng nhấn mạnh thêm, bên cạnh chất lượng nội dung câu trả lời, Ngọc Châu cần trau dồi thêm phong cách thể hiện để truyền đạt nội dung hấp dẫn, cuốn hút hơn. Cuối tuần, cả hai tranh thủ tiếp tục với việc tập luyện và bổ sung kiến thức về các lĩnh vực khác nhau.


Chia sẻ khó khăn trong những ngày đầu tập luyện, Ngọc Châu thẳng thắn thừa nhận cô rất sợ phải trả lời ứng xử bằng tiếng Anh. Biết được điểm yếu của bản thân, Ngọc Châu nỗ lực tập luyện kỹ năng tiếng Anh, chỉnh sửa cách phát âm cùng ứng dụng ELSA và học những từ vựng mới mỗi ngày. Ngoài ra, Carlos yêu cầu cô phải luôn luôn cập nhật tin tức văn hóa - xã hội trên thế giới và kiểm tra kết quả của Ngọc Châu trong mỗi buổi học.

Mỗi sáng, Ngọc Châu thức dậy sớm để trau dồi kỹ năng phát âm tiếng Anh qua lớp học online cùng giáo viên chuyên môn, kỹ năng ứng xử cùng luật sư Jimmy Nguyen để tự tin giao tiếp, nâng cao khả năng phản xạ nhanh khi tiếp nhận câu hỏi, vấn đề khi phỏng vấn. Ngọc Châu chia sẻ việc học tập với lộ trình cụ thể đã giúp cô cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh đáng kể: “Châu thấy mình học được nhiều nhất và tiến bộ rõ nhất là mình thấy thoải mái trong những câu hỏi mà thầy đặt ra. Trước đây, Châu rất sợ việc trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh. Sau quá trình rèn luyện, Châu thấy mình có thể ứng xử bằng tiếng Anh tốt hơn và tự tin lên rất nhiều”. Tuy nhiên, lịch học dày đặc đôi lúc khiến cô mệt mỏi và hụt năng lượng nhưng không vì thế mà Ngọc Châu dừng nỗ lực, cố gắng.

Trải qua một nửa hành trình của Road to Miss Universe 2022, khán giả được quan sát cận cảnh chân dung và hành trình thay đổi mạnh mẽ và hoàn thiện các kỹ năng của Ngọc Châu. Tiếp nối câu chuyện bài học về kỹ năng ứng xử ở tập 4, tập 5 của Road to Miss Universe 2022 cũng hé lộ những khoảnh khắc mang cảm xúc lắng đọng của Ngọc Châu khi trải nghiệm cảm giác cô đơn khi đón sinh nhật thiếu vắng gia đình, bạn bè. Tập 5 Road to Miss Universe 2022 chủ đề “Dream of birthday - Giấc mơ tuổi mới” sẽ được phát sóng lúc 20g00 thứ 6 ngày 23/12/2022, độc quyền trên kênh Youtube Uni Network.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546