Ngôi sao xanh lần thứ 9 chính thức khởi động: Số lượng phim tăng gấp đôi mọi năm



Chiều ngày 6/12, tiếp nối thành công qua 8 mùa giải, kênh truyền hình TodayTV và Tạp chí Thế giới Điện ảnh tổ chức họp báo khởi động và công bố danh sách đề cử giải thưởng chính thức Giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 9 từ ngày 6/12/2022. Giải thưởng với 4 hạng mục dành cho 27 chiếc cúp danh giá.

Với sự đồng hành của Tiktok Vietnam và hai đơn vị đối tác LUX Beauty Center, Chill Cocktail. Người hâm mộ đã có thể bình chọn cho đề cử yêu thích qua tin nhắn và website chính thức www.giaithuongngoisaoxanh.vn.



Diễn viên Hoàng Hà

Nakatani Akari


Đông đảo khách mời và nghệ sĩ tên tuổi đã có mặt như đạo diễn Khoa Nguyễn, diễn viên Quách Ngọc Tuyên, Hữu Đằng, Yeye Nhật Hạ, Trương Quỳnh Anh, Dương Cẩm Lynh, Xuân Trang, Trường Phú, Lan Thy, ca sĩ -diễn viên Chí Thiện, giám đốc sáng tạo Hà Đỗ...



Giải thưởng Ngôi sao xanh tôn vinh những giá trị nghệ thuật đặc sắc, mà đội ngũ làm phim, nghệ sĩ đã nỗ lực cống hiến cho cộng đồng. Năm 2014 Ngôi sao xanh chính thức ra mắt và nhanh chóng gây được sự chú ý mạnh mẽ về vinh danh nghệ sĩ, tác phẩm điện ảnh, truyền hình nổi bật trong nước và mở ra hạng mục tranh tài cho nghệ sĩ nước ngoài. Năm 2015 - 2016 Ngôi sao xanh tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ đưa nhà làm phim, nghệ sĩ nước ngoài làm phim đến Việt Nam góp mặt trong hội đồng nghệ thuật chấm giải và giao lưu với người hâm mộ. Năm 2017, Ngôi sao xanh khoác lên màu áo mới đầy ấn tượng là chính thức trở thành thành viên của giải truyền hình châu Á. Năm 2018, Ngôi sao xanh tạo nên tiếng vang khi trở thành giải thưởng về điện ảnh, truyền hình đầu tiên tại Việt Nam giành sự tôn vinh cho các nghệ sĩ bộ phim được công chiếu trên những trang mạng trực tuyến và mở ra hạng mục chop him chiếu mạng web-drama. Năm 2019 và 2020 Giải thưởng Asian TV Awards ghi dấu lần đầu tiên có sự tranh tài của các nghệ sĩ thắng giải Ngôi sao xanh cùng sự tham gia biểu diễn của sân khấu gala trao giải của nghệ sĩ Việt. Năm 2021, đánh dấu bước ngoặc lần đầu tiên xuất hiện cho phim ngắn Tiktok tạo sự cạnh tranh lành mạnh cho những tài năng trẻ, đồng thời ghi nhận những thành tích nổi bật của các nhà làm phim ngắn trong thời đại mới.


Ông Lâm Chí Thiện - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn IMC cảm thấy tự hào khi được góp phần tạo nên sân chơi uy tín


Phát biểu tại họp báo, ông Lâm Chí Thiện - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn IMC cho biết: "Nhìn vào số lượng và chất lượng của danh sách đề cử thì năm nay gần như tăng lên gấp đôi những năm trước. Điều này phần nào cho thấy giải Ngôi Sao Xanh ngày càng được anh chị em nghệ sĩ cũng như những người hoạt động trong ngành nghệ thuật yêu mến. Điều đó đối với tôi - một thành viên BTC cảm thấy tự hào khi được góp phần tạo nên sân chơi uy tín mà mọi người có thể giao lưu, gặp gỡ và vinh danh những gương mặt nổi bật sau một năm dài cống hiến. Sau hơn 2 năm biến động của đại dịch mà hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ cũng như nhà sản xuất vẫn luôn đồng hành cùng giải thưởng, để cuối năm cùng tham gia sự kiện đêm gala. Nếu so với điện ảnh và truyền hình khu vực thì nước ta vẫn còn non trẻ, Song tôi tin rằng, bằng sự học hỏi, lòng đam mê làm nghề cùng sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan chức năng, hội đoàn , hy vọng khoảng cách phát triển của nền điện ảnh, truyền hình nước nhà sẽ gần ngắn lại so với khu vực".

Ông Đinh Trọng Tuấn - Tổng biên tập Tạp chí TGĐA - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật


Ông Đinh Trọng Tuấn - Tổng biên tập Tạp chí TGĐA - Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật nhận định: “Tôi tin rằng trải qua 8 năm, chính sự công tâm, minh bạch từ Hội đồng Nghệ thuật và công tác tổ chức chu đáo của tập đoàn IMC cùng sự ủng hộ của anh chị em nhà báo đã giúp giải thưởng ngày càng tạo uy tín, được đông đảo nghệ sĩ tin tưởng. Số lượng phim năm nay gửi đến rất nhiều cùng chất lượng phim rất tốt. song khác hoàn toàn với các năm, nhiều bộ phim không lặp lại. Đó là niềm vui của chúng tôi. Khi các đề cử thắng cúp Ngôi Sao Xanh thì chắc chắn rằng đó là những đề cử chất lượng và xứng đáng, bởi hội đồng nghệ thuật chúng tôi đã làm việc quên mình và không vì mình".

Giải thưởng Ngôi sao xanh năm 2022 vinh danh 27 giải thưởng thuộc 4 hạng mục gồm hạng mục Điện ảnh (10 giải), hạng mục Truyền hình (11 giải), hạng mục Phim chiếu mạng (4 giải) và hạng mục Đồng hành (2 giải). Những tên tuổi góp mặt tranh tài năm nay càng khiến người hâm mộ thêm chờ đợi, từ những nghệ sĩ gạo cội như NSND Ngọc Giàu, NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Phương, NSƯT Trương Minh Quốc Thái, NSƯT Tạ Minh Thảo, NSƯT Mỹ Duyên cho đến những gương mặt trẻ như diễn viên Hoàng Hà, Avin Lu, Chu Diệp Anh, Trung Huy... đều góp mặt ở nhiều hạng mục giải thưởng, tham gia vào một sân chơi công tâm và uy tín.

Hội đồng nghệ thuật


Không thể thiếu là những tên tuổi danh tiếng, được công chúng mến mộ trong hội đồng ban giám khảo như: Nhà báo Đinh Trọng Tuấn, NSND đạo diễn Đào Bá Sơn, NSƯT đạo diễn Lê Hoàng, NSND diễn viên Kim Xuân, nhà biên kịch Châu Thổ, NSƯT – đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, nhà phê bình - Biên kịch Đoàn Minh Tuấn,... Tại họp báo, BTC và hội đồng nghệ thuật đã có phần hỏi đáp đầy sôi động, mang đến các thông tin hữu ích, thiết thực dành cho báo giới và đông đảo khán giả.


Diễn viên Hoàng Hà


Nữ diễn viên Hoàng Hà vai Dao Ánh phim Em và Trịnh được đề cử hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất do Hội đồng nghệ thuật bình chọn chia sẻ: "Đây là một năm thật đặc biệt khi em được vào vai Dao Ánh và may mắn có mặt trong danh sách đề cử hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Mới lạ nữa là khi em chính thức chuyển vào TP.HCM sống và làm việc và được có mặt tại buổi họp báo hôm nay".

Còn đối với Nakatani Akari vai Michiko phim Em và Trịnh, cũng được đề cử hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc do Hội đồng nghệ thuật bình chọn lại khá bất ngờ và hạnh phúc vô cùng khi có mặt tại đây. Cô khá xúc động và nói bằng tiếng Việt: "Akari chưa bao giờ đóng phim trước khi đến Việt Nam. Akari đến Việt Nam được 6 năm và năm thứ 6 lại có cơ hội được đóng phim… và may mắn được chọn đề cử Ngôi sao xanh".

Nakatani Akari


Dịp này, BTC đã công bố các hạng mục giải thưởng, danh sách đề cử, mở cổng bình chọn và hướng dẫn Cách thức bình chọn cho các đề cử tại giải Ngôi sao xanh năm nay.

Lễ trao giải Ngôi sao xanh lần thứ 9 - năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 6/1/2023 tại Nhà hát Thành phố - 7 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh lúc 18h00 (sự kiện thảm đỏ); Gala trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 trên TodayTV và YouTV, livestream trên các nền tảng mạng xã hội Ngôi sao xanh, TodayTV, YouTV và Tiktok Live.

Thông tin chi tiết truy cập: www.giaithuongngoisaoxanh.vn

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546