Người Thứ 3: Con trai uống thuốc tự tử, con gái bị nhà chồng hành hạ vì người mẹ ngoại tình


Người Thứ 3 tuần này là câu chuyện của một người phụ nữ 52 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Quận 8, TP.HCM. Đến với chương trình, chị muốn kể lại câu chuyện của cuộc đời mình với rất nhiều sóng gió, mà nguyên nhân xuất phát từ việc người mẹ của chị không một lòng một dạ với chồng.

Trước đây, cha và mẹ của chị đến với nhau thông qua mai mối. Từ miền Trung di dân vào Nam sinh sống, gia đình chị chăm chỉ làm việc ngày đêm và tích góp được một số tài sản nhất định. Cuộc sống gia đình vẫn diễn ra hết sức bình thường cho đến ngày đứa em út của chị được tròn một tháng tuổi. Trong buổi tiệc hôm đó, một người đàn ông lén lút vào phòng của mẹ chị để nhận con. Khi đó, mọi việc bắt đầu vỡ lẽ ra.


Không những vậy, đứa em kế út cũng được xác nhận là con của người đàn ông này. Trước đó, dù có nhiều lời đồn thổi nhưng cha chị vẫn nhất quyết không tin. Cho đến hôm đó, khi người đàn ông kia quyết định nhận con, mẹ chị thừa nhận mọi chuyện thì cha chị không còn giữ được bình tĩnh. Từ đây, gia đình chị không ngày nào được yên.

Trong một lần đi chợ và nhìn thấy vợ của người đàn ông kia, chị và người phụ nữ này lời qua tiếng lại rồi dẫn đến xô xác. Mâu thuẫn ngày càng gay gắt hơn khi gia đình hai bên can thiệp, đánh nhau dữ dội. Dù vậy, mẹ chị và người đàn ông kia vẫn không chịu dừng lại, tiếp tục bí mật hẹn hò. Đứa em trai lớn của chị không chịu được và đánh ông ta, dẫn đến thương tích rồi bị kiện ra tòa.


Sau đó, cha chị quyết định bán căn nhà để đi đến một xã khác sinh sống với mong muốn hàng xóm không ai biết quá khứ của gia đình mình. Tuy nhiên, người đàn ông ấy vẫn lén lút hẹn hò với mẹ chị. Em trai chị phát hiện và đôi bên tiếp tục xảy ra xô xát. Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, hàng xóm láng giềng lại biết được câu chuyện.

Khi vợ của người đàn ông ấy qua đời, mẹ chị muốn dẫn hai đứa con út sang sống cùng ông ta, bỏ lại hai người con lớn và chồng. Tuy nhiên, ông ta sợ phiền phức và từ chối. Lúc này, mẹ chị mới chịu trở về nhà. Chị chia sẻ: “Lúc đó, hình ảnh người mẹ trong tôi đã chết”.

Bi kịch gia đình chị tiếp tục xảy ra khi em trai chị uống thuốc tự tử trong một lần cãi vả với cha mẹ. Chị cho biết, sống trong một gia đình không hạnh phúc và bị dồn nén từ ngày này qua tháng nọ, những đứa con trong gia đình đều có suy nghĩ tiêu cực và rất dễ nghĩ đến cái chết.

Đến tuổi kết hôn, chị muốn nhanh chóng thoát ly khỏi gia đình, xây dựng cho mình một cuộc sống mới. Thế nhưng, chính cuộc hôn nhân ấy đã khiến chị rơi vào một bi kịch thứ hai trong cuộc đời.


Chị kết hôn với người đàn ông lớn hơn mình 15 tuổi. Ngay trong đêm tân hôn, chị phải trải qua một cú sốc mà cả đời mình không thể nào quên. Cho rằng vợ không còn là con gái, người chồng tàn nhẫn bắt chị xuống ngủ dưới gầm giường. Thậm chí, chị còn bị sỉ nhục rằng sẽ không khác gì người mẹ ngoại tình của mình.

Những tháng ngày tiếp theo sau đó, chị sống không khác gì nô lệ. Vừa phải lao động quần quật hàng ngày để kiếm tiền, chị còn phải làm công việc nhà phục vụ cho sáu thành viên nhà chồng. Hàng ngày, chồng phát cho chị 5.000 đồng, tiền bạc làm ra do một tay chồng quản lý. Mỗi lần về nhà thăm cha, chồng đều kiểm tra kỹ càng túi xách của chị.

Chị tâm sự, hai tháng sau khi kết hôn, chị từng uống thuốc tự tử vì không chịu được cuộc sống không khác gì địa ngục ở nhà chồng. Được cứu sống và phát hiện mang thai, chị cắn răng chịu đựng sống tiếp vì đứa con của mình. Ngang trái hơn là người chồng lại cho rằng đứa con trong bụng chị không phải của anh ta. Muốn ly dị cũng không được, đề nghị xét nghiệm cũng chẳng yên, người chồng quả quyết sẽ bắn chết chị nếu phát hiện đứa con ấy không phải của mình.

Đêm hôm phải dậy sớm đi chở hàng ra chợ, sáng về phải làm công việc nhà, chị nhiều lúc cảm thấy bản thân không chịu đựng nổi. Trong một lần giặt đồ còn để dính chút xà phòng, đang ăn cơm, chị bất ngờ bị mẹ chồng lấy quần đánh từ trên đầu đánh xuống. Bà còn nặng lời sỉ nhục chị có người mẹ lăng loàn, không được cha mẹ dạy dỗ. Dọn sang một căn nhà cũ của nhà chồng sinh sống sau đó, hàng ngày chị ăn cơm với rau muống, nước tương dù đang mang thai con đầu lòng. Chị cho biết sau khi sinh em bé, chị chỉ nặng hơn 30 kg.

Trang điểm, ăn mặc đẹp đi đám cưới, chị tiếp tục bị chồng đánh vì cho rằng ăn diện ra đường mời gọi trai. Quần áo chị đi làm về thay ra đều bị chồng kiểm tra. Quá bức xúc vì hành động này thì người chồng của chị tiếp tục sỉ nhục. Anh ta cho rằng chị không khác gì mẹ chị, có thể qua lại với bất cứ người đàn ông nào. Bị bạo hành và phải chạy ra chợ trốn, về nhà thì chị phát hiện toàn bộ quần của mình đều bị chồng rạch nát từ dưới lên. Chị quyết định làm đơn ly dị. Lúc này, người chồng mới chịu xin lỗi. Vì không muốn gia đình mang tai mang tiếng thêm khi có một người mẹ không ra gì, cha khuyên chị nên tiếp tục duy trì cuộc hôn nhân.



Tưởng chừng người chồng sẽ thay đổi, nhưng trong một lần nằm mơ thấy vợ ngoại tình, anh ta lại tiếp tục đánh đập vợ. Không còn gì để níu kéo, chị quyết tâm ly dị, kết thúc cuộc hôn nhân địa ngục này. Vẫn không chấp nhận, anh ta bắt chị phải lên đình lập lời thề. Sau hai lần xin bề trên chứng giám bản thân trong sạch, không làm gì có lỗi từ khi kết hôn đến giờ và được chấp nhận, người chồng lúc này mới bật khóc và nhận lỗi vì luôn nghi oan cho vợ. Thế nhưng, chị vẫn giữ lập trường và quyết tâm kết thúc cuộc hôn nhân này.

Khi chứng minh được bản thân nhiều lần bị bạo hành, chị nộp đơn ly hôn và được tòa chấp thuận. Tuy nhiên, người chồng không đồng ý và tìm đủ lý do để vắng mặt. Sau đó, vì sợ phải phân chia tài sản và giành quyền nuôi con, anh ta chấp nhận ký tên với điều kiện chị phải ra đi với hai bàn tay trắng.

Sau ba ngày suy nghĩ, vì xác định ra đi làm lại từ đầu sẽ không lo được cho hai con nhỏ, chị chấp nhận đề nghị của anh. Một mình ra ngoài mưu sinh, lén lút trở lại thăm hai con thì chị lại càng đau lòng hơn khi một đứa không chịu gặp chị. Khi cô giáo hỏi thì đứa con cho biết là: “Ba nói má ngoại tình giống bà ngoại, bỏ cha nên con không gặp má”.

Ngày cha chị mất, cha không muốn mẹ chị để tang vì không thể nào quên những lỗi lầm bà gây ra cho gia đình. Đến giờ phút này, giữa chị và mẹ vẫn còn tồn tại những rào cản, những uất hận không sao hóa giải được.

Sau đó, chị gặp một người đàn ông cảm thương với hoàn cảnh của chị và hứa hẹn với chị đủ điều. Thế nhưng, khi chị mang thai thì người đàn ông này lại chối bỏ trách nhiệm. Lại nghĩ đến chuyện tự tử nhưng may mắn thay, người em trai của chị đã động viên tinh thần và sát cánh bên chị, cùng chị nuôi dạy, chăm lo cho đứa con, giúp chị có thêm động lực để sinh tồn.

Hiện tại, cuộc sống của chị cơ bản ổn định nhưng trong tâm hồn chị vẫn còn tồn tại những vết thương. Mối quan hệ của chị và mẹ ruột vẫn có một bức tường nhất định. Chị chia sẻ, người em trai của chị như một người ơn, một điểm tựa, một cứu cánh cho cuộc đời của chị những tháng ngày sau này.

Sau những chia sẻ, chị quyết định không bật đèn vì không muốn ảnh hưởng đến em và con. Đến với chương trình, chị muốn một lần được trải lòng cho tâm mình nhẹ nhõm, đồng thời muốn nhắn nhủ đến các bậc cha mẹ, hãy sống có trách nhiệm và làm tấm gương tốt cho các con, đừng vì sai lầm của mình mà để cho những đứa con phải gánh chịu hậu quả.

Người Thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546