Én Xuân 2021 - Phùng Thế Phi lần đầu kể về cơ duyên đến với nghề


Một MC tài năng - Một trái tim yêu thương - Đã tạo nên một Phùng Thế Phi bản lĩnh và thành công của ngày hôm nay.

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực dẫn chương trình, Phùng Thế Phi đã để lại trong lòng người hâm mộ về một chàng MC trẻ trung, linh hoạt và chất giọng đặc trưng riêng biệt. Với danh hiệu Quán quân Én Xuân 2021, chàng MC đa năng ngày càng chứng minh thực lực khi dẫn dắt đa sự kiện cho các nhãn hàng lớn: SUNTORY Pepsico, HP, Vietcombank, Eximbank, Samsung… Hiện tại anh còn đang là MC chủ chốt cho chương trình gây bão Cười Xuyên Việt 2022.


Dường như được tổ nghề lựa chọn, Phùng Thế Phi của những năm tháng Đại học đã luôn là cá thể nổi trội với sự hoạt ngôn, năng nổ và tự tin. Không chỉ được đề cử làm MC trong trường, Phùng Thế Phi còn trang trải cuộc sống bằng việc nhận thêm làm MC cho các chương trình ngoài. Nhưng ít ai biết được, vốn sinh ra tại Nha Trang nên Phùng Thế Phi đã nhiều lần bị đánh rớt casting vì chính âm sắc vùng miền của mình. Thêm vào điều kiện gia đình không mấy khá giả để được đi học thêm, nên anh đã phải tự học là chính để bổ sung kiến thức cho mình.

“Trời không phụ lòng người” - Bằng chính những nỗ lực không ngừng nghỉ, mạnh dạn thử sức mình, Phùng Thế Phi đã bước đầu đến gần hơn với thành công khi đạt được ngôi vị cao quý nhất Én Xuân 2021. Nhớ lại khoảnh khắc được xướng tên, Phùng Thế Phi xúc động: “Cảm xúc vỡ oà khi mình đã chạm được vào mơ ước mà cả thanh xuân theo đuổi. Sau cuộc thi, Phi được biết đến nhiều hơn, được khẳng định 1 vị trí mới. Én Xuân đã mở thêm 1 cánh cửa mới để Phi được cống hiến.”


Trải qua nhiều khó khăn, Phùng Thế Phi của những năm gần đây dần có chỗ đứng hơn trong nghề. Anh đảm nhận vai trò MC cho các chương trình truyền hình: Đi Cùng Con, Cười Xuyên Việt,... Phùng Thế Phi thú nhận rất áp lực khi được chọn làm người kết nối tại Cười Xuyên Việt 2022: “Phi đã phân vân dù trong lòng rất vui rất muốn thử sức nhưng sợ bản thân mình chưa đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để “cân” được. Là fan cứng của chương trình, Phi chưa từng nghĩ một ngày nào đó sẽ “cầm mic” để dẫn dắt cuộc thi lớn như vậy.”

Là một MC tận tâm với nghề, Phùng Thế Phi còn truyền cảm hứng khi liên tục góp mặt trong các hoạt động thiện nguyện. Năm 2021, khi đại dịch bùng phát tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phùng Thế Phi đã không chần chừ mà xung phong hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Thời gian sau anh vẫn còn tham gia nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, chính vì những hình ảnh đẹp đó, Phùng Thế Phi được mời làm Đại sứ Nhân Ái Thành phố Thủ Dầu Một - tỉnh Bình Dương.


Và đặc biệt, chàng trai này còn bén duyên với việc đứng lớp khi là người giảng dạy cho các lớp đào tạo MC từ thiếu nhi đến chuyên nghiệp. Phùng Thế Phi còn từng ngồi “ghế nóng” cho các cuộc thi lĩnh vực dẫn chương trình. Tại đây, anh chàng được học hỏi, chia sẻ những trải nghiệm, bài học mình rút ra trong hành trình làm nghề. Phùng Thế Phi tâm đắc: “Điều Phi thích nhất là định hướng cho các bạn thấy được con đường đến với nghề MC sẽ như thế nào, sẽ gặp những thử thách gì khi làm nghề và làm sao giữ được ngọn lửa yêu nghề khi gặp khó khăn, biến cố.”


Không chỉ làm nghề, Phùng Thế Phi hiện nay còn là founder của thương hiệu Art Store Luxury Vest. Về đứa con tinh thần này, Phùng Thế Phi tâm sự: “Đơn giản là thích mặc vest nên vào năm 2019, Phi mở cửa hàng kinh doanh nhỏ với diện tích mặt bằng thuê chỉ 12m vuông cùng một ít sản phẩm”. Phùng Thế Phi cười: “Mai mốt không làm làm MC nữa thì có cơ sở để làm kinh tế, trở về làm chuyên môn theo bằng cấp đã học.” Với sự thông minh của mình thì hiện nay thương hiệu của anh chàng cũng đã được nhiều người biết đến và mở rộng mặt bằng với quy mô lớn hơn.

Đạt được thành tựu về lĩnh vực dẫn chương trình và kinh doanh, Phùng Thế Phi trong tương lai mong muốn sẽ được thử sức ở vai trò diễn viên, hướng đến hình tượng một MC đa tài - đa nghệ. Bên cạnh đó, Phùng Thế Phi cũng sẽ đầu tư để làm thêm nhiều dự án thiện nguyện, chia sẻ yêu thương.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546