Hãy Là Số 1: Diễn viên Lật Mặt 6 “Kim Hải” và câu chuyện cô đơn trong nghệ thuật


Tập 6 Hãy Là Số 1 tiếp tục chủ đề 2 - Đối Thoại - với 2 nghệ sĩ cuối cùng mang 2 màu sắc khác biệt Kim Hải - Sunny Đan Ngọc. Cùng đồng hành là NSND Kim Xuân, MC Thanh Bạch, Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, Ca sĩ Đoan Trang và TS Tâm lý Bùi Hồng Quân. Chương trình càng gây cấn hơn dưới sự dẫn dắt và kết nối của MC Việt Trang - MC Neon Trung Thuận.

Với vòng thi này, khi kết thúc bài diễn các thí sinh sẽ có cơ hội được đối thoại với từng vị ban giám khảo để được lắng nghe thêm những suy nghĩ, lời sẻ chia. Sau đó, mỗi thí sinh sẽ được lựa chọn một vị ban giám khảo để nghe nhiều hơn những lời động viên, khuyên bảo trong hành trình Hãy Là Số 1 cũng như con đường làm nghề.





Mở màn cho đêm diễn là cô nàng “nhỏ mà có võ” Sunny Đan Ngọc đong đầy cảm xúc với câu chuyện có thật của bản thân qua tiết mục Ước Mơ Của Mẹ Và Tôi. Với sự hỗ trợ từ diễn viên Hồng Trang, cô gái nhỏ khoe tài diễn xuất tự nhiên đi vào lòng khán giả. Xây dựng kịch bản từ chính quá khứ của mình, Sunny Đan Ngọc khiến khán giả rơi nước mắt khi cảm nhận được những áp lực vô hình từ việc học đa trường, bản thân phải gồng gánh trên vai những kỳ vọng của mẹ. Đặc biệt, tại sân khấu này, nữ tân binh đã khoe trọn tài nghệ piano chuyên nghiệp của mình. Lựa chọn MC Thanh Bạch để được thấu hiểu nhiều hơn, để được lắng nghe và nhận nhiều lời nhắn nhủ hơn.

NSND Kim Xuân không giấu nổi xúc động trước câu chuyện có thật của Sunny Đan Ngọc và thú nhận mình đã bị xoáy sâu vào từng mạch cảm xúc mà không có lối ra, nữ nghệ sĩ nghẹn ngào “Thấy thương con quá!”. Từng là người con và cũng đang là người mẹ, ca sĩ Đoan Trang rơi nước mắt nhiều lần bởi những chia sẻ của tài năng 10X. Bên cạnh đó “Thỏi Socola biết hát” cũng nhắc lại quá khứ khi từng trượt khỏi top 3 nhiều lần trước khi đoạt giải Tiếng Hát Truyền Hình TPHCM 2002, tất cả đều nhờ lời động viên của ba mẹ, từ đó nữ giám khảo đã gửi những lời khuyên đến Sunny Đan Ngọc.



Kết lại chủ đề Đối Thoại, Kim Hải đã cho thấy được những nỗi lo lắng luôn bám víu lấy anh qua câu chuyện Giã Từ Dĩ Vãng. Dàn dựng sân khấu với những sợi dây đan lẫn khắp không gian, khán giả đã không thể rời mắt khỏi tiết mục của anh chàng. Cất lên giọng nói trầm khàn và truyền cảm, những suy nghĩ từ trong chính tâm can của Kim Hải như được lột tả trọn vẹn qua từng câu thoại sâu sắc. Chốt hạ bằng một ca khúc quen thuộc, người xem như cảm nhận được rõ nét hơn những điều mà anh muốn truyền tải qua phần trình diễn. Lựa chọn cùng chia sẻ với đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, Kim Hải đã được lắng nghe nhiều hơn và nhận được nhiều lời khuyên từ đàn anh trên hành trình làm nghề của mình.

Với phần trình diễn đầy cảm xúc, nhưng đạo diễn Vũ Thành Vinh vẫn cảm thấy tiếc nuối ở một chi tiết nhỏ chưa đạt đến đủ mức độ hoàn hảo. TS Tâm lý Bùi Hồng Quân lại cảm thấy được “chạm sâu” vào đáy lòng với vài câu thoại trong tiết mục của Kim Hải. MC Thanh Bạch không nhận xét mà chỉ đặt một câu hỏi nhỏ để anh chàng từ đó được hiểu rõ chính mình hơn, mở lòng mình hơn và gạt đi những nỗi sợ không tên ngày ngày chiếm lấy mình.


Khép lại chủ đề Đối Thoại với chuỗi tiết mục có “1 0 2”, những câu chuyện lần đầu bật mí, những khía cạnh lần đầu được thể hiện, 9 nghệ sĩ đã có những giây phút được bung xõa trên sân khấu. Đáng tiếc chương trình phải chia tay với Đỗ Phong - một tân binh tài năng và tỏa sáng - vì lý do sức khỏe. Chủ đề sau mang tên Tôi Khác Biệt sẽ tiếp tục cùng với 8 nghệ sĩ còn lại.

Chương trình Hãy Là Số 1 do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng công ty Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của Chuỗi nhà hàng Ẩm Thực Trần. Chương trình được phát sóng lúc 21 giờ tối thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 7 lên sóng vào ngày 5/3/2023.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546