Hứa Minh Đạt kể chuyện Lâm Vỹ Dạ từng gác lại ước mơ, lui về làm hậu phương hỗ trợ cho chồng


Đời Nghệ Sỹ tuần này giới thiệu đến quý khán giả một gương mặt diễn viên rất quen thuộc với mọi nhà. Anh là một nghệ sĩ đầy xông xáo trên sân khấu và màn ảnh, đó là Hứa Minh Đạt.

Với lối diễn xuất đa dạng, vừa chính diện vừa phản diện, vừa hài vừa kịch tính, Hứa Minh Đạt luôn thu hút người xem bởi khả năng hóa thân tài tình vào nhân vật. Không những vậy, Hứa Minh Đạt còn được biết đến là một nghệ sĩ đầy nghị lực và ý chí. Không chịu bằng lòng với vai trò là một diễn viên hài ăn khách, anh luôn muốn biến hóa, tạo cho người xem nhiều sự bất ngờ. Tham gia chương trình Đời Nghệ Sỹ, ngoài câu chuyện nghề, Hứa Minh Đạt còn thẳng thắn chia sẻ về câu chuyện tình yêu của mình với khán giả một cách chân thật nhất.


Ngoài sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, câu chuyện tình yêu của Hứa Minh Đạt và bà xã là Lâm Vỹ Dạ cũng thu hút được sự quan tâm của công chúng. Nhiều người cho rằng, Hứa Minh Đạt khá sợ vợ. Trước luồng ý kiến này, nam diễn viên bày tỏ: “Đối với tôi, cuộc sống ở nhà và lịch sinh hoạt thì ngày nào cũng là 8/3. Vợ mình thì mình sợ cũng không có vấn đề gì. Nói vui là vậy nhưng thực sự vợ luôn là người khuyên bảo, lúc nào cũng muốn mình tốt. Tôi làm theo những điều đó thì mọi người lại bảo là tôi sợ vợ. Vợ thì không việc gì phải sợ, nói chính xác hơn đó là nể vợ.

Lâm Vỹ Dạ mặc dù nhỏ tuổi hơn tôi nhưng sâu sắc hơn tôi nhiều. Tôi có phần hời hợt, giỡn hớt nhiều. Phụ nữ luôn luôn chín chắn, có tầm nhìn xa và quan tâm đến gia đình nhiều hơn. Tôi lúc nào cũng muốn trong nhà có tiếng cười rộn rã. Mình hãy cứ nịnh vợ, vợ vui thì cả nhà vui, các con chắc chắn sẽ vui, lúc đó gia đình sẽ ngập tràn hạnh phúc”.


Song, Hứa Minh Đạt cũng cho biết bản thân không để vợ áp chế mọi việc trong gia đình. Các thành viên đều có quyền và tiếng nói nhất định. Trước một vấn đề nào đó, cả nhà thường ngồi lại bàn bạc, cân nhắc nặng nhẹ, thiệt hơn rồi mới đưa ra quyết định: “Thông thường, Dạ là người quyết định cuối cùng. Hai bé Bánh Mì và Xá Xị có quyền đưa ra ý kiến. Số đông sẽ thắng số ít. Trước một vấn đề gì đó, nếu hai con đồng tình nhưng Dạ lại không, thì vẫn phải thuận theo số đông. Và Dạ là người sẽ sắp xếp những công việc mà cả nhà thống nhất với nhau”.

Trước đây, Hứa Minh Đạt là người được công chúng biết đến nhiều hơn so với vợ. Thời điểm đó, Lâm Vỹ Dạ lui về làm hậu phương, vun vén cho tổ ấm. Hiện tại, nữ diễn viên có những đột phá nhất định trên con đường hoạt động nghệ thuật và có phần lấn át chồng. Thay vì được gọi là Hứa Minh Đạt, nhiều người lại gọi nam diễn viên với cái tên “chồng của Lâm Vỹ Dạ”. Song, Hứa Minh Đạt lại không đặt nặng vấn đề đó. Trái lại, anh cảm thấy vui vì vợ được đông đảo khán giả yêu thương và đón nhận.


Nhớ lại những ngày đầu mới quen biết nhau, Hứa Minh Đạt kể: “Khoảng thời gian đầu, Dạ là người có ấn tượng với tôi nhiều hơn. Khi đó, tôi là một diễn trẻ tiềm năng. Lần đầu tiên tôi gặp Dạ là khi cả hai cùng tham gia một vở kịch ở trường. Đứng trước đàn anh, cô sinh viên bắt đầu nảy sinh tình cảm. Dạ còn đi khắp nơi trong trường nói rằng có tình cảm với tôi. Lúc ấy, tôi đã có bạn gái. Sau đó, cả hai tách ra và cũng có những mối tình sớm nở tối tàn.

Khi về sân khấu Nụ Cười Mới, tôi và Dạ đều thất tình. Hai trái tim cô đơn gặp nhau. Được sự gắn kết của anh Hữu Lộc, hai đứa bắt đầu tâm sự và tìm hiểu nhau nhiều hơn.


Sau đó, tôi và Dạ quyết định kết hôn. Thời điểm ấy, tôi cũng là một diễn viên được nhiều người biết đến. Kinh tế chính trong nhà vẫn là tôi. Tất nhiên, một diễn viên trẻ không thể nào so sánh với một ngôi sao. Lúc đó, việc gì tôi cũng làm để chăm lo cho gia đình. Dạ sau khi lập gia đình tập trung chăm sóc cho con cái. Khi đứa con đầu lòng cứng cáp thì chúng tôi có thêm bé thứ hai. Dạ phải mất nhiều năm để ở nhà chăm lo cho con. Dạ giống như một viên ngọc nhưng không được mài giũa.

Khi hai con cứng cáp, Dạ bày tỏ ý định trở lại với nghề. Quả thực, Dạ trở lại và sáng hơn trước rất nhiều. Khi vợ mình nổi tiếng, tôi lại lui về gia đình nhiều hơn. Chúng tôi lúc nào cũng muốn củng cố gia đình. Vì gia đình là nơi trở về của những nghệ sĩ”.

Tập 10 Đời Nghệ Sỹ 2023 với diễn viên Hứa Minh Đạt được phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật 05/03 trên VTV9.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546