“Nam thần” Nhậm Gia Luân yêu “nữ thần thanh xuân” Đàm Tùng Vận


Bộ phim Cẩm Y Chi Hạ (tựa tiếng Anh: Under The Power) thuộc thể loại cổ trang do Trung Quốc sản xuất, dưới bàn tay của biên kịch tài hoa Hồ Na cùng đạo diễn Doãn Đào. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân. Đây là bộ phim ăn khách và trở thành “bom tấn truyền hình” ngay từ khi ra mắt. Bắt đầu từ ngày 21/03/2023, phim Cẩm Y Chi Hạ được phát sóng lúc 22h30 hàng ngày trên kênh THVL1.


Cẩm Y Chi Hạ được đánh giá rất cao trên mạng xã hội, điểm Douban đạt 7.4 và nằm trong top 15 phim cổ trang đang được yêu thích hiện nay. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ thực lực của Hoa ngữ như Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận, Lộ Hoành, Diệp Thanh, Hàn Đồng,…

Bộ phim lấy bối cảnh nhà Minh, xoay quanh câu chuyện của Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân thủ vai) và nữ bộ khoái Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận thủ vai). Viên Kim Hạ vốn là một cô nhi, được Viên Trình Thị nhận nuôi. Đồng thời, được Tổng bộ đầu Lục phiến môn Dương Nhạc nhận làm đồ đệ và hoạt động dưới trướng của ông.


Kim Hạ tính tình hoạt bát, lanh lợi tới mức tinh quái ranh ma, chưa kể cô còn vô cùng thông minh. Cô am hiểu thuật truy tìm dấu vết, cũng yêu thích nghiên cứu hỏa khí và thường xuyên dùng súng cầm tay công kích kẻ địch. Ngoài ra, Kim Hạ luôn có ý muốn tìm kiếm tung tích của cha mẹ ruột.

Lục Dịch lại là con trai của Chỉ huy sứ Cẩm y vệ Lục Đình, văn võ song toàn, gia thế hiển hách nhưng tính tình rất lạnh lùng, tàn nhẫn. Chính vì tác phong làm việc nghiêm túc, thủ đoạn tàn độc nên bị người đời gọi là Lục diêm vương. Thế nhưng không mấy ai biết bình thường nhìn anh lạnh như băng mà trong lòng luôn sở hữu một trái tim ấm áp.

Trong một lần điều tra vụ án, Kim Hạ vô tình gây thù kết oán với Lục Dịch. Lúc này, triều đình phái Cẩm y vệ do Lục Dịch dẫn đầu đến Dương Châu điều tra vụ án hoàng thân quốc thích tham nhũng, Dương Nhạc cùng Kim Hạ phải tháp tùng.


Lục Dịch và Kim Hạ vốn như nước với lửa giờ đây phải kề vai sát cánh bên nhau điều tra nhiều vụ án phức tạp. Từ vụ việc mất cắp 10 vạn lượng bạc của triều đình dùng để tu sửa các công trình thủy lợi và cầu đường đến là vụ án khai thác quặng sắt, sản xuất vũ khí trái phép cùng những âm mưu cấu kết bọn giặc Oa khấu cướp bóc, xâm hại vùng biển.

Tất cả manh mối các vụ án đều chỉ về cùng một người chủ mưu là Nghiêm Thế Phiên – Tả thị lang Công bộ - con trai quan thượng thư Nghiêm Tung. Lúc này phe đảng của Nghiêm Tung rất lộng lành, một tay che trời nhưng hoàng thượng vẫn phải kiêng dè vì không có chứng cứ buộc tội. Các vụ án tiếp nối nhau, Lục Dịch và Kim Hạ phải điều tra đến Hàng Châu rồi trở về kinh thành.


Trải qua nhiều hoạn nạn, hai người đã nảy sinh một tình yêu thật đẹp. Nhưng trớ trêu thay, khi tưởng như sắp phá được những tội ác của Nghiêm đảng và hai người sẽ chạm đến hạnh phúc, thì thân thế của Kim Hạ dần dần hé lộ. Giữa vòng xoáy của quyền lực, những ràng buộc cùng mối thù diệt gia năm xưa, số phận của Lục Dịch và Kim Hạ sẽ đi về đâu?

Bên cạnh những vụ án “căng não” cùng câu chuyện tình yêu của cặp đôi nhân vật chính thì Cẩm Y Chi Hạ còn mang tới những âm mưu tranh đoạt quyền lực chốn quan trường trường vô cùng khắc nghiệt nhưng cũng không kém phần hài hước, lãng mạn.

Phim Cẩm Y Chi Hạ được phát sóng lúc 22h30 hàng ngày, bắt đầu từ 21/03/2023 trên kênh THVL1.

Thành Tuấn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546