Thái Châu ngạc nhiên trước nguồn năng lượng quá mạnh của Finn Nguyên Hy


Tập 5 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 với chủ đề đêm nhạc Thùy Trang vừa phát sóng mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khó tả.

Mở màn đêm thi, MC Minh Xù xuất hiện trong bộ vest tông màu xanh rêu lịch lãm và giới thiệu thành phần ban giám khảo bao gồm: giám khảo xuyên suốt Thái Châu, giám khảo chủ đề Thùy Trang và giám khảo khách mời Quốc Đại.

Finn Nguyên Hy là thí sinh mở màn trong đêm nhạc Thùy Trang. Sau hai lần dự thi thành công và đạt được điểm số rất cao trước đó, nam ca sĩ vô cùng hạnh phúc. Lần này, anh quyết định chọn ca khúc Tình cha (Ngọc Sơn) dù biết rằng thể loại này vốn không phải thế mạnh của mình. Finn Nguyên Hy muốn mang lại những điều mới mẻ và để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả với ca khúc Tình cha. Xuất hiện trên sân khấu trong chiếc áo sơ mi trắng bên cạnh người cha đạp xích lô, Finn Nguyên Hy cất tiếng hát và nhận được nhiều tràng pháo tay. Tình cảm dạt dào, khó diễn tả thành lời với đấng sinh thành được nam ca sĩ thể hiện một cách cháy bỏng, mang đậm phong cách Finn Nguyên Hy.

Giám khảo Thùy Trang nhận xét: “Finn Nguyên Hy hát làm tôi nhớ lại những ngày tháng tôi hát ca khúc Tình cha. Tôi rất thích giọng hát của em, rất rõ và sáng. Có lẽ em là thí sinh đầu tiên nên hơi khớp. Trước giang tấu, em hát hơi “lao chao” nhưng sau đó em đã ổn định lại và hát rất tốt. Tình cảm và cách hát, những chỗ bỏ nhỏ của em làm tôi rất thích”.


Giám khảo Thái Châu tiếp lời: “Sự đặt để, cách hát cho từng ca khúc rất quan trọng. Với ca khúc Tình cha, tôi thấy em hát có phần khỏe và mạnh mẽ quá. Điều này phần nào làm vơi đi cảm xúc của bài hát. Em hát nhẹ nhàng lại sẽ làm dâng trào cảm xúc hơn, thể hiện được tình cảm của người con đối với cha. Mình phải cân nhắc kỹ lưỡng từng ca khúc để có cách hát phù hợp”.

Giám khảo Quốc Đại bày tỏ quan điểm: “Tôi thấy ở Finn Nguyên Hy có nguồn năng lượng rất mạnh và lớn. Đúng như giám khảo Thái Châu nhận xét, em thiếu sự tiết chế khi hát ca khúc này. Vì em sở hữu một giọng hát rất khỏe, tròn, đầy nên việc tiết chế cũng sẽ là một vấn đề lớn đối với em. Finn Nguyên Hy có ngoại hình rất duyên, tạo được cảm tình và sức hút với người đối diện”.

Kết quả, Finn Nguyên Hy nhận được đồng điểm số 9.5 từ hai giám khảo Thái Châu và Quốc Đại. Điểm số của giám khảo chủ đề Thùy Trang được giữ kín và sẽ công bố sau khi đêm thi kết thúc như thông lệ.

Thu Thùy là thí sinh thứ hai bước lên sân khấu trình diễn. Vốn xuất thân là một ca sĩ nhạc nhẹ, việc hát những ca khúc quê hương, trữ tình bolero với Thu Thùy được xem là một thử thách. Chọn ca khúc Trăng về thôn dã (Nhạc: Hoài An, Lời: Huyền Linh), Thu Thùy muốn gửi đến quý khán giả một phiên bản mới mẻ, rộn ràng và tươi vui. Với tạo hình cô thôn nữ trong chiếc áo bà ba, Thu Thùy ghi điểm tuyệt đối ngay khi bước lên sân khấu bởi sự dịu dàng, đằm thắm của mình. Vẻ đẹp ấy còn được nhân đôi lên khi Thu Thùy cất cao tiếng hát.

Giám khảo Thùy Trang nhận xét: “Nghe Thu Thùy hát Trăng về thôn dã, bao nhiêu kỷ niệm trong tôi ùa về. Em có giọng hát tốt, rất tình cảm. Nhưng tôi muốn em hát phải kịch tính hơn, những nốt cao trong bài hát em cần lên cho tới. Em cố gắng tập luyện để quãng giọng của mình rộng hơn nữa. Còn nói về giọng hát, giọng em rất ngọt ngào. Tôi rất thích”.

Giám khảo Quốc Đại tiếp lời: “Tiết mục của Thu Thùy tạo ra một không khí rất đẹp, đưa tôi đến một đêm trăng lãng mạn và tình tứ. Em trình bày ca khúc cũng rất lãng mạn và tình tứ. Nhưng tôi muốn em hát đoạn B gọn hơn và khác hoàn toàn với đoạn A. Như vậy, em sẽ tạo nên được sự mới mẻ trong bài hát. Chỉ cần tạo thêm được một điểm nhấn nữa cho ca khúc là tiết mục của em sẽ rất tuyệt vời”.


Giám khảo Thái Châu đồng ý với nhận xét của giám khảo Thùy Trang và Quốc Đại. Nam danh ca góp ý thêm: “Đúng như giám khảo Thùy Trang nhận xét, em nên có thêm chút kịch tính khi hát ca khúc này. Trăng về thôn dã là một ca khúc khó hát, lời bài hát rất nhiều, không cho người hát có khoảng thời gian để ngân nga. Vì vậy, em chỉ cần hát như đang tâm sự để tạo điểm nhấn như giám khảo Quốc Đại góp ý. Bù lại ở những đoạn khác, giọng hát của Thu Thùy rất có cảm xúc và ngọt ngào”.

Kết quả, Thu Thùy nhận được 9.75 điểm từ giám khảo Thái Châu và 9.5 điểm từ giám khảo Quốc Đại.

Thí sinh thứ ba trình diễn trong đêm nhạc Thùy Trang là Viết Thu. Vốn là người con của mảnh đất miền Trung, Viết Thu quyết định chọn ca khúc Mưa trên phố Huế (Minh Kỳ) để chinh phục khán giả. Bằng giọng hát bay bổng, đong đầy cảm xúc, Viết Thu đưa người nghe đến xứ Huế mộng mơ trong một buổi chiều mưa lất phất, có cô gái Huế trong tà áo dài tím, tay cầm ô nhẹ bước trong màn mưa.

Giám khảo Thái Châu khen ngợi: “Hôm nay Viết Thu rất tiết bộ. Với bài hát này, em hát rất mượt mà, truyền cảm, nhẹ nhàng. Tùy theo bài hát mà mình có cách hát hợp lý. Mưa trên phố Huế của Viết Thu rất mượt, rất đậm chất Huế. Chúc mừng em”.

Giám khảo Thùy Trang chia sẻ cảm xúc: “Tôi bị “sởn da gà” theo cách luyến láy rất đẹp của em. Cột hơi của Viết Thu rất đầy và dài. Mưa trên phố Huế đòi hỏi người hát phải có cột hơi dài mới có thể xử lý từng câu hát đẹp được. Nhưng tôi không thấy em bị hụt hơi, thậm chí là còn dư hơi nữa. Bản phối này rất hay, hòa quyện với giọng hát của em làm cho ca khúc trở nên lung linh. Tôi ngồi nãy giờ nhưng vẫn chưa xuất ra được khỏi bài hát”.


Giám khảo Quốc Đại nhận xét: “Tôi đã biết về Viết Thu cũng như kỹ thuật hát của em. Nhìn em hát, tôi nhớ lại mình của 10 năm về trước. Khi tôi hát dân ca, quê hương, nhạc sĩ Minh Vy phải “gò” để giọng hát tôi được mềm hơn. Điều này khác với cách hát nhạc thính phòng. Chúc mừng em được giám khảo Thái Châu và Thùy Trang cảm nhận được xúc cảm của em trong ca khúc. Em làm rất tốt”.

Kết quả, Viết Thu nhận được điểm 10 từ giám khảo Thái Châu và 9.75 từ giám khảo Quốc Đại.

Trước khi khép lại đêm thi đầu tiên với chủ đề ca sĩ Thùy Trang, giám khảo Quốc Đại bất ngờ xuất hiện trên sân khấu và gửi đến quý khán giả ca khúc Bồng bềnh con nước (Đức Trí). Giọng hát ngọt ngào, chứa chan tình cảm của nam giám khảo làm tan chảy trái tim người nghe.

Tuần sau, ba thí sinh còn lại là Võ Minh Tiến, Thủy Tiên và Ngô Thái Ngân sẽ mang đến sân khấu Hãy Nghe Tôi Hát 2023 những màn trình diễn vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn. Tập 6 tiếp tục với chủ đề đêm nhạc Thùy Trang sẽ lên sóng vào lúc 21h00 thứ Năm ngày 30/3/2023 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546