Concert Trần Tiến: Hà Trần sẽ gửi đến khán giả Thủ đô các góc cạnh của âm nhạc Trần Tiến



Cháu gái của nhạc sĩ Trần Tiến – diva Hà Trần - vừa có những chia sẻ thú vị trước thềm live concert "Trần Tiến – Nửa thế kỷ phiêu bạt".

Ngày 13/5 tới, live concert Trần Tiến – Nửa thế kỷ phiêu bạt diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia trình diễn của dàn ca sĩ: Bằng Kiều, Trần Thu Hà, Uyên Linh, Phạm Anh Khoa, Trung Quân Idol, Nhóm Du Ca (An Nhiên và Hiền Lê) cùng Dàn hợp xướng Saigon Choir. Tổng đạo diễn chương trình là Cao Trung Hiếu, Giám đốc âm nhạc: Đức Trí.

"Đã có dịp thể hiện nhiều ca khúc của chú Trần Tiến ở từng giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Lần này Hà sẽ tiếp tục gửi đến khán giả tại thủ đô Hà Nội các góc cạnh của âm nhạc Trần Tiến. Khán giả sẽ được dõi theo đầy đủ hành trình 50 năm âm nhạc của chú Trần Tiến" – Hà Trần chia sẻ về chương trình lần này.



Hà Trần và chú ruột - nhạc sĩ Trần Tiến

Những kỷ niệm đáng nhớ với nhạc sĩ Trần Tiến, Hà Trần tâm sự: "Lựa chọn ra một kỷ niệm đặc biệt thì thật khó nhưng Hà nhớ nhất những ngày còn bé, mỗi khi chú Tiến ghé nhà. Khu tập thể Nhạc viện vốn đã sôi động nhưng khi chú Tiến ghé chơi thì còn huyên náo hơn. Mọi người tụ tập nhau lại trong căn nhà nhỏ đàn hát với nhau rất vui. Niềm vui ấy còn nhân lên nhiều hơn nữa khi câu chuyện mà chú mang về từ những chuyến du ca lúc nào cũng hấp dẫn, sống động. Sau này khi thể hiện các tác phẩm của chú đâu đó trong bài hát Hà cũng thấy được những chuyến hành trình được kể như thế."

Với Hà Trần, cô thấy may mắn khi được lựa chọn con đường ca hát từ khi còn rất nhỏ. Mẹ và dì là những người đã đưa cô đến với âm nhạc, học từ những lớp sơ cấp lên trung cấp, cao đẳng và đại học. Tuy nhiên, trên hành trình đó Hà Trần nhận được rất nhiều sự ủng hộ của "chú Tiến".


Âm nhạc Trần Tiến là một phần quan trọng trong sự nghiệp của Hà Trần

"Nhiều người hỏi Hà, chú Trần Tiến có viết tặng riêng bài hát nào cho tôi không. Tôi chỉ cười rằng, chú tôi chẳng bao giờ viết nhạc cho ai cả mà chỉ viết riêng cho chú ấy thôi cũng đã đủ lắm rồi. Nhưng với một người đến sợi tóc rơi còn làm nên một ca khúc thì huống gì những con đường, hồ sương giăng giăng trắng của Hà Nội lại không khiến chú tôi viết nhiều ca khúc. Thế rồi, những ca khúc về Hà Nội, về dòng sông được mặc nhiên là gửi tặng tôi" - nữ ca sĩ bộc bạch.


Nhạc sĩ Trần Tiến kỷ niệm nửa thế kỷ hoạt động nghệ thuật với đêm nhạc có tên Nửa thế kỷ phiêu bạt. Chương trình gồm ba phần tương ứng từng chặng đường nghệ thuật của Trần Tiến: Phần 1 - Guitar - là câu chuyện về người lính và phận người trong chiến tranh; Phần 2 - Ngẫu hứng - xoay quanh những tác phẩm về tình yêu và Phần cuối - Trắng đen - là sự chiêm nghiệm về cuộc đời thăng trầm của nhạc sĩ.

"Ngay cả bài "Sắc màu", chú viết sau khi mổ ruột thừa có chất chứa cả cái chết lâm sàng của chú trong đó cũng được chú ký gửi "tặng Hà". Lúc đó, tôi mới đôi mươi nhận được bài hát với quá nhiều hàm ý này, tôi đã sợ không đủ sức để truyền tải nổi. Có lẽ, tôi già đi trước tuổi vì hát nhạc của chú, và tôi thấy mình thật hạnh phúc vì chú đã tin tưởng mình như vậy". - Hà Trần nói thêm.


Hà Trần thừa nhận mình có phần may mắn hơn khi vẫn có chỗ đứng với các tác giả khác nhưng là một phần của âm nhạc Trần Tiến. "Chúng tôi hay đùa với nhau bởi vì tôi và chú có cùng một nguồn ADN gia đình nên sự gắn bó, thân thuộc tự nhiên không phải cố, phải ép mà ra. Đôi khi nói, nghĩ và hát cũng giống nhau. Chú Tiến ít khi khen lắm nhưng trên sân khấu chú từng bảo: "Con hát nhạc của bố hay lắm" – Hà Trần tâm sự.

Trước đó, Hà Trần chia sẻ với báo Thể thao và Văn hoá: "Năm nay Hà có nhiều dự án lắm. Mình chỉ có thể tạm bật mí về album sắp tới: Những con sông ngón tay đang ở giai đoạn hoàn thiện để có thể gửi đến những khán giả yêu tiếng hát Hà Trần".

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546