Hậu trường đại cảnh nhà trọ chưa hạ nhiệt, Lý Hải tung tiếp cảnh nóng nhất “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh”


Làm mưa làm gió chưa đủ, Lý Hải lại khiến người xem hoảng vía với cảnh nóng - đốt trụi xưởng chiếu Hoa Mai trong clip hậu trường “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh”.



Clip hậu trường đại cảnh nhà trọ chưa kịp hạ nhiệt, Lý Hải lại gây sốc khi tung “cảnh nóng” của Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh. Lý Hải cho biết đây là một trong những cảnh quay cực kỳ quan trọng trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh nhưng không ai dám cho mượn bối cảnh.


Cụ thể, trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh có một cảnh cháy nhà kho. Đạo diễn Lý Hải muốn cảnh cháy phải “thật” hết mức có thể và hạn chế sử dụng kỹ xảo. Vì vậy, ê-kíp phải đốt rụi cả nhà kho từ mái tôn tới cửa sổ, bảng hiệu và hàng nghìn tấm chiếu bên trong.



Nếu như trong clip hậu trường thứ hai, ê-kíp Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh phải dựng lên dãy nhà trọ để thực hiện một cảnh quay rồi đập bỏ thì đến clip thứ ba, Lý Hải lại tiếp tục xây cả cơ sở chiếu chỉ để đốt cho thật.


Lý Hải chia sẻ: “Đầu tiên chỉ là khoảng đất trống trên vườn cây thôi. Lý Hải xin phép chủ nhà dựng bối cảnh nhà kho. May mắn, Lý Hải được anh Tài cho mượn mảnh đất để xây nên xưởng chiếu để có bối cảnh quay hoành tráng như ý muốn của mình". Sau đó, cả tổ thiết kế phải dựng mọi thứ từ khung trụ, lợp mái rồi bày trí mọi thứ bên trong như một xưởng chiếu thật.

Đạo diễn Lý Hải và người dân.


Cảnh quay tuy ngắn, chỉ vỏn vẹn một phút nhưng là phân đoạn quan trọng có tác động lớn đến tâm lý nhân vật. Ban đầu, Lý Hải chỉ định đốt một chiếc thuyền chở chiếu nhưng sau đó, anh đã quyết định nâng quy mô lên với cả nhà kho. Vậy nên ê-kíp đã phải dựng nhà kho trong vòng cả tháng trời để có được cảnh quay ưng ý.
Không chỉ phủ đầy đường làng, Lý Hải còn chất đầy nhà kho với hàng ngàn lớp chiếu. Anh chia sẻ: “Lý Hải đem 1.000 chiếc chiếu đến chất vào nhà kho nhưng vẫn ít, thế là đem tiếp 1.000 chiếc nữa, xếp đầy kho bằng chiếu thật. May mắn là Lý Hải được cơ sở chiếu hỗ trợ”.


Lý Hải cho biết, anh đã phải làm tâm lý cho cả ê-kíp trước khi bước vào cảnh quay vì đây là một cảnh cực kỳ nguy hiểm. Anh nói thêm: “Khi quay phim, không phải cháy một lần mà là quay đi quay lại nhiều lần. Điều đó có nghĩa là đoàn phim phải chất chiếu vào rồi đốt, có diễn viên diễn xuất trực tiếp trong đó. Khi lên phim, khán giả có thể thấy cảnh quay rất ngắn nhưng mục đích của Lý Hải là làm sao có những set hình thật tốt và chân thật nhất”.


Đạo diễn Lý Hải.


Ngoài ê-kíp và những diễn viên đã xuất hiện trong trailer Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, clip hậu trường cảnh cháy nhà kho còn có diễn viên Tiết Cương. Diễn viên Tiết Cương là bạn diễn ăn ý của đạo diễn Lý Hải và đã đồng hành với series Lật mặt trong 4 phần: Lật mặt (2015), Lật mặt: Phim trường (2016), Lật mặt: Ba chàng khuyết (2018), Lật mặt: 48h (2021).
Trong clip hậu trường “cảnh nóng” của Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, Tiết Cương xuất hiện với vẻ mặt lấm lem sau khi tập dượt cảnh cháy nhà kho. Nam diễn viên chia sẻ: “Cảnh này rất nguy hiểm, tôi hồi hộp lắm. Mình giống như từ cõi chết trở về, không nghĩ là lửa cháy khiếp thế. Khi tổ thiết kế đốt, lửa cháy phừng phực, tôi không diễn nữa mà tôi sợ thật”.


DV Tiết Cương (trái) - NSX Minh Hà (phải).

Diễn viên Tiết Cương.

Tuy chưa được tiết lộ về vai diễn trong Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh nhưng với phân cảnh được hé lộ trong clip hậu trường, có thể Tiết Cương sẽ thủ vai một công nhân làm chiếu trong xưởng Hoa Mai.
Bên cạnh đó, vì thực hiện cảnh quay vào mùa nước nổi, ê-kíp Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh cũng phải đối diện với những khó khăn khác như: “Khi xây nhà kho xong thì nước ngập rất cao, nền nhà bị hư hết. Ê-kíp đợi nước rút xong, phải đổ đá và nâng nền lên để chiếu không bị hư".


Chỉ qua những clip hậu trường, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh đã cho thấy sự đầu tư và chăm chút tỉ mỉ của đạo diễn Lý Hải trong từng cảnh quay. Chắc chắn, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh sẽ không làm khán giả thất vọng.
Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh dự kiến khởi chiếu vào ngày 28/4. Phim sẽ mở bán vé sớm từ ngày 20/4 và có suất chiếu đặc biệt lúc 19h ngày 26/04 và 27/04 tại các rạp trên toàn quốc.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546