Quang Hà tuyệt đối tin tưởng vào đối phương nếu phải yêu xa


Trong cuộc sống hiện đại mà hối hả ngày nay, khi mọi kết nối đều dễ dàng nhờ công nghệ thì những người yêu xa, những mối tình xa liệu có trở nên gần hơn không? Từ những trải nghiệm có thật của những người nghệ sĩ trong tình yêu đến những câu chuyện đã trở thành giai thoại đằng sau các ca khúc nổi tiếng.

Chân dung cuộc tình tuần này sẽ đưa khán giả đến với chủ đề đã là cảm hứng ra đời cho vô vàn những bản tình ca tuyệt hay, đó là Tình xa, qua cuộc gặp gỡ với hai khách mời là danh ca Họa Mi và ca sĩ Quang Hà.

Ca sĩ Quang Hà


Ca sĩ Quang Hà chia sẻ bản thân chưa từng trải qua nỗi mong nhớ khắc khoải về hình bóng của người thầm thương trộm nhớ. Một phần bởi cuộc sống ngày nay quá hiện đại nên có nhớ nhung thì chỉ cần nhắn tin hay gọi điện lập tức được ngay. Đối với một người nghệ sĩ như Quang Hà, trái tim luôn đa sầu đa cảm. “Thế nhưng vẫn có những nỗi nhớ, nỗi khắc khoải chờ đợi khi mình nhắn tin mà lại không nhận được tin nhắn trả lời của đối phương. Sự chờ đợi ấy càng kéo dài bao nhiêu lại càng thổn thức bấy nhiêu”, Quang Hà cho hay.

Khoảng cách xa nhất của một mối tình mà Quang Hà từng trải qua chính là Hà Nội – Sài Gòn. “Ngày xưa là quá xa nhưng với tôi là điều hết sức bình thường, không đến nỗi phải nhớ nhung cồn cào ngay lập tức bay đến để gặp là không có. Nỗi nhớ ấy cũng chỉ chớp nhoáng 1 ngày, 2 ngày vì lịch hoạt động của tôi có điều kiện để bay đi bay lại giữa hai nơi. Cho nên nỗi nhớ nhau trong thời gian ấy có thể tạm chịu đựng được”, Quang Hà bày tỏ.



Ai yêu xa cũng sợ “xa mặt cách lòng” nhưng Quang Hà tuyệt đối không. Theo quan điểm của nam ca sĩ, nếu có lòng tin ở nhau thì dù có xa xôi cách trở ngàn dặm đến nhường nào đi chăng nữa thì niềm tin ấy luôn mang đến cho ta suy nghĩ “Người ấy đang ở đó chờ mình, sẽ không có gì thay đổi”. Ngược lại, nếu có gần nhau, giáp mặt đi chăng nữa mà đã hết tình cảm thì có gần đến mấy cũng là hết. Ngoài ra, Quang Hà còn xem yêu xa là một thử thách và thước đo xem tình yêu ấy có đủ chín muồi hay không.

Những năm tháng còn ở nơi đất khách quê người, danh ca Họa Mi cho biết trong lòng chị có rất nhiều nỗi nhớ từ nhớ quê hương, gia đình cho tới tất cả người thân quen. Thời điểm ấy, chị luôn nghĩ nỗi nhớ ấy có được vơi không hay ngày một nhiều bởi cơ hội may mắn được hội ngộ vô cùng mong manh. “Nỗi nhớ gặm nhấm trái tim tôi mỗi ngày, đau xót lắm. Khi tôi bắt đầu sinh sống ở nước ngoài thì nỗi buồn nhiều hơn niềm vui. Nỗi nhớ luôn đong đầy bởi tôi sống một mình, không được gần gia đình. Tôi luôn mong mỏi và chờ đợi những điều tốt đẹp đến để được đoàn tụ”, Họa Mi xúc động kể.

MC Minh Đức, Quỳnh Hoa và danh ca Họa Mi


Danh ca Họa Mi luôn tâm niệm mỗi người đều có một số phận và định mệnh riêng. Hạnh phúc với chị là thứ mong manh: “Định mệnh luôn thay đổi theo từng giai đoạn đưa con người đi qua những chặng đường khác nhau. Với tôi chặng đường ngày xưa đã qua, tới khi được sống chung với nhau đầm ấm hạnh phúc, rồi phải chia xa. Và cuối cùng định mệnh lại cho ta tái ngộ, đoàn viên nhưng vẫn chưa chắc cuộc đời đã hạnh phúc và đầy đủ”.

Sự xa cách ảnh hưởng đến cuộc đời của danh ca Họa Mi nên thành ra cũng ảnh hưởng khá nhiều đến phong cách biểu diễn của chị trên sân khấu. “Giọng hát, tâm tư tình cảm của tôi bị ảnh hưởng trong từng giai đoạn. Hạnh phúc hát khác, chia lìa hát khác. Mỗi chặng đường của tôi đều có một cảm xúc khác khi hát”, nữ danh ca khẳng định.

Lê Thu Uyên



Nguyễn Kiều Oanh

Phương Trang

Danh ca Sơn Tuyền

Chế Thanh


Bên cạnh những tâm sự của người trong cuộc, tình xa còn trở nên thật gần với người yêu nhạc và vẫn giữ nguyên sự lãng mạn của những người yêu xa trong không gian âm nhạc đầy lãng mạn với loạt ca khúc đình đám như Tuyết lạnh (Danh ca Sơn Tuyền), Xin thời gian qua mau (Chế Thanh), Chờ người (Quang Hà), Nhạt nhòa (Phương Trang), Chiều không em (Nguyễn Kiều Oanh), Trong nỗi nhớ muộn màng (Lê Thu Uyên).

Tập 11 Chân dung cuộc tình 2023 lên sóng lúc 21h00 thứ Tư ngày 5/4 trên kênh THVL1.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546