Từng mất trắng 20.000 cây hoa lan sau 1 đêm, cô nông dân đứng dậy sau vấp ngã và thành công lớn


Tập 28 Khát Vọng Mùa Vàng là câu chuyện tại thành phố Hồ Chí Minh của nữ nông dân Liễu Thị Kim Phượng luôn mang trong mình tình yêu mãnh liệt với nông nghiệp. Cùng sự kết nối của Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh và dẫn dắt của bộ đôi MC – Diễn viên Dương Thanh Vàng – Bảo Bảo.

Bước ra với tấm bằng ngành kỹ sư nông học tại Đại học Nông Lâm, chị Phượng đã thử sức với mô hoa lan nhưng không may khi gặp phải thất bại đầu tiên. Trải qua 1 năm không dài không ngắn với hoa lan rừng, may mắn đã mỉm cười với chị khi thành công bán được sản phẩm ra thị trường. Năm 2019, khi có cơ hội được tham quan vườn lan tại Thái Lan, chị càng có niềm tin hơn vào lan đặc biệt là dòng lan dendro, vì vậy chị đã quyết định về nước lai tạo và sản xuất giống hoa lan dendrobium.


Luôn ấp ủ giấc mơ trở thành cô nông dân, Liêu Thị Kim Phượng đã bỏ rất nhiều tâm sức cho sự phát triển của dòng hoa này. Hiện tại với thống kê 90% là giống hoa lan được du nhập từ nước ngoài, nên chị luôn mong muốn được tạo ra một sắc lan riêng của Việt Nam và có mặt tại bản đồ của bạn bè quốc tế. Để có được như ngày hôm nay, chị Phượng cũng từng gặp khó khăn khi phải nuôi cấy mô hoa lan trong chính phòng ngủ và phải tự nghiên cứu, mày mò từng bước phát triển cho của hoa. Để hoa lan được nở rộ, cô nàng đã trải qua hơn 2 năm cho một sản phẩm từ bước đầu thụ trái cho đến thành phẩm cuối cùng.

Chị cũng chia sẻ rằng, chị đã từng lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” khi có 2000 chai mô nhưng chỉ sau 1 đêm thì toàn bộ mất trắng khoảng 50.000 cây do bị sốc nhiệt. Không chỉ là cô chủ vườn đầy tâm huyết, chị còn có sự sáng tạo khi kết hợp với những bạn ở Sóc Trăng để thiết kế riêng giỏ cho hoa lan dendro phù hợp với từng địa điểm: văn phòng, trong nhà,… đặc biệt với nguyên liệu bằng chỉ dừa không bị mục.


Bên cạnh những chia sẻ về khát vọng dành cho hoa lan, nữ nông dân tài ba còn thể hiện tình yêu âm nhạc khi có sân khấu kết hợp với ca sĩ Đông Đào cùng ca khúc Hương Tóc Mạ Non.

Tập 28 là câu chuyện với nỗi tâm huyết đưa giống hoa của đất Việt xuất hiện nhiều hơn trên trường quốc tế của nữ nông dân Liêu Thị Kim Phượng. Tập 29 tuần sau là buổi chia sẻ của Âu Vương Ngọc.


Khát Vọng Mùa Vàng do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Mì Hảo Hảo. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1. Tập 29 lên sóng vào ngày 19/4/2023.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546