Hóa ra vì lý do này là đoàn phim Lý Hải đi đến đâu cũng được người dân yêu mến


Có thể nói, Lý Hải là “ca lạ” của điện ảnh Việt khi đang là ca sĩ bỗng rẽ ngang sang làm phim mà liên tục gặt hái được doanh thu khủng. Ngoài sự cố gắng học hỏi, rút kinh nghiệm và thay đổi qua từng tác phẩm, thành công của đạo diễn Lý Hải còn đến từ sự yêu mến và ủng hộ của khán giả. Điều này được thể hiện rõ khi đoàn phim Lý Hải đến bất kỳ đâu cũng đều được bà con đón tiếp nồng hậu.



Ê-kíp làm phim được bà con thương như người trong nhà

Dù là một ca sĩ hàng đầu của showbiz, là đạo diễn sở hữu vài bộ phim doanh thu hơn trăm tỷ nhưng Lý Hải vẫn giữ sự chân chất, gần gũi của người dân Nam Bộ. Chàng trai gốc Mỹ Tho luôn muốn đưa hình ảnh quê hương miền Tây sông nước lên màn ảnh rộng như trong Lật Mặt: 48h (2021). Trong Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh, Lý Hải còn tái hiện một làng nghề dệt chiếu có tiếng ở Định Yên, Đồng Tháp.

Nhờ đó mà đoàn phim của anh đi đến đâu cũng đều được bà con đón tiếp như người thân trong gia đình. Khi biết Lý Hải đến quay phim Lật Mặt: 48h, bà con đến xem đông như trẩy hội. Dù là sáng sớm hay tối khuya thì mọi người đều đứng kẹt cả đường. Ai nấy đều muốn một lần được gặp hay trò chuyện với Lý Hải ngoài đời bằng xương bằng thịt.

Có người còn không ngần ngại mời các thành viên trong đoàn về nhà mình nghỉ ngơi giữa các cảnh quay. Thậm chí, khi có diễn viên không kịp rút tiền mặt, bà con còn cho mượn tiền ngay tại chỗ mà không hề đắn đo. Sau thành công của Lật Mặt: 48h, tình cảm của bà con Nam Bộ dành cho Lý Hải càng đậm đà hơn. Khi thực hiện Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh, đoàn phim còn được “chăm chút” nhiều hơn thế.


Lý Hải nhớ lại có người đợi ở chỗ quay suốt 5-6 ngày trời chỉ để chụp chung với anh một tấm ảnh. Thấy ê-kíp làm việc vất vả, mọi người mang thức ăn sang hỗ trợ bất kể sáng trưa chiều tối. Đôi khi chỉ là củ khoai, vài trái cây… nhưng ai nấy đều cảm động vì tình cảm của người dân. Có khi thấy đoàn phim thiếu người, bà con sẵn sàng vào làm phụ hay nhận đóng cả vai quần chúng mà không lấy tiền.

Chàng ca sĩ vươn lên từ khó khăn với lượng fan đông đảo

Để được khán giả yêu mến nhiều như Lý Hải không phải dễ dàng mà có được. Đó là cả một quá trình dài phấn đấu của chàng ca sĩ gốc miền tây từ những ngày đầu sự nghiệp.Thời đi học, Lý Hải từng phải đi bán hàng rong, nhặt ve chai để có thêm thu nhập vì gia cảnh quá khó khăn. Đến khi tốt nghiệp diễn viên kịch tại Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay trường sân khấu điện ảnh), anh lại gặp cảnh thất nghiệp khi sân khấu kịch rơi vào cảnh thoái trào.

Lúc này, Lý Hải phải học thêm nghề may rồi mới quyết tâm trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, những ngày đầu sự nghiệp của giọng ca Liều Thuốc Cho Trái Tim cũng không hề dễ dàng. Có những hôm đi chạy show chỉ nhận được 80.000 đồng nhưng anh vẫn vui vì nếu không có thì phải đi mượn tiền bạn bè để ăn mì gói tạm cầm hơi. Lý Hải kể rằng thời điểm đó còn không dám mơ có chiếc xe máy chứ đừng nói gì tới căn nhà.

Thế rồi bước ngoặt đến vào năm 2000 khi hàng loạt ca khúc ăn khách ra mắt như Phút Biệt Ly, Khi Người Đàn Ông Khóc, Liều Thuốc Cho Trái Tim… giúp tên tuổi anh vụt sáng. Năm 2001, album Trọn Đời Bên Em trở thành tiên phong cho làng nhạc Việt khi kết hợp mới lạ giữa phim và âm nhạc. Từ đó, Lý Hải trở thành cái tên quen thuộc trên mọi bảng xếp hạng âm nhạc và chương trình biểu diễn với lượng fan đông đảo từ Nam ra Bắc.

Ngôi sao giản dị và đời tư sạch, không scandal

Dù đã thành ngôi sao lớn nhưng vì quá khứ nghèo đó đó mà Lý Hải rất quý trọng đồng tiền. Lý Hải chưa bao giờ khoe cơ ngơi sang chảnh hay những bữa ăn đắt tiền, quần áo hàng hiệu. Thay vào đó, anh luôn xuất hiện với hình ảnh giản dị, gần gũi với mọi người. Trong các bài phỏng vấn, Lý Hải nhiều lần khẳng định mình không quan tâm tới hình ảnh cá nhân khi vẫn giữ thói quen ăn cơm lề đường, đi xe ôm…


Tiền kiếm được, anh đều tập trung lo cho gia đình nhỏ và để làm từ thiện. Mỗi năm, Lý Hải – Minh Hà đều thường xuyên xuất hiện ở những vùng khó khăn, đi sâu vào khu vực chịu thiên tai, lũ lụt để giúp đỡ bà con. Cuộc hôn nhân hạnh phúc, không điều tiếng của anh cùng bà xã Minh Hà cũng là một yếu tố giúp khán giả yêu mến chàng đạo diễn tài năng này.


Trước khi lập gia đình, Lý Hải luôn giữ hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ khi không hề có bất kỳ scandal nào. Mối tình của anh và Minh Hà cũng trải qua nhiều sóng gió và kết thúc viên mãn. Họ luôn xuất hiện tay trong tay tại mọi sự kiện và luôn dành cho nhau những lời biết ơn sâu sắc nhất. Minh Hà không chỉ là người vợ mà còn là hậu phương vững chắc, trợ thủ đắc lực của Lý Hải trong quá trình làm phim vất vả.

Những bộ phim chân chất, gần gũi với khán giả

Dù có tốt đến mấy nhưng nếu phim của Lý Hải không hay thì có lẽ đã không thành công đến vậy. Ban đầu mới bắt đầu làm phim anh luôn thực hiện các tác phẩm một cách chỉn chu và nghiêm túc nhất. Dù là thể loại hành động, kinh dị hay phiêu lưu, Lý Hải luôn làm tới cái “chất” cần thiết. Thậm chí, anh còn được nhiều nhà làm phim chuyên nghiệp khen ngợi về mặt tay nghề khi mang đến những cảnh quay chất lượng và bối cảnh dàn dựng chu đáo nhất.

Bên cạnh đó, phim của Lý Hải luôn mang nội dung gần gũi nhất với khán giả để bất kỳ ai cũng có thể xem, thưởng thức, cùng khóc và cười với nhân vật. Nam đạo diễn thực hiện casting để chọn những nhân vật vai nhất, không sử dụng chiêu trò sốc để lôi kéo người xem. Thay vào đó, anh luôn biết cách đặt để nhân vật sao hợp vai và tạo được cảm xúc với khán giả mỗi khi xem phim… Nhờ vậy mà mỗi khi phim của Lý Hải ra rạp thì luôn có lượng fan trung thành ủng hộ anh, cả về mặt tình cảm lẫn chất lượng tác phẩm. Lật mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh hiện đang chiếu tại Việt Nam. Suất chiếu sớm tại Mỹ từ 19h 25.05 và khởi chiếu chính thức tại Mỹ từ 26.05.2023.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546