Lý Hải bật mí bí ẩn xoay quanh con số 136,8 tỷ ở Lật Mặt 6



Số tiền giải đặc biệt 136,8 tỷ đồng không phải ngẫu nhiên mà ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa mà đạo diễn Lý Hải cài cắm trong phim "Lật mặt 6".

Phim Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh hiện đang là phim điện ảnh ăn khách nhất ngoài rạp chiếu. Trên mạng xã hội, những bàn luận liên quan đến phim cũng xuất hiện trên khắp các diễn đàn. Không chỉ doanh thu, dàn diễn viên, những cú twist (ngoặt - PV) trong phim mà cả những chi tiết nhỏ cũng trở thành đề tài mà khán giả quan tâm.


Lý Hải lựa chọn con số 136,8 tỷ đồng với nhiều ý nghĩa tâm linh. 

Trong số những chi tiết đắt giá nhất phim Lật mặt 6 là ý nghĩa của con số 136,8 tỷ đồng đã được Lý Hải bật mí. Chia sẻ với Dân Việt, đạo diễn Lý Hải cho biết: "Con số 136,8 tỷ đồng được tôi và bà xã chọn tới chọn lui sao cho con số phải đẹp, mọi người chia ra nó vừa đủ, không quá lớn, không quá nhỏ. Khi quyết định chọn 1368 ý nghĩa theo dân gian là sinh - tài - lộc - phát, còn được tạo từ dãy số từ 1 đến 9: 123+456+789=1368 đây là con số tương sinh trong ngũ hành. Bên cạnh đó, 68 cũng là năm sinh của Lý Hải là Mậu Thân, 1368 còn được tạo từ dãy số từ 1 đến 9: 123+456+789=1368 - đây là con số tương sinh trong ngũ hành.

Đặc biệt, 136,8 tỷ đồng sau khi đóng thuế 10% rồi chia ra cho mọi người, con số mà mỗi người nhận được cộng lại lúc nào cũng là 9. Con số 9 đảo lộn lại sẽ là số 6, mà số 6 là số tượng trưng cho tình bạn". (Cụ thể, 136,8 sau khi trừ 10% thuế thì còn 123,12. Con số này chia cho 6 bằng 20,52 (2+0+5+2=9).

Chưa kể khán giả còn phát hiện ra con số 1368 ý nghĩa theo dân gian còn là sinh - tài - lộc - phát, số 9 thì tượng trưng cho vĩnh cửu, trường tồn. Thêm vào đó, số 6 không chỉ tượng trưng cho tình bạn mà còn đại diện cho lục thân luôn gắn liền cuộc đời mỗi người: cha, mẹ, vợ, con, anh, em. Xem phim khán giả sẽ thấy xoay quanh tờ vé số, những mối quan hệ trong cuộc đời con người sẽ cũng lần lượt được nhắc đến.


2 vợ chồng Liên có tuổi rơi vào nhóm lục xung.

Ngoài ra, nhân vật Liên (Diệp Bảo Ngọc thủ vai) có nhắc tới chuyện phải chôn cất chồng sớm do thầy bảo rằng hai người không hợp tuổi. Và quả thật vậy, trong lý lịch nhân vật được công bố trước đó của ê-kíp phim, theo tính toán thì tuổi của 2 vợ chồng rơi vào nhóm lục xung (Tỵ - Hợi), lại có cung phi bát tự và niên mệnh không hòa hợp.

Một chi tiết khác, nhân vật Phương (Quốc Cường) trong phim được đề cập tới là một ông chủ xưởng chiếu 38 tuổi mới đeo vòng phong thủy để cầu mong cho cuộc sống suôn sẻ, làm ăn tấn tới. Theo ngũ hành thì anh thuộc mạng Kim, tuy nhiên trong phim Phương lại đeo một chiếc vòng đá phong thủy xung khắc màu đỏ tượng trưng cho mạng Hỏa. Điều này một phần lý giải về cuộc sống bế tắc và có phần kém thuận lợi của anh.


Phương - ông chủ xưởng chiếu đeo vòng phong thủy màu đỏ. 

Thông qua bộ phim, Lý Hải đã mượn thông điệp về tình bạn để mở rộng ra một vấn đề lớn hơn. Đó là lòng tham và tầm ảnh hưởng của nó đến các mối quan hệ của con người trong thực tiễn cuộc sống. Đồng tiền đúng là có ma lực rất lớn nhưng liệu nó có mạnh hơn tình cảm bạn bè hay mua được những kỷ niệm mà chúng ta cùng trải qua?

Từ đó, phim cũng mang đậm tính giáo dục, răn đe, giúp người xem nhìn nhận lại cuộc sống, từ đó góp phần cải tạo xã hội. Đây chính là lý do khiến mỗi phần phim Lật mặt đều được khán giả đón chào nồng nhiệt khi họ cảm nhận được cái tâm và tầm của người đạo diễn. Phim của Lý Hải không chỉ xem để giải trí trong rạp mà còn khiến khán giả phải suy ngẫm và rút ra bài học đến rất lâu sau này.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546