Tuyết Mai hát bằng cả trái tim, đánh gục bộ ba giám khảo khó tính của Tỏa Sáng Sao Đôi



Màn chào sân trong chủ đề Yêu người yêu đời của các ca sĩ Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và nhận được sự quan tâm đông đảo từ khán giả truyền hình. Đến với chủ đề Hộp nhạc muôn màu, các nghệ sĩ tiếp tục bùng nổ và mang tới nhiều bất ngờ.

Với chủ đề Hộp nhạc muôn màu, nam MC điển trai Vũ Mạnh Cường lựa chọn cho mình bộ vest màu đỏ rượu vang thanh lịch với thiết kế và đường may gọn gàng, trang nhã. Anh tinh tế điểm xuyết bằng chiếc cài áo bạch kim lấp lánh. Không hẹn mà gặp, giám khảo chính xuyên suốt – danh ca Ngọc Ánh cũng khoác lên mình chiếc đầm ánh kim đỏ mận cùng tông với MC Vũ Mạnh Cường. Trang sức bạch kim cùng chi tiết cổ áo đính đá trắng làm nổi bật và tăng thêm độ sang trọng cho nữ danh ca. Bên cạnh đó, Ngọc Ánh còn chọn cho mình kiểu tóc mái trẻ trung, năng động.


Trong khi đó, giám khảo Lâm Vũ lại xuất hiện với tông màu đen nam tính, mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch. Thiết kế vest trơn đơn giản với điểm nhấn ở phần cổ áo được đính đá trắng chi tiết và tỉ mỉ. Song hành cùng Lâm Vũ là nữ giám khảo Đông Đào. Đối lập với người đồng nghiệp, Đông Đào chọn cho mình tông màu trắng khoe khéo nhan sắc xinh đẹp và trẻ trung. Nữ ca sĩ diện áo dài trắng được cách tân hiện đại với phần cổ áo làm điểm nhấn trung tâm. Hai bên cổ áo được đính kết tương phản, đối lập với một bên đính hóa mỏng manh trong khi bên còn lại được đính những mảnh gương lấp lánh.




Mở màn cho chủ đề Hộp nhạc muôn màu là nữ ca sĩ Hồng Mơ. Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh chào sân đầy cá tính mạnh mẽ, Hồng Mơ trở về với màu sắc nữ tính và gợi cảm. Trình bày ca khúc Tôi tìm thấy tôi, nữ ca sĩ chọn cho mình thiết kế đầm trắng xẻ đùi đầy quyến rũ được đính kết bằng đá và lông chim. Khoác lên mình phong cách của quý cô cổ điển, Hồng Mơ sẵn sàng đánh gục bất cứ chàng trai nào ngay từ lần chạm mặt đầu tiên.

Ngoại hình xinh đẹp của Hồng Mơ suýt chút nữa đã khiến giám khảo Đông Đào không nhận ra nếu như không nghe được giọng hát quen thuộc. Theo quan điểm của nữ ca sĩ, ca khúc lần này của Hồng Mơ chưa đủ độ “phê” bởi vì bài phối bị nhanh, chưa có độ uyển chuyển và khoe hết được màu sắc giọng hát mà Hồng Mơ sở hữu. “Tổng thể tiết mục đẹp cả sân khấu lẫn giọng hát nhưng tiết tấu nhanh làm thiếu đi sự truyền cảm”, Đông Đào nhận xét.

Giám khảo Ngọc Ánh đánh giá cao sự đổi mới hình ảnh của Hồng Mơ, đặc biệt là hiệu ứng sân khấu. Cùng chung quan điểm với Đông Đào, Ngọc Ánh cho rằng sức bật trong giọng hát của Hồng Mơ chưa được thể hiện hết khả năng vốn có: “Tiết tấu hơi nhanh khiến cho bước nhảy và cách luyến láy của bạn bị gấp gáp”.

Với ca sĩ Lâm Vũ, anh cảm thấy lạ lẫm với hình ảnh lộng lẫy của Hồng Mơ sau mười mấy năm gặp lại. Đồng ý kiến với hai giám khảo còn lại, Lâm Vũ nhận định ca khúc jazz được Hồng Mơ đổi mới có tiết tấu quá nhanh nên xử lý chưa được mượt mà. Sau phần nhận xét, Hồng mơ nhận được điểm 9,75 từ hai giám khảo Đông Đào và Lâm Vũ. Điểm số của danh ca Ngọc Ánh được giữ lại và công bố trong đêm thi thứ hai.

Nam ca sĩ Triệu Long tiếp tục giữ vững phong độ tại chủ đề thứ hai của Tỏa Sáng Sao Đôi 2023. Khác với phong cách sôi nổi thường thấy, trong tiết mục Áo lụa Hà Đông lần này, Triệu Long trở nên trầm lắng và hoài niệm. Anh chọn trang phục sơ mi và quần tây với hai tông màu đen trắng đối lập. Tổng thể dù đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ điển trai, thanh lịch và vẫn gây chú ý với họa tiết chấm bi to bản. Chia sẻ về phần trình diễn, Triệu Long cho biết anh muốn một lần được đem hình ảnh “một Triệu Long hát phòng trà” lên sân khấu lớn để giới thiệu tới cho khán giả truyền hình.




Giám khảo Đông Đào dành lời khen cho ngoại hình nổi bật của Triệu Long trên sân khấu. Tuy nhiên, cô cần Triệu Long tương tác nhiều hơn với bạn diễn để thấy rõ được tình cảm mà chàng trai được anh hóa thân dành cho cô gái. Bên cạnh đó, Đông Đào nhận xét Triệu Long còn an toàn với tiết mục này, chưa có sự đột phá: “Nên mạo hiểm vì chính mạo hiểm sẽ tạo nên điểm nhấn và ghi dấu ấn tượng cho phần trình diễn”.

Danh ca Ngọc Ánh cho rằng vết thương ở khớp gối của Triệu Long vẫn chưa ổn định nên anh đã lựa chọn phương án an toàn cho bản thân ở chủ đề này. Nữ giám khảo cũng nhìn thấy được sự phá cách của Triệu Long giúp cho ca khúc vui tươi và sáng sủa hơn. Tuy nhiên, Ngọc Ánh góp ý cho nam ca sĩ cần lên tông để bật sáng giọng hát hơn nữa.

Ca sĩ Lâm Vũ hoàn toàn đồng ý với nhận xét của hai đồng nghiệp trên ghế nóng. Anh cho rằng với tiết mục này Triệu Long đã đủ sức ru hồn khán giả. “Dù an toàn nhưng vẫn có tình cảm mà bạn dành cho ca khúc sở trường của mình”, Lâm Vũ chia sẻ. Sau phần nhận xét, Triệu Long nhận được 9,75 điểm từ giám khảo Đông Đào và điểm 10 từ ca sĩ Lâm Vũ.

Phá cách với hình ảnh cá tính ở chủ đề đầu tiên, Tuyết Mai trở về với hình ảnh đằm thắm và ngọt ngào thường ngày. Với ca khúc Buồn không thể buông, nữ ca sĩ diện chiếc đầm màu nude nền nã, không phô trương những vẫn đủ gợi cảm. Chi tiết thắt eo tinh tế giúp Tuyết Mai khoe khéo vòng hai thon gọn. Tiết mục của nữ ca sĩ gây ấn tượng với phần dàn dựng múa trên dàn giáo khá cao so với mặt đất, đòi hỏi vũ công phải thật sự cẩn thận và chuyên nghiệp.

Danh ca Ngọc Ánh nhận xét Tuyết Mai đã đúng đắn khi quyết định trở về đúng chất của nữ ca sĩ như thường thấy. “Bạn hát buồn thiệt đó chứ, nức nở, day dứt từ trong tim bạn hát ra và cũng tự bạn biết, tự bạn đau khổ. Bạn kể câu chuyện của ai thì chưa biết nhưng rõ ràng bạn đã nhập cuộc. Đơn giản nhưng rất hay”, Ngọc Ánh bày tỏ.

Giám khảo Lâm Vũ tỏ vẻ bất ngờ khi lần đầu tiên nghe Tuyết Mai hát thể loại sở trường vì những lần hợp tác trước đây anh chỉ được nghe nữ ca sĩ hát những dòng nhạc khác. “Bạn hát bài này bằng cả trái tim. Tôi thích cách bạn hát rất hợp thời, những chất chứa hay từng tiếng thở nhỏ nhất cũng có thể nghe và hiểu bạn muốn nói gì”, Lâm Vũ chia sẻ.

Đông Đào dành lời khen cho phần dàn dựng khiến người xem cảm nhận được nỗi buồn tột độ giống với tên ca khúc. Bên cạnh đó, ngoại hình sáng sân khấu của Tuyết Mai là một điểm cộng đối với giám khảo Đông Đào. Sau phần nhận xét, Tuyết Mai nhận được 10 điểm từ hai giám khảo Lâm Vũ và Đông Đào.



Khép lại đêm thi đầu tiên của chủ đề Hộp nhạc muôn màu, khán giả được thưởng thức một món quà âm nhạc đặc biệt đến từ giám khảo Lâm Vũ với ca khúc Cúi đầu bước đi vô cùng sôi động.

Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 với chủ đề Hộp nhạc muôn màu sẽ tiếp tục xoay vòng và mang đến những âm thanh tuyệt vời. Trong đêm thi thứ tư của vòng Bản lĩnh, khán giả sẽ được chứng kiến ba màn trình diễn đầy biến hóa của Trương Trần Anh Duy, Henry Ngọc Thạch và Thu Trang. Những bài hit thịnh hành từng đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc hay những ca khúc đã là thanh xuân của cả một thế hệ sẽ trở lại đầy xúc động trong không gian âm nhạc của Hộp nhạc muôn màu như Độc ẩm, Canh ba, Bùa yêu và Xa em kỷ niệm. Đồng thời, khán giả cũng sẽ gặp lại các giám khảo quyền lực gồm danh ca Ngọc Ánh, ca sĩ Lâm Vũ và ca sĩ Đông Đào. Đặc biệt, kết thúc vòng Bản lĩnh, ba cặp song ca của Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 sẽ chính thức lộ diện. Tập 4 Tỏa Sáng Sao Đôi 2023 phát sóng lúc 21h thứ Tư ngày 31/5/2023 trên kênh THVL1.

Thiên Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546