Vietharvest Ra Mắt Sự Kiện Ceo Cookoff, Mở Rộng Hoạt Động Tại Tp.Hcm



Sáng ngày 2/6/2023, VietHarvest đã công bố mở rộng hoạt động vì cộng đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh bằng việc ký kết hợp tác cùng Vietnam Airlines và IHG, nhằm cam kết hỗ trợ VietHarvest phát triển thông qua việc cung cấp thực phẩm chưa sử dụng.

Tại buổi công bố hợp tác, VietHarvest cũng giới thiệu sự kiện ẩm thực đặc sắc CEO CookOff 2023 tại khách sạn InterContinental Sài Gòn vào tối ngày 4/6 tới đây.

VietHarvest ký kết hợp tác với Vietnam Airlines.

Đêm tiệc sẽ quy tụ 40 nhà lãnh đạo từ các doanh nghiệp Việt Nam cùng 10 đầu bếp hàng đầu trong nước và quốc tế tham gia phục vụ tiệc tối cho 150 khách mời tham dự nhằm gây quỹ hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn đồng thời hạn chế tình trạng lãng phí thực phẩm tại Việt Nam.

Đêm tiệc CEO CookOff 2023 sẽ có sự góp mặt của các đầu bếp danh tiếng như Thi Le – đầu bếp người Úc gốc Việt sở hữu nhà hàng Jeow trứ danh tại Melbourne và Tommy Phạm – cựu thí sinh chương trình Vua đầu bếp tại Úc (MasterChef Australia).

VietHarvest ký kết hợp tác với IHG

Được đồng sáng lập bởi ông Jimmy Phạm, tổ chức VietHarvest chuyên thu gom nguyên liệu, thực phẩm chất lượng tốt nhưng chưa sử dụng hết từ các khách sạn, nhà hàng và nhiều đối tác khác, vận chuyển bằng xe đông lạnh và gửi tặng thức ăn đến các cộng đồng kém may mắn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Trịnh Hồng Quang – Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Hoạt động này sẽ mang đến hiệu quả truyền thông sâu rộng, tác động đến nhận thức của mỗi chúng ta về việc lãng phí thực phẩm. Bên cạnh các thiệt hại về môi trường, việc lãng phí thực phẩm cũng gây ra thiệt hại kinh tế. Do đó, giảm sự thất thoát lương thực và thực phẩm sẽ góp phần thiết thực hướng tới bảo vệ môi trường, giảm gánh nặng kinh tế của quốc gia, cải thiện an ninh lương thực toàn cầu và mang đến cơ hội tiếp cận nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng cho những cộng đồng còn khó khăn.”

Bên cạnh đó, IHG cũng khẳng định lần nữa sự cam kết hỗ trợ của tập đoàn đối với VietHarvest qua việc ký kết bản hợp tác với ông Jimmy Phạm khi VietHarvest mở rộng địa bàn hoạt động đến thành phố Hồ Chí Minh. Được biết, IHG là một trong những đối tác đồng hành cùng VietHarvest từ những ngày đầu tại Hà Nội.

Ông Paul Cunningham, Giám đốc Cấp cao phụ trách Vận hành của IHG tại Đông Nam Á & Hàn Quốc, chia sẻ: “Ngày hôm nay, chúng tôi cảm thấy vinh dự khi có cơ hội được hỗ trợ VietHarvest nhiều hơn với mục tiêu giảm thiểu lượng thực phẩm đang bị lãng phí và trao tặng bữa ăn chất lượng cho cộng đồng kém may mắn tại Việt Nam. IHG và VietHarvest cam kết đồng hành phát triển bởi chúng tôi có cùng mục tiêu mở rộng quy mô trên toàn quốc. Khoảng 40% lượng thực phẩm VietHarvest chuyển tặng các cộng đồng khó khăn ở thủ đô mỗi ngày là do các khách sạn IHG tại Hà Nội chung tay đóng góp. Hưởng ứng ủng hộ việc mở rộng VietHarvest, các khách sạn của IHG tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng cùng tham gia hành trình ý nghĩa này. Hoạt động này góp phần khẳng định cam kết của IHG trong kế hoạch kinh doanh có trách nhiệm trong 10 năm tới “Hành trình đến ngày mai” (Journey To Tomorrow”), với mục tiêu mang đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng 30 triệu người, đồng thời chuyển đổi sang ngành dịch vụ khách sạn ít rác thải.”

VietHarvest là chi nhánh tại Việt Nam của tổ chức OzHarvest. Được sáng lập bởi bà Ronni Kahn vào năm 2004, tổ chức OzHarvest nay đã phát triển và phủ rộng khắp các tiểu bang khắp nước Úc. Bà Kahn, cùng các đại diện từ Lãnh sự quán Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tham dự buổi lễ và chứng kiến nghi thức ký kết hợp tác giữa các bên.
Ngân hàng Thế giới (World Bank) ước tính rằng tại Việt Nam, cứ 10 tấn chất thải thì có 5,8 tấn là chất thải hữu cơ có thể phân hủy sinh học và phần lớn chất thải này là thực phẩm. Theo ước tính, ở Việt Nam, có đến 87.000 hộ gia đình lãng phí thức ăn mỗi tuần. Việt Nam đứng thứ hai, chỉ sau Trung Quốc, về mức lãng phí thực phẩm trong khu vực. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ước tính rằng khoảng một phần ba lượng thực phẩm bị bỏ đi là rau quả tươi.
Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546