BRIDGESTONE Việt Nam tài trợ 100 thùng rác thông minh cho TP.HCM

Tập đoàn Bridgestone Việt Nam vừa triển khai chương trình “Cùng Bridgestone hưởng ứng ngày Trái Đất 2017” với thông điệp “Đường sạch phố xanh, cuộc sống an lành”. Cụ thể, Bridgestone Việt Nam sẽ trao tặng cho Sở Tài Nguyên Môi Trường TP. HCM 100 thùng rác thông minh. 

BRIDGESTONE Việt Nam tài trợ 100 thùng rác thông minh cho TPHCM

Đây có thể xem là những chiếc thùng rác thông minh đầu tiên ở Việt Nam được chính thức lắp đặt và đưa vào sử dụng ở các điểm sinh hoạt công cộng trong thành phố. Theo lộ trình của dự án, 30 thùng rác thông minh có chức năng phân loại rác, lọc nước - trồng cây xanh và chiếu sáng bằng decal phản quang đã được lắp đặt thí điểm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TP HCM bắt đầu từ ngày 16/04/2017. Số lượng 70 chiếc thùng rác thông minh còn lại có thể phân loại rác và dán decal phản quang dự kiến sẽ được trang bị cho các quận của TP. HCM trong tháng 4/2017. 


Tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp đang trở thành vấn nạn đáng báo động ở Viêt Nam. Theo thống kê của Sở Tài Nguyên và Môi Trường TP. HCM, trên địa bàn thành phố hiện nay phát sinh gần 8.000 tấn rác sinh hoạt hằng ngày, chưa bao gồm số lượng rác khổng lồ khác bị thải ra trên các kênh rạch, đường phố…Hệ quả của nó làm cho môi trường sống ngày càng ô nhiễm, mất vệ sinh và mất mỹ quan nơi sinh sống. Rác thải không được thu gom, tồn đọng lâu trong không khí còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân. Đặc biệt, rác thải sinh hoạt không được xử lý còn gây ô nhiễm đến nguồn nước mặt và nước ngầm của thành phố. 


Nguyên nhân đầu tiên đến từ ý thức kém của người dân dẫn đến tình trạng vứt rác bừa bãi ở khu vực sống. Nguyên nhân thứ hai đến từ sự hạn chế của cơ sở vật chất khi thành phố được trang bị chưa đầy đủ số lượng thùng rác công cộng. Mặc dù ở các quận thành phố đã được trang bị hệ thống thùng rác công cộng nhưng dường như vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Chính việc này vô tình khiến cho thói quen xả rác không đúng nơi quy định của người dân ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, một điểm quan trọng cần nhấn mạnh chính là chất lượng của thùng rác công cộng còn nhiều điểm hạn chế. Thực tế cho thấy những chiếc thùng rác hiện nay không thể phân loại rác hữu cơ hay vô cơ gây nhiều khó khăn cho nhân viên công ty vệ sinh trong việc xử lý và tái chế. Các thùng rác này cũng không có hệ thống khử mùi gây mất vệ sinh và khó chịu cho người đi đường. Chưa kể đến, thùng rác thường còn thiếu đèn chiếu sáng tạo cản trở trong việc nhận diện vào đêm tối. 


Thấu hiểu thực trạng trên, Bridgestone Việt Nam đã triển khai hoạt động trao tặng thùng rác thông minh với mong muốn giúp thành phố cải thiện về số lượng cũng như chất lượng của hệ thống thùng rác công cộng. Những chiếc thùng rác thông minh của Bridgestone Việt Nam được thiết kế chia làm hai ngăn để phân loại rác vô cơ, rác giấy và rác hữu cơ. Vỏ của thùng rác sử dụng decal màu dạ quang có thể phát sáng vào buổi tối để người đi đường dễ dàng thấy và bỏ rác đúng nơi quy định. Đặc biệt, thùng rác thông minh của Bridgestone Việt Nam tại phố đi bộ Nguyễn Huệ còn có chức năng lọc nước và trồng cây xanh. Với cấu tạo ruột thùng rác đặc biệt có các tầng lọc bao gồm lớp xốp phân tách rác, lớp hạt sạn, và lớp sỏi ở dưới đáy sẽ giúp nước chảy xuyên qua, thẩm thấu ngược lên lớp sỏi liên kết với hai bên chậu cây đặt trong lốp xe, cây xanh sẽ được cung cấp nước và nuôi sống trong thời gian dài. Nhờ đó, chiếc thùng rác sẽ trông xanh mát, ưa nhìn và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống hơn.
Bà Dương An Giang, tổng quản lý cấp cao Bridgestone Việt Nam cho biết: “Chương trình “Cùng Bridgestone hưởng ứng ngày Trái Đất 2017” là sự tiếp nối chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường mang tính truyền thống của Bridgestone Việt Nam trong nhiều năm vừa qua, tiếp tục thể hiện trách nhiệm của tập đoàn với môi trường nhằm hướng đến một xã hội phát triển bền vững. Qua những hoạt động ý nghĩa của chương trình, chúng tôi mong muốn kêu gọi các bạn trẻ và người dân hãy cùng Bridgestone hành động chung tay bảo vệ môi trường Việt Nam, xanh sạch đẹp đúng như thông điệp ý nghĩa của chương trình “Đường sạch phố xanh, cuộc sống an lành”.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546