Ngày Thế Giới Tôn Vinh Người Hiến Máu Tình Nguyện năm 2017

Ngày Thế Giới Tôn Vinh Người Hiến Máu Tình Nguyện lần đầu tiên được khởi xướng và tổ chức thường niên vào ngày 14/7 bởi Tổ Chức Y Tế Thế Giới và Liên Đoàn Chữ Thập Đỏ Quốc tế vào năm 2004. 
Khoảng 108 triệu đơn vị máu được thu thập mỗi năm. Gần 50% số máu này được thu ở các nước có thu nhập cao, những khu vực tập trung ít hơn 20% dân số thế giới. Tỉ lệ hiến máu ở các nước có thu nhập cao cao gấp 9 lần so với tỉ lệ này ở các nước thu nhập thấp.


Sinh viên Đại học Hoa Sen tham gia hiến máu tình nguyện

Kể từ khi Chính phủ Việt Nam chấp nhận chương trình quốc gia về khuyến khích hiến máu tình nguyện vào năm 2000, ngày càng có nhiều người thể hiện sự quan tâm đến hoạt động này. Đó là lí do vì sao số lượng đơn vị máu hiến tặng mỗi năm vẫn không ngừng tăng lên đều đặn.

Tuy nhiên, sự gia tăng này vẫn không đủ đáp ứng được nhu cầu sử dụng máu của cả nước. Cụ thể như vào năm 2016, 1,2 triệu lít máu thu được qua các chương trình hiến tặng trên cả nước cũng chỉ đủ cung cấp cho 66% nhu cầu sử dụng. Chính ví lí do này, hoạt động hiến máu tình nguyện đã được đưa vào và trở thành một trong những hoạt động chính, quan trọng trong chuỗi hoạt động cộng đồng thường niên của AmCham. Thông qua việc tổ chức chương trình đầy ý nghĩa nhân văn này, AmCham hy vọng sẽ giúp nhiều tình nguyện viên biết đến và tham gia cùng chúng tôi. Trong suốt 6 năm qua, 4.777 tình nguyện viên đến từ HCMC, Thủ Đức và Bình Dương đã hiến được 6,339 đơn vị máu.



Năm nay, Ban Trách nhiệm Xã Hội của AmCham cùng với British Business Group Vietnam sẽ tiếp tục kết hợp với Bệnh Viện Truyền Máu Huyết Học, Viện Huyết Học-Truyền Máu Trung Ương, Trung Tâm Hiến Máu Nhân Đạo thuộc Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội hiến máu thếgiới từ ngày 12 đến ngày 22 tháng 6 ở các địa điểm được cung cấp phía trên.

Hướng tới nhân viên ở khu vực FDI cũng như các công ty khác ở TP.HCM, Ngày hội hiến máu thế giới năm 2017 mong muốn xây dựng nhận thức rộng rãi hơn về tính cần thiết của việc hiến máu nhằm đáp ứng nhu cầu về máu, hướng tới một quốc gia có đủ máu dự trữ; Khuyến khích công nhân viên chức ở khu vực kinh tế tham gia hiến máu tích cực hơn; Cảm ơn các cá nhân tham gia hiến máu thường xuyên, khuyến khích người trẻ tham gia hiến máu; Thúc đẩy đưa các dịch vụ truyền máu vào chương trình phòng bị quốc gia về tình trạng khẩn cấp; Thu hút chính quyền tham gia xây dựng các chương trình hiến máu quốc gia hiệu quả hơn; Tạo cơ hội xây dựng quan hệ, hợp tác giữa các thành viên trong Ban trách nhiệm Xã hội của AmCham



Với chủ đề: “Hiến máu cứu người. Xin hiến thường xuyên”, Ngày Thế Giới Tôn Vinh Người Hiến Máu Tình Nguyện 2017 hi vọng sẽ có thể khuyến khích mọi người hiến máu thường xuyên, qua đó giúp đảm bảo được nguồn máu dự trữ.Bên cạnh đó, Ngày Thế Giới Tôn Vinh Người Hiến Máu Tình Nguyện 2017 cũng muốn nhấn mạnh và làm nổi bật vai trò của từng cá nhân trong hoạt động truyền máu, đặc biệt là trong những tình huống khẩn cấp.



Năm nay là lần đầu tiên Việt nam đăng cai tổ chức Ngày Thế Giới Tôn Vinh Người Hiến Máu Tình Nguyện 2017 kể từ khi chương trình này được khởi động năm 2004. Vào Lễ hội Xuân Hồng lần thứ 19, GS.TS. Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế, bà Ngô Thị Thanh Hằng – Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, bà Đào Thị Thanh Tâm – Phó tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, GS.TS. Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và các đại biểu đã cùng bấm nút khởi động sự kiện toàn cầu Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6/2017 sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546