Danh ca Phương Dung da diết nhớ về ngày cưới trên sân khấu

Danh ca Phương Dung da diết nhớ về ngày cưới của mình trên sân khấu khi hát bài Ngày cưới em do nhạc sĩ Y Vũ sáng tác.


Danh ca Phương Dung đã bồi hồi nhớ lại những ký ức bên chồng, đặc biệt là giây phút trao nhau chiếc nhẫn cưới khi thể hiện ca khúc Ngày cưới emdo nhạc sĩ Y Vũ sáng tác. Phương Dung tâm sự: “Mỗi lần hát bài này, tôi cảm thấy ông xã vẫn ở bên cạnh mình. Tôi nhớ bóng dáng ông ra vào, tiếng ông gõ cửa kính nhờ tôi mở mỗi khi đi đâu trở về. Ngày trước, chúng tôi hay ra ngoài đi ăn với nhau lắm. Thỉnh thoảng ở nhà, ông hay đòi tôi nấu món canh chua, giá xào tôm, gà kho gừng, cá kho sả ớt, mắm chưng...”. Bên cạnh đó, Phương Dung cho biết bài hát vô cùng đặc biệt khi gợi niềm xúc cảm vì từng lời, từng chữ khiến cô buồn do đúng tâm trạng.


Hoàn cảnh ra đời của bài hát cũng là câu chuyện đau lòng của chính nhạc sĩ Y Vũ. “Ông đưa người con gái mình thương sang sông và trao trọn tình cảm của mình trên chuyến đò ấy, để cô có thể theo một người đàn ông khác tốt hơn, cuộc sống đầy đủ hơn. Sáu tháng sau, nhạc sĩ Y Vũ được mời đến chính đám cưới của người yêu mình. Quá tủi thân, khi trở về, nhạc sĩ đã cho ra đời ca khúc để nói lên tâm trạng lúc bấy giờ của mình”, Phương Dung kể.

Phương Dung và ông Võ Doãn Ngọc quen nhau trong một dịp tình cờ tại Bangkok hồi năm 1967, khi nữ danh ca sang Thái Lan biểu diễn. Sau một năm tìm hiểu, bà đồng ý kết hơn với người chồng hơn 17 tuổi. Vợ chồng ca sĩ Phương Dung sống rất hạnh phúc, bà luôn tự hào khi nói về mái ấm gia đình với 8 người con: 6 trai và 2 gái. Gia đình ca sĩ Phương Dung sang Úc định cư từ năm 1977 tại thành phố Melbourne.

Ngày vào ngày 2.8.2017, ông Võ Doãn Ngọc qua đời hưởng thọ 88 tuổi. Nói về sư ra đi của chồng, danh ca Phương Dung tâm sư:"Tôi vẫn sống, đi hát, tham gia game show như trước khi chồng qua đời nhưng trong lòng giờ luôn thấy sự trống vắng. Thật ra, từ lâu tôi đã chuẩn bị tâm lý cho việc phải sống mà không có chồng bên cạnh vì ông đã cao tuổi. Sống trên đời, ai rồi cũng phải đến và đi. Không chỉ riêng tôi, con cái trong nhà cũng chấp nhận sự thật ông đã mất. Nếu còn điều gì day dứt, thì đó là giờ đây, tôi không còn bên mình một khán giả từng nguyện nghe tôi hát đến cuối đời".

Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 9, chủ đề “Gửi về anh” sẽ phát sóng lúc 20h, thứ bảy, ngày 22.9 trên VTV9.

Như My
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546