Nữ sinh “đa tài” Nguyễn Phạm Hương Giang gây ấn tượng với lời kêu gọi “ngừng giết thời gian”


Cùng chọn đề tài cách sử dụng thời gian, thí sinh Nguyễn Phạm Hương Giang và Nguyễn Phú Thái Bảo có 2 cách thể hiện khác nhau.

Phần thi của Hương Giang khá ấn tượng khi em mang đến chiếc đồng hồ cát để trình bày chủ đề của mình. Hương Giang đưa ra luận điểm nhiều người sai lầm khi cho rằng họ có thời gian.Quan điểm của em về thời gian đó là món quà vô giá, bạn không thể chiếm hữu thời gian cho riêng mình nhưng có thể sử dụng nó, khi thời gian mất đi bạn không thể mang trở lại được. Hương Giang dẫn chứng thống kê tuổi thọ trung bình của một người là 78 năm, trong đó thời gian dành cho việc ngủ là khoảng 28 năm; thời gian làm việc là 12 năm, thời gian dành cho các hoạt động gia đình, điện thoại, mạng xã hội, ăn uống, học hành, vui chơi, đi lại… là 29 năm.


Cuối cùng, mỗi con người chỉ còn lại 8 năm. Hương Giang cho rằng những người trẻ dành quá nhiều thời gian để trải nghiệm nhưng lại không biết rằng thời gian sống đang ngắn đi, thời gian giá trị hơn tiền bạc, bạn có thể dùng sức khỏe và năng lực để tạo ra tiền nhưng không thể tạo ra thời gian…

Mỗi người có trung bình 86.400 giây và phải sử dụng như thế nào cho hợp lý. Hương Giang ví cuộc sống như chiếc đồng hồ cát, khi chiếc đồng hồ cát nằm ngang tức thời gian ngưng đọng. Cô gái trẻ chọn cách kết thúc bài thi ấn tượng bằng việc hất toàn bộ cát ra khỏi chiếc đồng hồ để chốt lại vấn đề các bạn trẻ hãy cho mọi người biết thời gian của bạn là khôn ngoan và nếu bạn giết thời gian thì người chết sẽ là bạn. Với phong cách trình bày mạnh mẽ, cá tính và ấn tượng, Hương Giang đã chinh phục bộ tứ giám khảo, vì vậy thay vì lựa chọn giám khảo đồng hành, Hương Giang đã được cả 3 giám khảo tranh nhau nhận hỗ trợ.


Cuối cùng, Hương Giang chọn Liêu Hà Trinh bởi cô là người duy nhất không giành Hương Giang về phía mình. Giám khảo Phương Uyên cho rằng chủ đề này không mới và trùng với thí sinh Thái Bảo. Giám khảo Phương Hiếu cho rằng Hương Giang đã mâu thuẫn với chính mình, ai cũng nhìn nhận được thời gian quý như thế nào, nhưng cái cần là phải đưa ra giải pháp. Hương Giang đã đưa ngay 4 điều nên làm để tránh lãng phí thời gian đó là phải có mục tiêu rõ ràng, luôn có sự chuẩn bị, nói không với những điều không cần thiết và làm gì cũng phải nhớ đến từ lãng phí thời gian. Giám khảo Liêu Hà Trinh cũng bào chữa không phải sống bao lâu mà là sống bao sâu để sử dụng thời gian chất lượng.


Hương Giang đã đạt được 37 điểm cho bài thi của mình. Cũng chọn chủ đề về thời gian, “thầy giáo online” Nguyễn Phú Thái Bảo (Thái Bảo có mở 1 lớp dạy Văn trên mạng) tranh biện về cách tận dụng thời gian của thanh xuân để làm những gì mình
khao khát nhất. Thái Bảo đưa ra dẫn chứng có nhiều người lãng phí thanh xuân để làm những điều vô bổ như bỏ cả tuần để “cày” phim mình yêu thích, gục khóc trên bàn khi nhân vật chính chết, chơi game ngày đêm rồi đập vỡ bàn phím vì con game mình chết…

Thái Bảo cho rằng nhiều bạn trẻ đang sử dụng nhu cầu giải trí để phục vụ thời gian đáng ra hướng đến cho hoài bão và những điều có giá trị hơn. Chốt lại chủ đề, Thái Bảo mong các bạn trẻ hãy đứng lên thực hiện những giấc mơ của mình đừng để những giấc mơ trở thành tờ giấy trắng. Thái Bảo chọn giám khảo Liêu Hà Trinh làm người đồng hành với mình. Trước những dẫn chứng của Thái Bảo về xem phim, chơi game, 3 giám khảo Phụng Yến, Phương Uyên và Phương Hiếu đồng loạt cảm thấy có mình trong đó và không nghĩ rằng đó là thời gian vô bổ mà là để giải trí khỏi những căng thẳng cuộc sống.



Giám khảo Liêu Hà Trinh đã bào chữa bằng cách đồng ý với 3 giám khảo ở vế đầu vì cô cũng từng xem “Thư ký Kim sao thế?” hết 1 ngày 1 đêm hơn 10 tập rồi cũng ngụy biện rằng xem phim để học cách phối đồ cho đẹp, nhưng thực tế không phải vậy. Cô cho rằng nếu như bạn muốn học gì, kỹ năng nào bạn đều có thể học nhanh bằng 1 khóa học ngắn, chứ bỏ thời gian đêm khuya ra xem phim sẽ khiến cơ thể mệt mỏi.


3 giám khảo đã yêu cầu Thái Bảo đưa ra cách phân biệt thời gian nào là lãng phí, Thái Bảo đã nêu ra bản thân có thể giải trí nhưng không được làm dụng, xác định mục đích, khi có ước mơ phải phân bổ thời gian để thực hiện. Giám khảo Liêu Hà Trinh cũng bật mí “bí kíp” để không lãng phí thời gian là phải tập trung trong mọi việc mình làm. Thái Bảo đã đạt 33,25 điểm từ bộ tứ giám khảo cho bài thi ra mắt.

Tiết mục của Hương Giang

Nhã An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546