Red Bull Chinh Phục Ước Mơ: Top thí sinh có dự án kinh doanh xuất sắc nhất của đã chính thức lộ diện


Tập 1 của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ vừa lên sóng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Qua phần thử thách cam go đầu tiên với ban giám khảo, Top thí sinh có dự án kinh doanh xuất sắc nhất của đã chính thức lộ diện.


Tại vòng sơ tuyển của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ các thí sinh sẽ bước ngay vào phần gặp gỡ với ban giám khảo quyền lực, bao gồm: ông Lý Nguyên Khương – Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á thương hiệu Red Bull, bà Lê Thị Quỳnh Trang – CEO MultiMedia JSC, ông Tony Trương – Giám đốc kinh doanh Yan Digital JSC, và Host Tùng Leo.

Một trong những sự khác biệt của chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ so với các sân chơi khởi nghiệp khác chính là tiêu chí lựa chọn dự án. Chỉ cần bạn có ý tưởng, dù cho chưa thành hình và còn sơ khai, nếu bạn cho ban giám khảo thấy được niềm đam mê cháy bỏng để theo đuổi ước mơ đó, chương trình sẽ giúp bạn hiện thực hóa nó. Chính vì lý do đó, buổi casting ghi nhận đông đảo sự tham gia của nhiều đối tượng: từ cô bé hạt tiêu 10x, hay những anh chàng cô nàng 9x đầy nhiệt huyết, cho tới thế hệ 8x vẫn còn đang dang dở những ước mơ vì nhiều lý do.


Thí sinh Nguyễn Thị Kiều Duyên với mô hình kinh doanh dịch vụ cầu hôn, một ý tưởng táo bạo và độc đáo đã làm cho Host Tùng Leo phải “há hốc mồm” ngạc nhiên. Bị ban giám khảo chất vấn rất nhiều về tính khả thi của dự án nhưng Kiều Duyên tự tin đặt bản thân ở thế chủ động và thể hiện sự bản lĩnh để đáp trả trọn vẹn. Đối tượng hướng đến của mô hình cầu hôn này là những doanh nhân trẻ, thành đạt, những người không có quá nhiều thời gian để chăm chút cho sự kiện trọng đại của cuộc đời mình, dịch vụ cầu hôn này Kiều Duyên tin rằng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.


Thí sinh Nguyễn Hoài Thương gây ấn tượng với ban giám khảo bằng một sản phẩm công nghệ phục vụ cho những người đi du lịch tự túc, tại đó người dùng có thể tìm kiếm và so sánh các dịch vụ từ nhiều nhà cung cấp, tối ưu hóa chi phí và lịch trình của những chuyến đi. Nhưng đứng trước thế khó của việc buộc phải lựa chọn đi một mình thay vì có sự hỗ trợ từ nhóm những người cộng sự, anh chàng Hoài Thương đã quyết liệt từ chối và khẳng định sẽ không còn ý nghĩa khi thiếu đi những người bạn đã cùng anh xây dựng và phát triển dự án này.


Ngay khi bước vào, bộ đôi thí sinh Nguyễn Thành Công và cộng sự đã làm ban giám khảo “ngợp” với hơn 60 trang thuyết trình cho dự án, thể hiện rõ sự chuẩn bị kĩ càng và quyết tâm chinh phục ước mơ. Ý tưởng của Nguyễn Thành Công được tóm tắt gọn ghẽ trong 10 từ như sau “Quảng cáo màn hình điện tử trên xe gắn máy”. Với tính khả thi cao và bằng chứng là dự án đã thu về những hợp đồng đầu tiên trước khi mang đến trình làng tại chương trình, Startup Nguyễn Thành Công tự tin sản phẩm khởi nghiệp của anh sẽ mang đến một nền tảng công nghệ quảng cáo hoàn toàn mới. Ông Lý Nguyên Khương, đại diện cho Red Bull “ngỏ ý” muốn trở thành khách hàng tiềm năng nếu trong những chặng tiếp theo dự án này tiếp tục cho ông thấy được tiềm năng.


Sinh năm 1994, có 8 dự án startup trước đó gặp thất bại, từng rơi vào trạng thái trầm cảm, thậm chí có suy nghĩ tiêu cực tự sát, mất 4 năm để Phan Trọng Phúc, một nhân viên marketing, đứng dậy và tiếp tục chặng đường theo đuổi ước mơ khởi nghiệp tại sân chơi mới. Trong kinh doanh người ta vẫn quan niệm “thất bại là mẹ thành công”, nhưng đừng để tư duy thất bại trở thành thói quen mà hãy học quen dần với tư duy thành công, đây là những lời khuyên vô cùng bổ ích của đại diện Red Bull dành cho thí sinh với sự án “X – Gage”. Dự án mới của Trọng Phúc vẫn còn để ngỏ về tính khả thi, nhưng câu chuyện về mẹ của anh lại để lại cho ban giám khảo một sự xúc động sâu sắc. Trọng Phúc sống trong một gia đình không hạnh phúc, bạo lực gia đình thường xuyên xảy ra, những giọt nước mắt của mẹ chính là động lực để Trọng Phúc vực dậy mỗi lần vấp ngã.

Dự án “Sử hậu vương” của startup Phạm Vĩnh Lộc cùng cộng sự vấp phải nhiều phản ứng trái chiều của ban giám khảo. Ý tưởng khởi nghiệp của thí sinh này rất cao đẹp bằng việc muốn truyền cảm hứng yêu lịch sử cho giới trẻ Việt bằng một mô hình game, nhưng cách tạo hình của những nhân vật “gắn mác lịch sử” lại phản cảm khi pha tạp nhiều thứ văn hóa cộng dồn. Host Tùng Leo thẳng thắn góp ý: “Thứ nhất, bạn đừng bao giờ nhân danh giới trẻ làm méo mó những gì thuộc về văn hóa. Thứ hai, đừng mượn nét vẽ và phong cách vẽ của nước khác để thể hiện văn hóa nước mình chỉ để nó trở nên gần gũi hơn, cái gần gũi đó thật sự không cần thiết”.


Cô gái nhỏ nhắn Sử Hồng Ân mang đến chương trình dự án xây dựng các chuỗi cà phê homestay 24 giờ ở các địa điểm du lịch tại Việt Nam. Thể hiện chất “ngông” của tuổi trẻ và nhiệt huyết với ước mơ, Sử Hồng Ân đã chấp nhận bảo lưu kết quả 1 năm tại trường đại học Mỹ Thuật để tập trung vào thực hiện giấc mơ khởi nghiệp. Chững lại ở cái tuổi 21 và tự ngẫm “mình đã làm được gì cho bản thân và gia đình”, đây chính là động lực lớn nhất giúp Sử Hồng Ân kiên định với việc theo đuổi giấc mơ.

Ở tầm vĩ mô hơn, Nguyễn Quốc Bảo, sinh năm 2000, tự nhận bản thân bị ám ảnh bởi thời đại 4.0, kết hợp với sở thích đi làm thiện nguyện, đó là khởi nguồn cho ước mơ áp dụng công nghệ 4.0 vào mô hình thiện nguyện mà Quốc Bảo mang đến cuộc thi lần này.

.
Dự án “UBIFY” – ứng dụng dành cho những người có mong muốn giảm cân, kết nối với với nhau thông qua những điểm chung về nhu cầu, sở thích và thói quen, đây là ý tưởng khởi nghiệp của thí sinh Ngọc Diễm – một du học sinh Phần Lan trở về nước ngay sau khi biết đến cuộc thi Red Bull Chinh Phục Ước Mơ. Điều bất ngờ, Ngọc Diễm là một cô sinh viên chuyên ngành bất động sản lại sở hữu một giấc mơ có phần lệch hướng, cô cũng chính là một nhân tố thú vị tại cuộc thi này.

Nguyễn Thị Mỵ, một bà mẹ bỉm sữa, tham dự chương trình Red Bull chinh phục ước mơ với dự án mật ong thiên nhiên. Là một người nội trợ kinh doanh, Nguyễn Thị Mỵ sẽ vấp phải không ít những khó khăn, lớn nhất trong số đó chính là sự cân bằng giữa vai trò của một người mẹ, một người phụ nữ của gia đình và một nữ doanh nhân

Rất nhiều những dự án đã được giới thiệu tại buổi casting, nói lên được sự thành công bước đầu của chương trình trong việc thu hút thí sinh tiềm năng. Kết thúc tập 1, chương trình Red Bull Chinh Phục Ước Mơ đã tìm ra được top các thí sinh tiềm năng nhất để bước tiếp vào những vòng tiếp theo. Chặng đường của cuộc thi mới chỉ bước vào giai đoạn khởi động, còn rất nhiều những điều thú vị có trong các thử thách khốc liệt đặt ra cho các thí sinh vẫn nằm ở phía trước. Cụ thể, tập 2 của chương trình sẽ được phát chính thức vào ngày 8.11.2018 trên kênh youtube Red Bull Vietnam (địa chỉ: http://bit.ly/2wj8cm4), trên website www.chinhphucuocmo.com, và trên trang fanpage Yan TV: https://www.facebook.com/yantv/.

Tiểu Muội
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546