Giải mã công dụng của Collagen


Thông thường trong thế giới làm đẹp, cách một vài tháng chúng ta sẽ được nghe một sản phẩm mới có tác dụng làm đẹp thần kỳ, đưa làn da hồi sinh trẻ trung, sáng mịn. Gần đây, collagen được nói đến như một giải pháp kỳ diệu như vậy cho phụ nữ để lấy lại vẻ thanh xuân về nhan sắc và sức khoẻ. Liệu điều đó có phải là sự thật? Hãy cùng giải mã công dụng của collagen!

Collagen là gì?

Về bản chất, collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và 70% cấu trúc da. Collagen được tìm thấy trong da, xương, cơ bắp, mạch máu, hệ tiêu hoá, gân, mắt. Nói một cách đơn giản, collagen là một loại “keo dán” giúp kết nối các mô trong cơ thể.

Như tất cả các tế bào khác của cơ thể, collagen cũng có giai đoạn bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa collagen bắt đầu từ tuổi 25 với tốc độ mất 1 – 1.5% mỗi năm và tăng dần. Đặc biệt sau tuổi 40, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da bắt đầu chùng giãn, các bắp cơ không còn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu giảm đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm… Có thể nói, mất Collagen là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự già nua không chỉ ở dáng vẻ bên ngoài mà còn ở việc suy giảm cấu trúc và chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Hiện nay, chúng ta có thể bổ sung collagen dễ dàng qua việc sử dụng các sản phẩm từ dưỡng da bên ngoài cho đến bổ sung bên trong bằng các loại thực phẩm chức năng dạng viên, bột, nước. Trong các cách trên, bổ sung collagen dạng nước thuỷ phân (hydrolyzed collagen) được yêu thích nhất bởi cơ thể có thể hấp thụ nhanh nhất, nhanh hơn 20 lần so với collagen thông thường.

Collagen Gold Menard – Collagen nội sinh thế hệ mới là collagen thuỷ phân được yêu thích nhất hiện nay. Collagen sau khi thuỷ phân có độ tập trung dưỡng chất cao, tinh khiết hơn, dễ dàng hấp thụ vào trong cơ thể hơn.


Collagen ngăn ngừa lão hóa da

Chắc hẳn đây là điều phụ nữ quan tâm nhất trong các tác dụng của uống collagen. Và quả thật, uống collagen là phương pháp an toàn và hiệu quả dài lâu trong việc ngăn ngừa lão hoá da, cho một làn da đàn hồi, mịn màng, tươi sáng từ sâu bên trong.

Collagen phân bố nhiều ở vùng hạ bì, được ví như lớp mạng quyết định đến độ đàn hồi của da. Theo thời gian, collagen sẽ bị lão hoá theo hai hình thức: Collagen mất dần không sản sinh tiếp và collagen bị nhão, chùng, tạo ra các vết nhăn sâu.


Với cơ chế nội sinh: bổ sung lượng collagen thiếu hụt, nuôi dưỡng kích thích cơ thể sản xuất collagen và bảo vệ số collagen đang có trong cơ thể, Collagen Gold Menard sẽ cho bạn một làn khoẻ mạnh, đàn hồi. Thực tế, với những khách hàng trải nghiệm sản phẩm, sau ba tháng sử dụng, họ cảm nhận được nếp nhăn mờ đi 25%, da sáng hơn, các đốm nám mờ dần và làn da căng mượt và mịn màng hơn gấp 2 lần so với không sử dụng.
Collagen ngăn ngừa loãng xương

Bên cạnh canxi, collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Nếu so sánh cấu tạo xương như một ngôi nhà thì canxi chính là xi măng, collagen là sợi sắt. Theo sự lớn dần cùng tuổi tác, collagen cũng bị suy yếu và lão hoá làm giảm tính đàn hồi, dẻo dai của bộ xương. Vì vậy bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương.

Clip cơ chế tác động của collagen trong cơ thể:

Collagen hỗ trợ giảm đau khớp đến 50%

Trong cơ thể người có khoảng 29 loại collagen, 90% thuộc bốn loại sau:

Collagen nhóm 1: Là loại collagen nhiều nhất trong cơ thể. Là thành phần có trong da, gân, dây chằng… nó cũng được tìm thấy trong hệ tiêu hóa. Collagen nhóm 1 rất quan trọng trong việc chữa lành thương tổn, tạo khả năng co dãn, đàn hồi cho da và liên kết giúp cho các mô không bị rách.

Collagen nhóm 2: Chủ yếu được tìm thấy trong sụn và các mô liên kết. Chúng rất có lợi cho việc ngăn ngừa đau khớp do tuổi tác hoặc các triệu chứng đau viêm khớp khác nhau.

Collagen nhóm 3: Là thành phần chính của hệ thống lớp mạng ngoại bào tạo nên làn da và một số cơ quan khác. Thường được tìm thấy cùng với Collagen nhóm 1. Collagen nhóm 3 cũng được tìm thấy trong các mạch máu và các mô trong tim.

Collagen nhóm 4: Được tìm thấy trong các tế bào nội mô, cơ và chất béo. Chúng cũng được tìm thấy chủ yếu ở các cơ quan tiêu hóa.


Khi bạn bổ sung collagen nội sinh – đồng nghĩa bạn sẽ bổ sung – bảo vệ – sản sinh collagen cho cả 4 nhóm collagen. Trong đó, bao gồm cả collagen loại 2 là thành phần chính cấu tạo nên sụn khớp, có tác dụng duy trì chất nhờn cho sụn khớp luôn được bôi trơn. Collagen tạo sự thuận lợi cho mọi vận động, di chuyển hàng ngày, tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt. Nhờ đó, những căn bệnh liên quan đến khớp như thoái hoá, khô sụn khớp, viêm đau khớp khi giao mùa,… cũng được hỗ trợ điều trị.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học y tế quốc tế cho thấy những người bị đau xương khớp được điều trị bằng collagen loại 2 cho thấy những cải thiện đáng kể trong các hoạt động hàng ngày như giảm đau khi đi lên cầu thang, giảm đau khi ngủ ngủ và cải thiện chung về chất lượng đời sống.
Collagen hỗ trợ các bệnh tâm lý về mắt, tiêu hóa, bệnh lý về cơ và tiểu đường

Bởi tác dụng của mình trong các bộ phận khác nhau, khi collagen thiếu hụt gây ra một số nguy cơ về các bệnh tiêu hoá, cơ, tiểu đường và đặc biệt là mắt. Thị lực của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào giác mạc – nơi giúp tập trung ánh sáng. Khi thiếu hụt collagen, giác mạc trở nên rất mỏng manh, dễ bị tổn thương do chấn thương hoặc nhiễm trùng. Vì vậy, để bảo vệ đôi mắt ngọc, chúng ta nên thường xuyên bổ sung collagen nội sinh cho mình.

Collagen Gold Menard là loại collagen được Bộ y tế Nhật Bản và Bộ y tế Việt Nam kiểm định. Với 20 năm nghiên cứu và phát triển Collagen Gold, năm nay, Menard ra mắt sản phẩm Collagen Gold nội sinh được cải tiến theo tinh thần Kaizen. Đây là collagen tăng cường năng lượng dạng Peptide (thủy phân), có kích thước siêu nhỏ giúp cơ thể dễ hấp thu. Ngoài ra, collagen có 100% thành phần nguồn gốc từ thiên nhiên: chiết xuất cỏ gấu tre, cây Đoan; chiết xuất cây họ Nho và Glucosamie hoạt hóa nên rất dễ uống, vị thơm thanh dịu và hoàn toàn lành tính, an toàn.


Xem thêm thông tin sản phẩm tại: http://shop.menard.vn/collagen-ld

Vi An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546