“Tiến sĩ triệu view” Lê Thẩm Dương hướng dẫn khán giả nhận biết kẻ nói dối


Lê Thẩm Dương đã nhiệt tình hướng dẫn khán giả một số biểu hiện mà những người nói dối thường gặp phải.


Với chủ đề 'Nói dối', BTC đưa ra 1 tiết mục kịch của đạo diễn Vũ Trần, nội dung nói về hạnh phúc ảo của 2 nghệ sĩ Dương Cường và Ly Na Trang. Nhìn bên ngoài, ai cũng ngưỡng mộ cuộc hôn nhân bền vững 20 năm của cặp đôi đạo diễn và diễn viên này, nhưng bên trong cả hai chỉ còn ràng buộc với nhau vì quyền lợi, danh dự của mình và vì 2 đứa con nhỏ.


Trang có người đàn ông khác bên ngoài và thường nói dối chồng đi công tác xa để hẹn hò nhân tình. Cường biết nhưng vẫn mắt nhắm mắt mở vì nhân tình của vợ chính là người đầu tư cho những sản phẩm của anh và Trang. Không riêng gì 2 vợ chồng Cường, cả mẹ anh (Phi Phụng) và 2 đứa con của anh (Tống Yến Nhi và bé Gia Huy) ai cũng có những bí mật riêng và đều nói dối…


Khi nói về chủ đề này, giám khảo Lê Thẩm Dương cho rằng cái gì cũng có 2 mặt lợi và hại. Nói dối sẽ có lợi khi bảo vệ sự riêng tư, là công cụ trị những kẻ lỗ mãng, những câu chuyện cổ tích. Nói dối sẽ có hại khi nói 1 cách trơ trẽn, nói dối thành cá tính và nói dối có động cơ xấu như nhập khẩu hàng nước ngoài về rồi cắt mác ra và nói dối khách hàng là sản phẩm 'made in Việt Nam'.


'Tiến sĩ triệu view' Lê Thẩm Dương

Tuyệt đối, cố gắng đừng nói dối vì nói dối tạo ra hình ảnh của bạn trong não người khác. Chân thành là vũ khí hạ người đối diện. Chân thành có 2 loại: chân thành thông minh và chân thành ngu đần. Chân thành ngu đần là nói dối và chân thành thông minh là đã không muốn nói thì không nên nói vì quyền nói là quyền của mình. Cố gắng nhận diện người nói dối không lành mạnh.

Ông hướng dẫn khán giả nhận diện một số biểu hiện của kẻ nói dối như: nụ cười không thật, cơ thể bị đơ lại, đang nói chuyện đưa tay lên miệng rồi đặt tay xuống, đưa tay lên xoa mũi, lúc nào cũng bảo 'tôi nói thật mà', liếm môi, cắn môi, xoa tay, ra mồ hôi nhễ nhại, các cử động thiếu tự nhiên và lúng túng… Nói thật luôn đem lại sức khỏe cực tốt vì không phải cố gắng đồng bộ hóa các chi tiết cho khớp với điều mình nói.


Là giám khảo khách mời của đêm thi thứ 9, nhà sản xuất, kiêm đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng một trong những điều thành công nhất của chương trình Quyền lực ghế nóng 2018 là mời được thầy Lê Thẩm Dương.
'Các gameshow từ trước tới nay khi mời giám khảo, thông thường các nhà sản xuất thường đặt lời mời cho các nghệ sĩ hot nhất, có uy tín nhất, nổi tiếng nhất nhưng để có được một giám khảo đưa ra nhận xét mà mọi người đều tâm phục khẩu phục thì không có nhiều. Bên cạnh đó, người giám khảo phải có sức ảnh hưởng với xã hội. Tôi rất thích màu sắc của từng nghệ sĩ tham gia chương trình.

Về chủ đề nói dối, tôi khẳng định trong phim trường này 100% người từng nói dối, kể cả TS Lê Thẩm Dương và Phương Hiếu… Nói dối là tiêu cực nhưng trong từng trường hợp mà có những lời nói dối có thể vô hại. Không phải vô lý khi 1 năm có 1 ngày cho phép nói dối.

Tôi nhớ trước đây gia đình tôi khó khăn, trong một bữa ăn mà mấy anh em chúng tôi không có đủ đồ ăn, mẹ tôi thường hay nói dối là bà no rồi để nhường phần ăn lại cho chúng tôi. Hay như trường hợp của Phương Hiếu, khi nhận được cuộc gọi của mẹ hỏi: 'Con có mệt không?', có phải em cũng nói dối mẹ là 'con không sao', đúng không? Còn lời nói dối có hại trong thời đại 4.0 sẽ làm mất uy tín và cái chấm thứ 4 đó chính là 'chấm dứt cuộc đời của bạn'. - NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ.





Chương trình Quyền lực ghế nóng 2018 sẽ phát sóng lúc 20h30 thứ Tư ngày 19/12/2018 trên kênh VTV3 có chủ đề 'Trễ', sẽ quyết định 1 nghệ sĩ nữa sẽ phải chia tay chương trình. Số điểm của tập 9 sẽ được cộng dồn và công bố vào tuần sau.

Nhật An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546