43 tỉnh thành tham gia cuộc thi 'Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc 2019'

Trong năm đầu tiên tổ chức, Cuộc thi có sự tham gia của 43 tỉnh/ thành và 11 trường Đại học. Kết thúc cuộc thi, BTC sẽ chọn ra các gương mặt Đại sứ Văn hóa đọc - nhân tố thúc đẩy niềm đam mê, lan tỏa tình yêu sách của thế hệ trẻ tương lai.

Tiếp nối thành công của Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô và Đại sứ Văn hóa đọc Đà Nẵng với sự hưởng ứng của hơn 80.000 học sinh, căn cứ quyết định số 329/QĐ-TT ngày 15/03/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) kí kết đồng hành cùng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) hợp tác tổ chức Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc Toàn quốc 2019" để tìm ra các gương mặt Đại sứ Văn hóa đọc - nhân tố thúc đẩy niềm đam mê, lan tỏa tình yêu sách của thế hệ trẻ tương lai.

Ngay sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai văn bản đến các địa phương và các trường đại học đã tạo ra một làn sóng hưởng ứng hết sức sôi nổi trong học sinh, sinh viên. Nhiều địa phương, ngành văn hóa đã kết hợp với ngành giáo dục phát động cuộc thi đến các trường học trên địa bàn. Đến nay đã có 43 tỉnh/thành phố và hơn 10 trường đại học đã đăng ký tham gia cuộc thi.


Thông qua các lễ phát động tại địa phương và các trường đại học, vòng sơ khảo cuộc thi tại các đơn vị đã nhận được sự hưởng ứng của hàng chục nghìn học sinh, sinh viên trên khắp cả nước. Bước đầu Gia Lai đã nhận được hơn 2.000 bài, Cần Thơ, Vĩnh Long nhận được hơn 1.000 bài dự thi…

Hoạt động công bố được tổ chức tại Lễ phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Hải Phòng được tổ chức tại Thư viện Tỉnh vào lúc 9h ngày 26 tháng 2 năm 2019 với sự tham gia của Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đại diện Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam; Đại diện UBND Thành phố Hải Phòng; Cơ quan các cấp; thầy cô giáo và đông đảo các em học sinh.

Đại sứ Văn hóa đọc là một cuộc thi khuyến đọc được khởi xướng bởi Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) với mục tiêu khuyến khích, tạo thói quen đọc sách cho Học sinh - Sinh viên Việt Nam.

Bằng việc khuyến khích sự chia sẻ về cuốn sách yêu thích, phương pháp đọc sách và ý tưởng lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng, BTC hy vọng rằng từng em học sinh - sinh viên tham gia cuộc thi sẽ yêu thích đọc sách và ý thức nhiều hơn trong việc lan tỏa tình yêu sách và kết nối tinh thần khuyến đọc với cộng đồng.

Kết thúc cuộc thi, 100 bạn nhỏ có bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để trao giải Đại sứ Văn hóa đọc. Ngoài phần thưởng hấp dẫn, BTC luôn khuyến khích và đồng hành để những ý tưởng khuyến đọc của các bạn được thực hiện.

Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546