Dàn sao đội mưa để ủng hộ chiến dịch “Tôi đã hiểu, còn bạn?” dành cho trẻ tự kỷ



Mặc cơn mùa đầu Hạ bất chợt, Thái Thùy Linh vẫn quyết “tuyên chiến” với nạn hiểu sai về tự kỷ bằng chiến dịch “Tôi đã hiểu, còn bạn?” vô cùng ý nghĩa về nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ. 

Tại đây, nữ ca sĩ cũng có nhiều hành động đẹp, mang đến cảm giác gần gũi nhất cho các em cùng khán giả. Tham gia cùng Thái Thùy Linh còn có MC Phan Anh, MC Huyền Châu, MC Trịnh Lê Anh. Ca sĩ Việt Hoàn nhận lời tham gia, nhưng vì quá háo hức và hồi hộp mà anh nhầm 8h sáng sang 8 h tối.


Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Việt Nam có khoảng 200.000 người gồm cả trẻ em và người trưởng thành mắc tự kỷ. Trong đó, số lượng trẻ chẩn đoán mắc tự kỷ và điều trị ngày càng tăng.

Năm nay, Ca sĩ Thái Thùy Linh và nhóm tình nguyện Tim Hồng kết hợp với Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam, Trung tâm Sáng kiến sức khoẻ và dân số, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội tổ chức 5 ngày hội âm nhạc đường phố tại Hà Nội và Hải Phòng từ 31/3 kéo dài đến hết tháng 4/2019.


Vừa qua, chương trình âm nhạc nhằm giúp đỡ trẻ tự kỉ hòa nhập với cuộc sống cộng đồng tiếp tục lan tỏa sức nóng và tầm ảnh hưởng của mình tại Hà Nội. Người khởi xướng chương trình, Thái Thùy Linh xuất hiện với hình ảnh đơn giản, năng động nhưng vô cùng nhiệt huyết với các trẻ em và khán giả.


Trước đó, nữ ca sĩ từng chia sẻ: “Con tôi không mắc chứng tự kỷ, trong gia đình họ hàng tôi cũng không có người tự kỷ. Tôi tự thay đổi nhận thức về chứng tự kỷ sau khi tình cờ tham gia giúp đỡ Mạng lưới người Tự kỷ Việt Nam tổ chức một sự kiện cách đây 5 năm. Và tôi hành động theo mệnh lệnh trái tim của một bà mẹ may mắn hơn hàng triệu ông bố bà mẹ không may có con mắc hội chứng tự kỉ trên khắp Việt Nam”.

Chương trình tiếp tục thu hút sự góp mặt của các khách mời và đặc biệt là sự quan tâm của khán giả là những bậc phụ huynh. Mặc cho cơn mưa bất chợt đầu mùa cũng không cản nổi tinh thần nhiệt huyết và tận tâm của Thái Thùy Linh.

Và có lẽ khán giả sẽ nhớ mãi hình ảnh của một Thái Thùy Linh che ô cho một nghệ sĩ đặc biệt chơi saxophone tại “sân khấu” dã chiến ở Bờ Hồ sáng nay, dưới cơn mưa đầu Hạ. Đó là Trung Hiếu – một thanh niên tự kỷ 21 tuổi, đam mê âm nhạc và máy tính – một trong hàng trăm ngàn người có hội chứng tự kỉ tại Việt Nam. Tỉ lệ trên thế giới ước tính khoảng 1% dân số và đang tăng lên nhanh chóng. Phần biểu diễn này đặc biệt gây xúc động cho rất nhiều người nước ngoài có dịp đi qua khu chiến dịch vận động, họ thực sự khâm phục trước tài năng và ý chí vươn lên của Trung Hiếu.


Hình ảnh này của Thái Thùy Linh khiến bao người xúc động, bởi sự hết lòng của cô trong chiến dịch đặc biệt này. Cô chia sẻ thêm: “Phát hiện và can thiệp sớm (trước 3 tuổi) hội chứng tự kỉ có thể giảm được tới 70-90%. Và đó là lý do cần lắm một chiến dịch truyền thông về tự kỷ ở tầm quốc gia. Như Việt Nam đã làm với phong trào kế hoạch hóa gia đình”.

Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2017, nhưng đến nay, chỉ qua 2 năm diễn ra chuỗi sự kiện “Tôi đã hiểu, còn bạn?”, chiến dịch tình nguyện này đã là “mái nhà” của nhiều gia đình có con hoặc người thân mắc chứng tự kỷ. Các gia đình có người nhà mắc chứng tự kỷ có mặt tại sự kiện như thêm động lực để chăm sóc người thân.


Có thể nói, chương trình Tôi đã hiểu, còn bạn? đã và đang ngày càng lan tỏa. Trong đó, Thái Thùy Linh chính là người góp phần to lớn cho những nhận thức đúng đắn về chứng tự kỷ. Song song những hoạt động trở lại với âm nhạc và cả những show diễn khắp nơi trên cả nước, Thái Thùy Linh cũng là ngôi sao tiên phong trong nhiều hoạt động vì cộng đồng, thiện nguyện, khiến bao người ngưỡng mộ.

Như An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546