Hơn 500 nhà khoa học tham dự Hội nghị Khoa học Quốc tế “Van Lang Goes Global”

Ngày 9/4/2019 Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức Hội nghị Khoa học Quốc tế “Van Lang Goes Global” . Chương trình quy tụ 500 nhà khoa học Việt Nam và trên thế giới trong các lĩnh vực: Du lịch, Kiến trúc – Quy hoạch, Môi trường – Kỹ thuật, Công nghệ Sinh học và Mỹ thuật ứng dụng.

Cũng tại Hội nghị, Trường ĐH Văn Lang đã ký kết hợp tác giữa với các đối tác về đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Ông Lê Hải An – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ tại Hội thảo
Tại buổi lễ, ông Lê Hải An – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ,  Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, biểu dương Trường Đại học Văn Lang và các đơn vị đã nỗ lực để tổ chức Hội thảo quốc tế rất quy mô, với 5 tiểu ban về: thích ứng với biến đổi khí hậu, du lịch bền vững, công nghệ sinh học ứng dụng, đổi mới sáng tạo và thành phố thông minh bao trùm các ngành, các lĩnh vực đặc biệt quan trọng, có tác động lớn đến đời sống xã hội, thể hiện tầm nhìn và cam kết của lãnh đạo nhà trường trong đào tạo gắn với nhu cầu phát triển của đất nước. Trong Hội nghị này, chúng ta sẽ được lắng nghe các báo cáo khoa học, các ý kiến trao đổi rất giá trị để phát triển những ngành đào tạo trong những lĩnh vực then chốt, đưa ra những đề xuất và mở ra các hướng hợp tác cụ thể với các đối tác đến từ các trường đại học uy tín trên thế giới, đẩy mạnh chương trình đào tạo, tăng cường trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên, học hỏi các mô hình quản trị đại học tiên tiến…”.
PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang
PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Cùng với toàn ngành giáo dục cả nước triển khai nhiệm vụ, giải pháp nhằm từng bước đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng các hoạt động nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế, Trường Đại học Văn Lang đã có nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của xã hội. Hội nghị Khoa học Quốc tế với chủ đề “Văn Lang University Goes Global” là một trong nhiều các hoạt động giúp Văn Lang hội nhập mạnh mẽ.  Hội nghị hôm nay sẽ là bước khởi đầu cho một giai đoạn phát triển mạnh mẽ nghiên cứu khoa học kỹ thuật với các đối tác quốc tế nhằm hợp lực để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đẩy nhanh hơn nữa các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ cộng đồng”.
Trong phiên khai mạc Hội nghị, GS. TS. Johannes Widodo (Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Giám đốc Trung tâm Tun Tan Cheng Lock về Di sản Kiến trúc và Đô thị Châu Á tại Melaka,Tổng biên tập JSEAA, GS. TS. Zerrilo Philips Charles – chuyên gia xây dựng thương hiệu, đào tạo marketing – Đại học Quản lý Singapore (SMU); GS. TS. KTS. Nguyễn Trọng Hòa – Chuyên viên cao cấp Viện Nghiên cứu Phát triển Tp.HCM (HIDS) sẽ là những diễn giả chính.
Các diễn giả chia sẻ tại Hội thảo
Sau phiên khai mạc ngày 09/4, lần lượt 05 Hội thảo khoa học thuộc các lĩnh vực như: Hội thảo Thiết kế bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu; Hội thảo Công nghệ Sinh học ứng dụng; Hội thảo Thiết kế cộng đồng – Xu hướng thiết kế Việt Nam 2025; Hội thảo Thành phố thông minh – sáng tạo: Nhận diện thương hiệu Tp.HCM; Hội thảo Du lịch cộng đồng và phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hóa sẽ diễn ra song song trong ngày 9-10/4/2019.
Hội thảo của các nhà khoa học tại 5 tiểu ban không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ, trao đổi học thuật và còn giúp xác định những vấn đề cần có sự góp sức của các nhà khoa học để đưa ra giải pháp hiệu quả. Năm tiểu ban sẽ đưa ra đề cương dự án nghiên cứu để giải quyết 5 vấn đề ưu tiên cho Việt Nam và các nước trong khu vực theo định hướng ứng dụng các giải pháp công nghệ kỹ thuật, công nghệ thông tin trong thiết kế bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu, xây dựng thành phố thông minh, sáng tạo, phục vụ cộng đồng.
Đây là sự kiện khoa học lớn nhất từ trước đến nay của Trường Đại học Văn Lang nhằm hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập; đồng thời là một trong những hội thảo khoa học quy mô nhất của Tp. HCM năm 2019
Trường Đại học Văn Lang ra đời năm 1995, là một trong những Trường Đại học dân lập đầu tiên của cả nước. Hiện tại, Trường 5 cơ sở trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh với quy mô 18.000 sinh viên và chuẩn bị xây dựng thêm một phân hiệu tại Hà Nội với 15 Khoa đào tạo, 31 ngành đào tạo bậc đại học, 7 ngành đào tạo bậc cao học, các chương trình liên kết đào tạo với Pháp, Mỹ, Úc và các chương trình trao đổi sinh viên với Hà Lan, Phần Lan, Isareal, Nhật, Thái Lan. Các lĩnh vực đào tạo của Trường bao trùm các mảng Kỹ thuật công nghệ, kinh tế, xã hội nhân văn, du lịch, kiến trúc, sức khỏe và nghệ thuật.
Lam An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546