NTK Phan Nguyễn Minh Quân: “Danh hiệu Á quân đối với tôi đó là thất bại”


Sau khi giành được danh hiệu Á quân tại cuộc thi Nhà thiết kế Việt Nam 2014, Phan Nguyễn Minh Quận đã có những bước tiến mạnh mẽ trong làng thời trang Việt Nam khi liên tiếp xuất hiện tại các sự kiện thời trang hàng đầu trong và ngoài nước.

Không dừng lại ở đó, tên tuổi của chàng trai sinh năm 1988 còn vươn ra thế giới khi anh là một trong số những NTK Việt Nam hiếm hoi từng cộng tác với các ngôi sao hàng đầu thế giới. Từ “tắc kè hoa” Rita Ora đến “nữ hoàng nhạc rap” Nicki Minaj đều đã từng diện thiết kế của anh.


Trước những thành công đó, ít ai biết được rằng Minh Quân đã từng có khoảng thời gian cảm thấy bản thân vô cùng “thất bại”. Minh Quân kể, trong đêm chung kết Nhà thiết kế Việt Nam 2014, khi được Trương Ngọc Ánh (host của chương trình năm đó) xướng tên với vị trí Á quân, anh đã cảm thấy “hụt hẫng”. Anh xem giải thưởng Á quân là một sự “thất bại”. Tuy nhiên, đó cũng chính là khoảnh khắc ý nghĩa nhất trong cuộc đời của anh vì trước đó anh đã từng từ bỏ cơ hội tham gia cuộc thi này ở mùa giải đầu tiên được tổ chức năm 2013.


Nói về điều này, anh cho biết đó là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với anh. Lựa chọn giữa đam mê thời trang và cô con gái nhỏ 2 tuổi của mình, anh đã chọn hoàn thành “thiên chức” của một người cha, tạm gác giấc mơ chinh phục “thế giới hoa mỹ” của mình. Chính vì lẽ đó, 1 năm sau khi quay lại cuộc thi, anh đã dồn hết tất cả những gì mình có để chinh phục đam mê của bản thân thêm lần nữa. Thế nhưng, đúng với câu “hy vọng càng nhiều thất vọng càng lớn”, Phan Nguyễn Minh Quân đã không chạm tay đến vị trí cao nhất. Tuy nhiên, sự thất bại lần này lại khiến cho chàng thiết kế trẻ nhận ra mình “chưa đủ” trong những quyết tâm và cố gắng. Anh hiểu rằng để trở thành người chiến thắng, mình cần nhiều điều hơn thế nữa.

Trước “Khoảnh Khắc Cuộc Đời” của NTK Minh Quân, NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh chia sẻ: “Đấu trường trên sân khấu vài mét vuông chưa là tất cả, đấu trường cuộc đời mới là một đấu trường dài hơi mà chúng ta cần phải dành nhiều tâm huyết, và không thất bại nào cũng đáng sợ, có những thất bại sẽ tạo cho chúng ta động lực để bước tiếp”.


Một điều đặc biệt mà khán giả ít được biết, tuy là NTK thời trang nhưng Minh Quân lại bị chứng mù màu. Điều này được nữ MC Phương Uyên chia sẻ trong những phút cuối cùng của cuộc trò chuyện.

Nói về chứng mù màu của mình, Minh Quân tâm sự: “Tôi hay nói vui rằng mọi người hay gọi mình là nhà thiết kế mù màu. Nhưng tôi thấy đó cũng là một điều đặc biệt ở mình. Bị vấn đề về màu sắc, thế nhưng trong những thiết kế của tôi lại luôn là những màu sắc nổi bật. Tôi nghĩ tôi biết cách biến những khuyết điểm của mình thành ưu điểm”.


Tham gia Khoảnh Khắc Cuộc Đời, Phan Nguyễn Minh Quân không quên gửi gắm đến các bạn trẻ đang và sẽ theo đuổi con đường chinh phục danh xưng nhà thiết kế: “Có nhiều bạn trẻ cứ nghĩ học ra trường, làm được vài bộ đồ cho nghệ sĩ mặc thì tự xưng mình là nhà thiết kế. Đó là quyền của các bạn, tôi không có ý kiến. Nhưng để được danh xưng này cần có người công nhận. Có thể là một cuộc thi hoặc một cơ sở nào đó. Đừng nên nhìn những hào nhoáng mà hãy cố gắng nỗ lực bản thân”.
Tiếp tục lan tỏa những câu chuyện nhân văn đầy ý nghĩa, chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời tập 48 được phát sóng vào lúc 22h45 tối thứ Bảy ngày 22/6 trên kênh HTV9 sẽ mang đến câu chuyện về người thợ sửa khóa Âu Thiên Vũ trong một lần vô tình đã tiếp tay mở khóa cho kẻ trộm. Khoảnh khắc đặc biệt ấy đã để lại cho bản thân anh nhiều cảm xúc mà anh sẽ mang theo suốt cuộc đời mình. Chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp với Truyền thông Khang và hai nhãn hàng Ticarlox - Emco thực hiện, phát sóng vào lúc 22h45 hằng ngày trên kênh HTV9.

Tố My
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546