Ngày 31/07/2019, trường đại học Ngân Hàng đã diễn ra hội thảo “Thiết kế Bộ nhận diện Thương hiệu dành cho trường Đại học”, ra mắt cuộc thi “Thiết kế Bộ nhận diện Thương hiệu trường Đại học Ngân hàng TP. HCM”.

Tham dự có các diễn giả: TS. Trần Văn Đạt – Trưởng bộ môn Marketing – Khoa quản trị kinh doanh – Trường đại học Ngân hàng TP. HCM, Seb Trần – CMO Shi Marcoms Co, . Ngô Thị Thanh Hằng – CEO Eazy Marketing & Eazy Branding, cùng với sự góp mặt của hơn 100 doanh nghiệp trong địa bàn TP.HCM…
PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TP.HCM phát biểu khai mạc hội thảo đã nhấn mạnh: sự thay đổi sắp tới về chiến lược cạnh tranh của trường ĐH Ngân hàng TP.HCM và các trường đại học khác trong phạm vi TP.HCM là tất yếu, vì vậy vấn đề thay đổi về bộ nhận diện thương hiệu là cần thiết. Bộ nhận diện thương hiệu cần phải đáp ứng được định hướng của trường, đưa trường ĐH Ngân hàng TP.HCM trở thành một trường đào tạo đa ngành nghề, trong đó ngành Tài chính – Ngân hàng là mũi nhọn. Buổi hội thảo cần bàn luận, chính là Nhận diện thương hiệu cốt lõi, Thương hiệu marketing và Bộ nhận diện thương hiệu từ ấn phẩm, văn phòng, đồng phục…Với kết quả của cuộc thi “Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu cho trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho tiến trình đổi mới.

Theo Trần Văn Đạt – Trưởng Bộ môn Marketing, Khoa Quản trị Kinh doanh trình bày các lý thuyết chính về việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu dành cho doanh nghiệp nói chung và trường đại học nói riêng . TS. Trần Văn Đạt cũng đã nêu ra vấn đề quan trọng của thương hiệu, cách nhận dạng thương hiệu, các yếu tố nhận diện thương hiệu, cách đặt tên thương hiệu và các vấn đề về logo và slogan…sẽ trở thành một quá trình phát triển lâu bền cho một thương hiệu.
Ông. Seb Trần – CMO Shi Marcoms Co, nói về cách thức thiết kế và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu dành cho doanh nghiệp nói chung và một số kinh nghiệm thực tiễn. Đó chính là hệ thống nhận dạng thương hiệu, các thành tố cấu thành nên bảng thiết kế, quy trình thiết kế và mô tả ý nghĩa logo của công ty Shi Marcoms.
Bà Ngô Thị Thanh Hằng – CEO Eazy Marketing & Eazy Branding đã định nghĩa về thương hiệu, lợi ích của thương hiệu, thế nào là một logo tốt ? Những điều mà doanh nghiệp nhỏ không có quá nhiều kinh phí khi xây dựng thương hiệu. Khi thiết kế một logo thì những vấn đề về màu sắc, kích thước, cách thể hiện đặc biệt chính là thông điệp cần truyền tải của logo chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của thiết kế logo. Những tình huống thực tế cũng đã được nêu ra và góp ý cho các thí sinh cũng như tất cả khách mời tham gia hội thảo.

Theo TS. Lê Thẩm Dương – Trưởng Khoa Tài chính trường ĐH Ngân hàng TP.HCM : Ban tổ chức cuộc thi “Thiết kế Bộ nhận diện Thương hiệu dành cho trường Đại học”, làm chi tiết bảng hướng dẫn cho các thí sinh để thống nhất phương án hành động. Chú trọng yếu tố ngoài chuyên ngành khi xây dựng thương hiệu. Xây dựng Thương hiệu thành công từ bốn nền tàng: không hành động sẽ không tạo ra kết quả, vì vậy việc xây dựng Bộ nhận diện Thương hiệu dành cho trường ĐH Ngân hàng TP.HCM là công việc rất cần thiết cần thực hiện ngay. Nhấn mạnh ý nghĩa của việc tạo ra giá trị cảm nhận cho khách hàng, từ đó tài sản hữu hình của doanh nghiệp sẽ được sinh ra từ tài sản vô hình. Phải có chuyên gia về đội tiếp thị giỏi thì mới xây được thương hiệu mạnh, xây dựng thương hiệu cần phải có thời gian.
PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email:
lamanpv@gmail.com