Kết nối du lịch TP Hồ Chí Minh và Đồng bằng Sông Cửu Long


Sáng 4-9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã diễn ra Diễn đàn kết nối du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ nhất năm 2019.

Năm 2018, du lịch TP Hồ Chí Minh và vùng ĐBSCL có sự tăng trưởng mạnh mẽ với 10,9 triệu lượt khách quốc tế và 66,3 triệu lượt khách du lịch nội địa. Riêng khu vực ĐBSCL đã thu hút được 40,7 triệu lượt khách trong đó có 37,3 triệu lượt khách du lịch nội địa và 3,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Tổng doanh thu du lịch của vùng đạt 24.000 tỷ đồng, tăng 38%. Toàn vùng ĐBSCL hiện có 42 điểm du lịch tiêu biểu, 12 điểm du lịch đang xây dựng, khoảng 53.000 khách sạn, trong đó có 15% khách sạn 3 sao trở lên.

Quang cảnh diễn đàn.

Diễn đàn nhằm khẳng định sự gắn kết của các địa phương trong xây dựng thương hiệu liên kết vùng trong du lịch, nâng tầm và chất trong các hoạt động hợp tác. Diễn đàn lần đầu tiên bàn luận về thực trạng và các giải pháp cụ thể đồng bộ trên ba nội dung: Xúc tiến đầu tư vào cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, sản phẩm liên kết và công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch vùng. Diễn đàn giúp tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với địa phương ĐBSCL, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch liên vùng, phát huy tiềm năng du lịch của các địa phương để hình thành các sản phẩm liên vùng, hình thành các chương trình du lịch đặc trưng kết nối các tuyến, điểm du lịch và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của ĐBSCL đến các doanh nghiệp du lịch lữ hành tại TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

PV






Sáng cùng ngày, Hội nghị Xúc tiến và mời gọi đầu tư hạ tầng văn hóa, thể thao, du lịch, giải trí TP Hồ Chí Minh và các địa phương ĐBSCL cũng diễn ra. Hội nghị giới thiệu và kêu gọi đầu tư vào 51 dự án của TP Hồ Chí Minh, 36 dự án của cụm du lịch phía Đông của vùng ĐBSCL và 92 dự án cụm du lịch phía Tây của vùng ĐBSCL.

Diễn đàn kết nối du lịch TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL diễn ra đến ngày 5-9.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546