Nhạc sĩ Yên Lam “mách” các ông bố bà mẹ cách trị việc nghiện điện thoại của con trẻ

Trong talkshow Chuyện cuối tuần dự kiến phát sóng ngày 14.9 trên VTV9, đạo diễn Lê Hoàng và nhạc sĩ Yên Lam bày tỏ quan điểm cá nhân liên quan đến chủ đề Khoảng trống nhạc thiếu nhi.


Đạo diễn Lê Hoàng buồn vì quá ít những bộ phim, bài hát hay dành cho thiếu nhi

Trong chương trình, khi được đạo diễn Lê Hoàng hỏi về việc tại sao ngày xưa có nhiều bài hát hay dành cho thiếu nhi như: Con cò bé bé, Đưa cơm cho mẹ đi cày, Cháu yêu bà lắm... song hiện tại thiếu đi các bài hát dành cho trẻ em, nhạc sĩ Yên Lam nêu quan điểm: “Hiện tại số lượng nhạc sĩ sáng tác bài cho thiếu nhi ít đi, và vì thế lại càng ít các ca khúc có chất lượng. Thời xưa, khi bé Xuân Mai nổi tiếng là nhờ gia đình bé rất chịu khó đầu tư tiền của để cho ra mắt các video âm nhạc rồi tự phát hành, còn hiện tại thì không nhiều gia đình như vậy. Đó cũng là một trong những lý do khiến các sản phẩm âm nhạc dành cho thiếu nhi ít đi”.
Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng nhạc thiếu nhi giờ đã “tuyệt chủng” bởi ngay cả chính các bé cũng không thích nghe. Ở nhiều gia đình, các ông bố bà mẹ không bật nhạc thiếu nhi cho con xem mà chỉ mở các video người nhện, lâu dần các bé không còn biết đến nhạc thiếu nhi nữa. Bàn về các chương trình gameshow nhí hiện nay, Lê Hoàng bức xúc: “Tôi thấy nhiều đứa bé hát Chuyến tàu hoàng hôn, làm sao mà được. Tôi nghĩ bộ không có bài nào cho các bé sao? Các bé hát không có ai thẩm định hay sao? Tất cả các chương trình bây giờ giọng ca nhí toàn hát những bài bolero người lớn".


Nhạc sĩ Yên Lam thừa nhận viết nhạc cho thiếu nhi vì muốn con của mình có bài hát phù hợp

Trong khi đó, nhạc sĩ Yên Lam cho biết anh không đồng tình khi các bé tham gia chương trình toàn hát những bài người lớn. Tuy nhiên, điều đó cũng khó có thể trách những người sản xuất chương trình bởi những bài hát dành cho trẻ con khó có thể phô diễn được quãng giọng của các bé, trong khi các bài hát dành cho người lớn thì lại giúp các bé khoe giọng khá tốt. Tiếp lời, đạo diễn Lê Hoàng khẳng định không riêng gì âm nhạc mà các bộ phim hoạt hình, sách dành cho thiếu nhi hiện nay cũng rất thiếu.
Tiếp tục với chủ đề này, Lê Hoàng không giấu được sự bức xúc khi nhìn thấy nhiều gia đình thường đưa con đi chơi và giao cho bé một cái máy tính bảng để các bé ngồi im. Ông từng nói với một người bạn của mình là “đã giết con” và “sẽ tạo nên những đứa trẻ què cụt về nhận thức”. Theo đạo diễn Lê Hoàng, thay vì cho con chơi máy tính bảng, các phụ huynh nên để con hòa mình vào thiên nhiên, chơi các trò chơi như thả diều, câu cá… “Nếu không các bé sẽ bị béo phì, kính cận thì tăng độ và ngày càng lười biếng, phụ thuộc vào công nghệ”, đạo diễn Những thiên thần áo trắng chia sẻ.

Theo Thế giới điện ảnh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546