Những cách dùng Saffron để chăm sóc sắc đẹp hiệu quả nhất


Hiện nay, phương pháp chăm sóc sắc đẹp bằng Saffron (nhụy hoa nghệ tây) đã không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Hiệu quả của Saffron đối với nhan sắc rất “thần kỳ” vì thế giá trị của nó rất cao, được nhiều nơi so sánh quý như vàng. 




Saffron là tên gọi của nhụy hoa nghệ tây. Trước đây Saffron là biết đến là một loại gia vị đặc biệt có nguồn gốc ở Hy Lạp hoặc Tây Nam Á. Nhưng sau đó nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ mà các nhà khoa học đã phát hiện ra loại gia vị này có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người.



Saffron - Nhụy hoa nghệ tây

Sở dĩ Saffron có giá trị cao là mỗi cây hoa nghệ tây chỉ có 4 hoa, mỗi bông hoa chỉ có 3 nhụy. Để thu được 1kg Saffron thì người ta sẽ phải hái từ 11.000 - 17.000 bông hoa nghệ tây. Không những thế những tác dụng to lớn mà nhụy hoa nghệ tây đem lại cũng quyết định giá bán đắt đỏ của nó.

Đối với sức khỏe

Saffron có tác dụng ngăn chặn tác động của các chất hóa học có khả năng gây ung thư.

Giúp khôi phục superoxide dismutase (một chất chống oxy hóa) từ đó có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Cung cấp các dưỡng chất như vitamin A, đồng, kẽm, sắt, kali, axit folic và các hợp vi chất dinh dưỡng quan trọng khác như alpha-carotene, beta-carotene…

Hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn kinh nguyệt, cải thiện tuần hoàn máu.

Nhụy hoa nghệ tây còn công dụng phòng ngừa bệnh mất trí nhớ, chống lại trầm cảm, giải tỏa căng thẳng hiệu quả.

Tác dụng làm đẹp của Saffron

Các loại kem dưỡng da, mặt nạ, nước dưỡng da,.. có thành phần là Saffron đều có tác dụng giảm sắc tố melanin giúp làm sáng và trắng da hiệu quả.

Hỗ trợ xóa quầng thâm dưới mắt , thậm chí cả làm mờ vết thâm và sẹo.

Saffron giúp dưỡng da chuyên sâu, cung cấp những chất cần thiết nhất để bạn có một làn da khỏe mạnh và trắng hồng rạng rỡ.



Saffron có tác dụng nuôi dưỡng, làm trắng da hiệu quả

Có nhiều cách sử dụng để chăm sóc sức khỏe từ Saffron như:  Uống nước Saffron ấm để chăm sóc sắc đẹp.



Uống nước Saffron ấm mỗi ngày để để chăm sóc sắc đẹp hiệu quả nhất

Đây là cách dễ thực hiện nhất nhưng vẫn đem lại hiệu quả sử dụng cao. Cách thực hiện đơn giản như sau:

Chuẩn bị 200 - 500ml nước ấm từ 70 - 80 độ C.

Thả từ 5 - 15 sợi Saffron vào cốc, dưới tác động của nhiệt độ, nước sẽ giúp Saffron tan màu nhanh hơn và có mùi hương đậm hơn.

Chú ý: Nếu cảm thấy nước Saffron này khó uống thì bạn có thể cho thêm một chút đường phèn hoặc mật ong vào để tạo độ ngọt nhé.

Uống Saffron với sữa

Saffron khi kết hợp với sữa sẽ làm tăng tác dụng làm đẹp da hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng nám da ở tuổi trung niên, làm căng da và làm chậm quá trình lão hóa da.

Với cách dùng Saffron để chăm sóc sắc đẹp hiệu quả này, bạn chỉ cần nấu ấm 300 - 500ml sữa (nhớ là ko nấu sôi nhé), sau đó rót ra cốc và cho vào khoảng 5 - 10 sợi nhụy hoa nghệ tây. Khuấy đều, chờ khoảng 3 - 5 phút cho saffron tan màu thì bạn có thể uống.

Box: Công ty TNHH XNK SaHa là đơn vị tiên phong mang sản phẩm Saffron về thị trường Việt Nam với thương hiệu Saffron Saharkhiz. Đây là một trong nhữn thương hiệu  Saffon lâu đời nhất tại Iran, không thể không nhắc đến Saharkhiz. Thành lập từ năm 1932, hơn 80 năm, Saharkhiz không ngừng cho ra mắt những sản phẩm nhụy hoa nghệ tây tốt nhất nhất.


PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546