Quá “chai lì” với sóng gió cuộc đời, Bình Tinh khẳng định “không khó khăn nào tôi không thể vượt qua”


Trong Chuyện của sao, Bình Tinh xúc động nhớ về anh trai đã mất Chinh Nhân cùng câu chuyện tình của anh với ca sĩ chuyển giới Cát Tuyền từng gây xôn xao dư luận một thời.



Bình Tinh sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Ông bà của cô là bầu đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long lừng lẫy một thời. Cha cô là nghệ sĩ Đức Lợi còn mẹ là nghệ sĩ, soạn giả Bạch Mai nổi tiếng với những vở cải lương lịch sử ca ngợi tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc.

Bình Tinh nổi tiếng từ khi còn bé, mới 4 tuổi đã bước chân lên sân khấu và được xem là "thần đồng cải lương" của đoàn Đồng Ấu Bạch Long. Cô nổi tiếng qua những vai diễn nhí, thường giả trai trong băng video cải lương như: Long Lân Quy Phụng, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Quan Công đại chiến Bàng Đức, Na Tra… Năm 2016 khi đăng quang cuộc thi Sao nối ngôi, con gái nuôi Kim Tử Long bắt đầu được biết đến nhiều hơn sau gần 30 năm gắn bó với bộ môn nghệ thuật cải lương.

Từng có thời điểm gồng gánh đoàn cải lương Huỳnh Long để các bậc cha chú có miếng cơm ở tuổi xế chiều, Bình Tinh gắn bó với các nghệ sĩ trong đoàn như một gia đình. Cô cũng là người góp công giúp nghệ sĩ cải lương Hoàng Đăng Khoa đến được với hạnh phúc đời anh.

Hoàng Đăng Khoa là con nuôi của soạn giả Bạch Mai và là hậu duệ trụ cột Đoàn cải lương Huỳnh Long. Trước đây, anh và người yêu Hồ Ca (Hồ Duy Bảo) tưởng như "đường ai nấy đi" bởi những bất đồng không vượt qua được nhưng chính Bình Tinh đứng ra khuyên nhủ cặp đôi quay lại, vì cảm nhận được tình yêu chân thật của hai người. Câu chuyện Hoàng Đăng Khoa và người yêu đồng giới Hồ Ca cũng một thời khá ồn ào trên báo.

Bình Tinh thổ lộ, cô không ngại "nhúng tay" vào cuộc tình của Hoàng Đăng Khoa bởi vì người anh trai đã mất Chinh Nhân cũng từng có một cuộc tình với người chuyển giới. Mẹ Bình Tinh là nghệ sĩ Bạch Mai không vượt qua được dư luận đã cấm cản con trai đến ca sĩ Cát Tuyền.

Thời điểm năm 2008, người chuyển giới chưa nhận được cái nhìn cởi mở của xã hội. Cố nghệ sĩ Chinh Nhân và Cát Tuyền tổ chức đám cưới nhưng sau đó cặp đôi đành chia tay vì sức ép gia đình. Bình Tinh kể: "Lúc ấy, anh đau khổ tâm sự rằng: Anh cũng là con người, tại sao không được yêu và đến với người anh lựa chọn. Anh thích là được, anh yêu người ấy là được rồi!".

Qua câu chuyện tình buồn ấy, Bình Tinh cảm nhận tình yêu luôn đẹp đẽ và đáng trân trọng dù ở giới tính nào, chỉ cần họ hạnh phúc, không làm tổn thương ai thì cô sẽ ủng hộ để họ có thêm dũng khí duy trì tình yêu.

Lắng nghe câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của nghệ sĩ Bình Tinh qua chương trình Chuyện của sao sẽ được phát sóng vào 20h15 thứ Bảy ngày 2/11/2019 trên VTV9.

Theo PLXH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546