5 mẹo hay điều trị nhiễm trùng móng

Một số cách chữa trị đơn giản, từ thiên nhiên có thể giúp phục hồi móng và giảm đau trong trị liệu nhiễm trùng móng.

Hậu quả của việc làm điệu với một bộ móng tay, móng chân vô cùng bắt mắt và sành điệu đôi khi là một bàn tay, bàn chân xấu xí đi kèm với cảm giác đau, ngứa rất khó chịu. Ngoài ra có thể bị nhiễm trùng móng do đi giày quá chật hay phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất… Nếu không được điều trị đúng mức, có thể gây nhiễm trùng móng, móng dòn và dễ gãy. May mắn thay, nhờ một số cách chữa trị đơn giản, từ thiên nhiên có thể giúp phục hồi móng và giảm đau.

1. Giấm táo

Giấm táo có chứa nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng kháng khuẩn. Đây là phương thuốc tuyệt vời có tác dụng chữa nhiều bệnh. Nhờ vào tính kháng sinh, nên giảm nguy cơ nhiễm trùng và khả năng phục hồi móng nhanh .

2. Tỏi

Tỏi được xem như là kháng sinh « thực vật ». Đây phương thuốc tuyệt vời dùng điều trị nhiễm trùng móng. Có tác dụng tốt cả trường hợp bị nhiễm trùng hay do nấm. Ngoài ra có tác dụng dự phòng những trường hợp móng giòn, dễ gãy.


3. Ngâm nước muối

Ngâm chân vào nước ấm có hòa muối giúp làm mềm da, giúp lấy ra những phần móng bị hư, dễ gãy. Ngoài ra ngâm chân vào nước muối giúp giảm đau, giảm viêm.

4. Nước ép hành tây

Nước ép hành tây có tác dụng chống viêm và có tính kháng sinh, đây là phương thuốc có hiệu quả trong điều trị nhiễm trùng móng, có thể đắp trực tiếp .

5. Chanh

Nước ép chanh có đặc tính tuyệt vời : tính sát khuẩn, nhờ đó giúp phục hồi nhanh vùng da và móng bị nhiễm trùng.

Theo Suckhoedoisong.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546