“Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn: Đạo kinh doanh luôn tôn thờ chữ Tín



Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là người góp phần mở cửa Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời kinh doanh của mình. Ông kể, những năm 1980, lệnh cấm vận của Mỹ khiến nền kinh tế và đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Ngành Vận tải hàng không dân dụng của Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn.

Kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận

Ông Hạnh Nguyễn hồi tưởng, tối 4/9/1985, ông cùng Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines Trần Tiến Vinh vào Phủ Tổng thống. Tại đây, ông đã trình Tổng thống Marcos giấy xin phép bay giữa TP HCM – Manila và được Tổng thống ký chấp thuận, dù trước đó việc này từng bị từ chối. Sự kiện mở đường bay thẳng từ TP HCM - Manila của Hàng không Việt Nam có ý nghĩa rất lớn khi góp phần giúp nước ta phá thế cấm vận của Mỹ, từng bước tiến ra và hội nhập với thế giới.


Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đóng góp ý kiến tại Hội nghị Thủ tướng và doanh nghiệp.

Sau khi mở thành công đường bay, ông cũng là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước tham gia phát triển kinh tế. Với mong muốn đóng góp xây dựng quê hương từ năm 1986, Johnathan Hạnh Nguyễn thành lập và nắm giữ chức Chủ tịch Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (Tập đoàn IPP) và đưa tập đoàn kinh tế tư nhân này ngày càng trở nên hùng mạnh.

Một trong những điều tạo nên thương hiệu cho IPPG là bước đột phá khi là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang hàng hiệu. IPPG đã đầu tư mở rộng hệ thống các cửa hàng hàng hiệu của mình tại khắp cả nước với hơn 100 thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như: Rolex, BVLGARI, Versace, Dolce & Gabbana, Cartier, Bally, Ferragamo, Tumi, Tag Huer, Nike, Banana republic, CK, Tommy Hilfiger, GAP…


Với chữ tín của mình, ông Hạnh Nguyễn đã mang về Việt Nam hơn 100 thương hiệu nổi tiếng thế giới.

IPPG còn xây dựng hệ thống cửa hàng miễn thuế và dịch vụ bán lẻ phi hàng không, đầu tư xây dựng và quản lý Nhà ga quốc tế Cam Ranh năm 2018; đồng thời thành lập chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và nhà hàng cao cấp với 160 cửa hàng khắp các sân bay và toàn quốc. Cũng trong năm 2018, IPPG tiếp tục đánh dấu với bước ngoặt lớn bằng việc mở rộng kinh doanh bán lẻ sang lĩnh vực công nghệ và trí tuệ nhân tạo…

Quan sát chặng đường kinh doanh của vị doanh nhân này, có thể nhìn thấy cùng với các dấu mốc phát triển của đất nước, IPPG cũng có những bước tiến hết sức mạnh mẽ cho riêng mình. Tuy vậy, với ông chủ IPPG, sự thành công trong kinh doanh của IPPG cho đến thời điểm hiện tại lại hoàn toàn không chỉ vì lợi nhuận. 

Chia sẻ khó khăn với cộng đồng

Với phương châm kinh doanh không chỉ vì lợi nhuận mà còn vì sự phát triển chung, chia sẻ những khó khăn của cộng đồng, trong nhiều năm qua, IPPG đã bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để xây dựng nhà tình nghĩa, trường học cho người dân, các em học sinh và nhà ở cho các thầy, cô giáo vùng xa, đóng góp vào các Quỹ “đền ơn đáp nghĩa”, các chương trình hỗ trợ giáo dục xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Trong nhiều năm qua, ông Hạnh Nguyễn còn tham gia nhiều tổ chức thiện nguyện với tư cách Ủy viên Hội đồng Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; Phó trưởng ban vận động Quỹ “Vì Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu”. Những đóng góp của ông đã được ghi nhận, sau 35 năm hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, ông được trao tặng hơn 300 giải thưởng, Huy chương và Bằng khen từ Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, các cơ quan, ban ngành của Nhà nước cho những đóng góp vào sự phát triển của kinh tế - xã hội Việt Nam.


Đặc biệt, ông vinh dự nhận được giải thưởng từ Chủ tịch Hạ viện Philippines cho những đóng góp quan trọng vào sự phát triển trong quan hệ thương mại và ngoại giao giữa Philippines và Việt Nam. Được Chủ tịch nước Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2015 và Huy chương Lao động hạng Hai lần hai vào tháng 6/2019.

Dưới sự chèo lái của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, IPPG cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá do các đơn vị có uy tín trong và ngoài nước bình chọn: Giải thưởng HR Asia - Công ty có Môi trường Làm việc Tốt nhất châu Á 2018; danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM năm 2019” và “Doanh nghiệp phát triển bền vững trên 30 năm”; Top 50 thương hiệu uy tín nhất Việt Nam 2019; Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2019; .Top 500 tập đoàn lớn nhất Việt Nam 2019.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546