“Cha đẻ” loạt hit đình đám của showbiz Việt lần đầu tiết lộ “khoảnh khắc cuộc đời”


Phạm Toàn Thắng được biết đến là một nhạc sĩ tài hoa với nhiều sáng tác gây dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng yêu nhạc như Uống trà, Bốn chữ lắm, Cô bé mùa đông, Dấu mưa, Chạy, Tháng tư là lời nói dối của em.



 Là người viết nhạc từ những “tháng năm rực rỡ” khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chàng nhạc sĩ sinh năm 1989 lần đầu chia sẻ về những “chông chênh” trong suốt hành trình sáng tác của mình trong tập 207 của chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời vừa được phát sóng trên kênh HTV9. 

Sau khi tốt nghiệp đại học (năm 2010), Phạm Toàn Thắng đã bước “vào đời” với công việc là một nhân viên văn phòng ngành marketing. Nhiều người vẫn nghĩ sau khi đoạt giải Bài hát Việt với Uống Trà, Phạm Toàn Thắng sẽ lấy đó làm “bàn đạp” phát triển sự nghiệp sáng tác và trở thành một nhạc sĩ. Tuy nhiên, thời điểm đó cũng chính là thời gian anh đang gặp phải nhiều khó khăn, “chông chênh” trong suy nghĩ và gặp bế tắc khi không tìm được lối đi cho bản thân mình. Anh chia sẻ: “Tốt nghiệp 1 năm xin gia đình để em làm những điều em thích. Rồi em sáng tác và nhận giải Bài hát Việt với uống trà. Ai cũng nghĩ em sẽ theo âm nhạc nhưng không, em không làm được điều đó. Bản thân em làm marketing cho 1 công ty và kéo dài đến tận 3-4 năm”. 

Nói về khoảnh khắc cuộc đời, giây phút xem được bộ phim hoạt hình của Nhật chính là động lực giúp anh bước ra khỏi vòng an toàn của bản thân để tìm ra giá trị nghề nghiệp. “Phim hoạt hình nói về 1 cậu sinh viên năm 4 kiến trúc ảnh làm bài tốt nghiệp tháp thanh niên – tháp tuổi trẻ. Hình ảnh như bản thân của mình, vô định và không biết nên làm gì để tìm ra được giá trị nghề nghiệp của mình. Nhân vật trong bộ phim đã quyết định đi xuyên nước Nhật và gặp muôn vàng khó khăn. Sau chuyến đi cậu quyết định dùng ghế đập nát bài thi tốt nghiệp của mình. Hình ảnh đó đã thôi thúc em quyết định nộp đơn xin nghỉ việc. Em suy nghĩ lúc đó mình 26 tuổi rồi, nếu không xác định được thì mình chỉ là 1 nhân viên văn phòng bình thường, thích viết nhạc mà không tạo ra giá trị nghề nghiệp cho chính mình”, nam nhạc sĩ Bốn chữ lắm bộc bạch. 

Bên cạnh những thành công, đúng với tên của mình là “Toàn Thắng”, “cha đẻ” của Uống trà cũng tiết lộ thất bại lớn nhất cuộc đời mình. Anh cho biết, 3 năm kể từ sau thành công quá sớm của Cô bé mùa đông, đó là thời điểm thất bại của anh: “Khoảnh khắc đó em cảm thấy mình thất bại vô cùng vì lúc đó em không có năng lực gì hết, hoàn toàn không có nền tảng nhạc lý. Bản thân em thấy đó là một sự thất bại rất lớn vì mình không tương xứng với thành công đời đầu nó như vậy. Nó giống như một cú ăn may thôi ”. 

Sau cùng anh nhận ra bản thân bản thân chưa đủ trình độ và cần trau dồi bản thân nhiều hơn. Đến hiện tại, anh cảm thấy hạnh phúc là vẫn vui với âm nhạc. “Mình vẫn còn sáng tạo lắm, mình viết điều này nó chân thật”, anh nói. 


Video clip Khoảnh Khắc Cuộc Đời – Tập 207:

Đến với Khoảnh Khắc Cuộc Đời là đến với những khoảnh khắc ý nghĩa mang đến những điều tuyệt vời cho cuộc đời của một con người, là những khoảnh khắc truyền cảm hứng và động lực trong mọi khía cạnh cuộc sống. Tập 208 Khoảnh khắc Cuộc Đời sẽ phát sóng vào lúc 22h45 tối thứ Sáu ngày 06/12 trên kênh HTV9 là câu chuyện về khách mời Vũ Đặng Quốc Việt. 

Chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp với Truyền thông Khang với sự tài trợ của nhãn hàng Sâm nhung bổ thận TW3 , phát sóng vào lúc 22h45 hằng ngày trên kênh HTV9.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546