D.O.P Ngọc Cường: “Nhờ sự cố hoa hậu Yến Nhung khiến nhiều người biết đến tôi”


Có thể bạn không biết, nhưng đây là người đàn ông đã âm thầm góp sức mang đến cho điện ảnh Việt rất nhiều bộ phim “cháy vé”, là người đồng hành trong im lặng của Lý Hải suốt 5 phần dự án phim “Lật Mặt”.

Mới đây, tại lễ trao giải Ngôi sao xanh, Hoa hậu Yến Nhung đã gặp phải sự cố khi đọc tên nhầm thành từ nhạy cảm khiến khán giả ngớ người.

Cụ thế, trong phần trao giải “Sáng tạo xuất sắc nhất", Hoa hậu du lịch Quốc tế 2019 Dương Yến Nhung và đạo diễn Lê Hoàng được mời lên sân khấu để công bố giải thưởng. Đặc biệt, khi xướng tên người thắng cuộc là quay phim Nguyễn Ngọc Cường C.U (Đạo diễn hình ảnh phim Gái già lắm chiêu 2), người đẹp gốc Khánh Hòa đã vô tình đọc thành bộ phận nhạy cảm. Ngay lập tức, Nguyên Khang lên tiếng đính chính: “Dạ Cường Nguyễn Ngọc C.U ạ. Xin quý vị thông cảm, có thể do chị ấy không nhìn thấy dấu chấm nên đọc nhầm. Xin mời anh Cường lên sân khấu”.


Ngay sau lễ trao giải, việc Hoa hậu Yến Nhung đọc nhầm nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạnh xã hội. Nhiều diễn đàn mạng liên tục chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh người đẹp phát âm không đúng tên nam quay phim Nguyễn Ngọc Cường C.U trên sóng trực tiếp và nhận về hàng ngàn bình luận trái chiều. Nhiều khán giả cảm thấy hài hước về sự cố này và liên tục để lại nhiều bình luận. Một số người chỉ trích sự cẩu thả của Dương Yến Nhung, cũng không ít người trách nhà quay phim Nguyễn Ngọc Cường chọn nghệ danh nhạy cảm.


Về sự cố đọc nhầm tên trên sóng trực tiếp, Dương Yến Nhung cho biết đây hoàn toàn là sự nhầm lẫn ngoài ý muốn. Do chưa biết qua về nam quay phim, lại đọc kết quả trong tâm trạng hồi hộp khi được giao trọng trách xướng quan trọng, cô đã để xảy ra sự cố. Sau đó cô cũng gởi xin lỗi chân thành đến anh Nguyễn Ngọc Cường".


Có thể bạn không biết Cường Nguyễn Ngọc C.U, nhưng đây là người đàn ông đã âm thầm góp sức mang đến cho điện ảnh Việt rất nhiều bộ phim “cháy vé”, là người đồng hành trong im lặng của Lý Hải suốt 4 phần dự án phim “Lật Mặt”, và cũng là người đã thực hiện phần hình ảnh cho rất nhiểu MV của các ca sĩ hàng đầu Việt Nam.

Vào nghề từ những năm 2000 bắt đầu với những công việc như hiện trường, khói lửa, ánh sáng, tổ quay một thời gian đến năm 2005 Nguyễn Ngọc Cường bắt đầu nuôi tham vọng khi thi đậu vào trường sân khấu điện ảnh tp.HCM. Trong thời gian đi học may mắn được quen đạo diễn Nguyễn Việt Phước con trai của đạo diễn Phạm Khắc đài truyền hình HTV chỉ bảo thêm kinh nghiệm quay phim từ đó may mắn một lần nữa gọi tên anh khi được tham gia một số dự án phim truyền hình lớn nhỏ.


Từ đó, con đường làm nghề tiếp tục “nở hoa” khi chàng sinh viên được “thọ giáo” tay máy vàng Nguyễn K’Linh và có cơ hội được làm việc chung với đạo diễn Victor Vũ phim Giao Lộ Định Mệnh, Cô Dâu Đại Chiến 1, Những Thiên Thần Áo Trắng (Lê Hoàng)…


Sau khi tốt nghiệp khoá quay phim trường cao đẳng sân khấu điện ảnh năm 2007 đến nay anh đã có bộ sư tập khá nhiều phim điện ảnh như: Cát Nóng (Lê Hoàng) Lật Mặt 1,2,3,4,5 (Lý Hải), Yêu (Việt Max), Gái Già Lắm Chiêu 1,2,3, Chạy Đi Rồi Tính (Namcito & Bảo Nhân), Rừng Xanh Kỳ Lạ Truyện (Khương Ngọc), Hạ Cuối Tình Đầu (Thịnh Chuột), Thật Tuyệt Vời Khi ở Bên Em (Luk Van), Chí Phèo Ngoại Truyện (Danny Do)…

Bên cạnh, anh cũng cái tên khá quen thuộc khi thực hiện phần ảnh cho rất nhiều MV ca nhạc của các ca sĩ: Tan Vỡ, Làm Sao Anh Biết (Đàm Vĩnh Hưng), Như Một Giấc Mơ (Mỹ Tâm), Em Đi Tìm Anh, What Is Love, Em Không Cần Anh, Đắn Đo (Hồ Ngọc Hà), Get Down, Mr. Right (Isaac), Cause I Love You (Noo Phước Thịnh), Muộn Màng (Dương Triệu Vũ), Yêu Đi Đừng Sợ (Only C), Một Lần (Trọng Hiếu Idol), I’m Gonna Break (Hoàng Thuỳ Linh), Big Girl Don’t Cry (Tóc Tiên) và hàng loạt TVC khác.


Hiện tại D.O.P đa tài Nguyễn Ngọc Cường đang thực hiện phim Lật Mặt – 48h của đạo diễn Lý Hải tại miền tây. Nói về người cộng sự gắng kết của cả hai, Lý Hải thổ lộ “ Tôi đánh giá cao ở Cường C.U là tinh thần trách nhiệm, làm việc năng nổ, nhạy bén trong việc xử lý tình huống khi có yêu cầu. Tôi quý Cường luôn chịu khó lắng nghe ý kiến góp ý của người khác. Đặc biệt là làm việc rất ăn với tôi, để công việc được tiến hành suôn sẻ”.

Riêng Nguyễn Ngọc Cường, anh luôn dành những lời cho đạo diễn Lý Hải “ Một đạo diễn như Lý Hải thì không chỉ tôi mà rất nhiều cũng muốn cộng tác cùng anh ấy. nhưng tôi may mắn khi nhận được sự tin tưởng của Lý Hải, thực hiện đạo diễn hình ảnh cho cả 5 phần. Bên cạnh muốn tự thử thách, khám phá bản thân thì tôi luôn trân trọng sự nhiệt huyết và nể nang dành cho đạo diễn anh ấy”.

Theo plxh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546