19-1: Khai Hội Hoa xuân TPHCM ​


Năm nay, Hội Hoa xuân Canh Tý 2020 TPHCM diễn ra từ ngày 19-1-2020 đến hết ngày 30-1-2020 (nhằm ngày 25 tháng Chạp Kỷ Hợi đến hết mùng 6 Tết Canh Tý) tại Công viên Tao Đàn.


Đây là Hội Hoa xuân lần thứ 40, được tổ chức hằng năm vào lúc xuân về. Hội Hoa xuân là nét văn hóa đặc sắc và là điểm hẹn chào đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan thưởng ngoạn. Đây còn là sân chơi, dịp giao lưu giữa các nghệ nhân, nhà vườn trong lĩnh vực hoa kiếng. 

Đánh dấu chặng đường 40 năm, Hội Hoa xuân năm nay có rất nhiều hoạt động đặc sắc với hơn 4.000 hiện vật thuộc các bộ môn hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới, kiếng lá, kiếng ghép, cây có trái, cây quý hiểm, kiểng cỏ - Bonsai, non bộ- tiểu cảnh, đá cảnh, cây khô, cắm hoa- mâm quả, xương rồng, cá cảnh, chim cảnh...


Tất bật chuẩn bị cho ngày khai mạc Hội Hoa xuân Canh Tý 2020

Điểm nhấn của Hội Hoa xuân là các tiểu cảnh 12 con giáp, đồi cây xanh được kết bằng hoa tươi thể hiện dấu ấn của các Hội Hoa xuân qua từng năm. Khu hồ dài được thiết kế những quả cầu hoa rực rỡ tạo nên không gian sinh động khi ngắm hoa. Khu vườn treo gần cổng Nguyễn Thị Minh Khai là khu vườn được thiết kế treo trên không các loại cây hoa tạo cảm giác mới lạ cho du khách khi đến tham quan....

Cổng chính đường Trương Định được thiết kế mô hình số 40 và những cảnh hoa rực rỡ sắc xuân đang vươn mình đón nắng kỷ niệm cột mốc 40 năm tổ chức Hội Hoa xuân. Bên dưới là hình ảnh gia đình chuột sum vầy đón năm mới - hình ảnh linh vật năm Canh Tý 2020 thể hiện mong muốn một năm mới an lành, no ấm và hạnh phúc, tài lộc đến với mọi nhà. Đi vào hướng cổng Trương Định vào trong là một trục hồ dài hướng vào phía Đền Hùng được trang trí bằng các loại hoa lan và những chậu mai rực rỡ - đặc trưng của Tết Phương Nam. Kết thúc trục hồ dài là bồn tròn kết nối vào đến Hùng, tại khu vực bồn tròn trang trí một cây mai khổng lồ kết tạo từ thân cây vú sữa và những cành lan vũ nữ vàng tươi. Đây là một điểm nhấn tiếp theo cho du khách khi vừa đi qua khu giàn cầu hoa sẽ dừng lại để cảm nhận hương sắc mùa xuân đang tràn ngập bởi sắc hoa thắm tươi. Khuôn viên của Hội Hoa xuân phía đường Trương Định được bao quanh bởi hàng rào làm từ cây thật đó là tường cây sanh, trên tường cây có trang trí những con vật mô hình 12 con giáp ngộ nghĩnh.


Cổng Nguyễn Thị Minh Khai thiết kế hình đôi cánh chim đang chao cánh giữa trời xanh, vào ban đêm với hệ thống đèn led chiếu sáng sẽ tạo hiệu ứng hình ảnh đôi cánh, tăng vẻ sinh động và thu hút đối với du khách khi bước vào Hội Hoa xuân từ cung đường này.

Đón chào khách đi vào từ cổng Nguyễn Thị Minh Khai là những tác phẩm nghệ thuật thể hiện hình lân sư, đôi bạn chuột lãng mạn bên chiếc xe hoa, dàn nhạc chuột vui nhộn với các nhạc cụ dân tộc tạo nên không khí xuân đầy hân hoan, phần khởi. Cổng Cách Mạng Tháng Tám tạo dáng theo hình ảnh của một cây mai bonsai thế đổ. Tiếp đó là hình ảnh của các chú chuột vui đùa với các mô hình công nghệ, đánh dấu sự phát triển của Việt Nam khi bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đặc biệt, năm nay kỷ niệm 40 năm tổ chức Hội Hoa xuân, Ban tổ chức có bố trí một khu trưng bày ý nghĩa về quá trình hình thành phát triển của Hội Hoa xuân. Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng hoa cảnh, mà còn cảm nhận được từng bước đi của Hội Hoa xuân thành phố qua những hình ảnh còn lưu giữ lại.

Trong thời gian tổ chức lễ hội còn diễn ra các hoạt động nghệ thuật Tết cổ truyền như biểu diễn lân sư rồng, sân khấu nghệ thuật, đờn ca tài tử, các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực...

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546