Cần nhiều sự san sẻ tình thương cho các em bé tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương


Mười tám năm qua, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương đã đón nhận và nuôi dạy gần 350 trẻ mồ côi, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn.


Mẹ Tiểu Hương âu ếm vuốt ve các em bị bại não được nuối dưỡng tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương

Chị Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc Trung tâm Nhân đạo Quê Hương  đã chia sẻ với chúng tôi về hành trình nuôi dưỡng các con của mình.

Chị Tiểu Hương chia sẻ: cái khó nhất của Trung tâm là thiếu người giám sát và giúp các con chuẩn bị bài học, vì trước đây các con học cấp 01 và cấp 02, Tiểu Hương cho học tại Trung tâm. Rồi một hôm, các con nói “Mẹ ơi! Tại sao con ngủ cũng thấy mấy bạn – con thức cũng thấy mấy bạn – con học cũng thấy mấy bạn. Người ta có bạn là thế nào hả mẹ? Câu nói đau nhói lòng Tiểu Hương nhưng Tiểu Hương không hiểu, bởi vì có đến lớp bao giờ đâu mà hiểu…Từ những câu nói của các con mà sau này Tiểu Hương cho các con ra ngoài học cấp 02, chúng mừng khôn tả, vì được tiếp xúc với môi trường xã hội và được thi đua trong học tập.

Chị cho biết thêm, trăn trở lớn nhất của chị là các con rất cần sự san sẻ tình yêu thương của mọi người đến thăm. Các em không cần cho tiền, chỉ cần ôm các con, trò chuyện với các con…là chúng vui lắm. Chị tâm sự, có lần nhìn camera của Trung tâm, chị thấy lạ, không hiểu tại sao các con cứ ôm một bạn, vuốt tóc, hôn bạn đó liên tục. Tiểu Hương gọi các con vào hỏi, thì chúng trả lời: mẹ ơi, lúc sáng có một cô ôm hôn bạn đó…Thì hóa ra, chúng tưởng tượng là cô đó vẫn còn ở bên chúng và chúng đến hôn bạn đó như là đón nhận cái hôn từ cô đó. Các em mồ côi nên rất khát khao tình thương từ mọi người. Vì vậy mà mỗi đêm chị sẽ ngủ một phòng với các con, làm như vậy chúng sẽ không có tính ganh ghét.


Ngoài giờ học các em phụ giúp mẹ Tiêu Hương vệ sinh, lau dọn chổ ở của mình

Chị trò chuyện với chúng tôi với ánh mắt sáng lên niềm tự hào khi kể về những đứa con của mình đã trưởng thành và ra đời làm việc. Các em vẫn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống và mỗi tháng đều gửi về cho mẹ Tiểu Hương 38 triệu đồng để phụ nuôi các em tại Trung tâm.

Mẹ Tiểu Hương vui đùa cùng con

Chị cho biết hiện không có nhiều doanh nghiệp đồng hành thường xuyên với Trung tâm nhưng hàng tuần tuy nhiên cũng có doanh nghiệp gởi thức ăn được mua từ siêu thị đến cho Trung tâm cải thiện bửa ăn cho các em. Chị hy vọng những ngày giáp Tết Nguyên đán Trung tâm Nhân đạo Quê Hương sẽ đón nhận tình thương khắp nơi mang đến, như món quà tinh thần vô giá dành cho các con của mình.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: phunustyle@gmail.com

Phong Cách Phụ Nữ Online ©
Giấy phép ICP số 45/GP-TTĐT, cấp ngày 09/10/2016.
Email: phunustyle@gmail.com
Ghi rõ nguồn Phunustyle khi phát hành lại những thông tin này!
Liên hệ quảng cáo: Công ty truyền thông A.T.V
Địa chỉ: 111/2 Lê Quang Định, P.14, Bình Thạnh, TP. HCM
ĐT: 08.68014545 - Fax: 08.68014546